Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đội Lục Nam xuất sắc giành giải Nhất tại Hội thi kỹ thuật sơ cấp cứu tỉnh Bắc Giang

Cập nhật: 18:43 ngày 11/09/2019
(BGĐT) - Ngày 11-9, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội thi kỹ thuật sơ cấp cứu cho tình nguyện viên (TNV) CTĐ.
Đây là hoạt động được tổ chức thường niên, hưởng ứng Ngày Sơ cấp cứu thế giới năm 2019 (ngày thứ Bảy, tuần thứ hai của tháng 9 hằng năm) với chủ đề “Sơ cấp cứu cho những người dễ bị tổn thương”. Đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh và đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh dự, cổ vũ hội thi.

{keywords}

Đồng chí Lê Ánh Dương trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi.

Hội thi năm nay có sự góp mặt của 50 TNV đến từ 10 đội sơ cấp cứu của 10 huyện, thành phố. Các đội thi giới thiệu về đội và thể hiện năng khiếu; lý thuyết và thực hành các kỹ thuật, kỹ năng sơ cấp cứu. Ngoài chuẩn bị các màn chào hỏi đặc sắc, các đội thi còn thể hiện sự hiểu biết, nắm vững các kiến thức về sơ cấp cứu. 

{keywords}

Phần thi giới thiệu về đội và thể hiện năng khiếu của đội Yên Dũng.

Đặc biệt, trong phần thi kỹ năng, hầu hết TNV đều nhạy bén trong xử lý những tình huống giả định do Ban giám khảo đưa ra với các thao tác cơ bản trong sơ cấp cứu như: Phương pháp ôm vai, xốc nách, lật nghiêng khi di chuyển nạn nhân; sơ cứu dị vật đường thở; kỹ thuật ép tim, hà hơi thổi ngạt khi người bị nạn bất tỉnh; băng bó vết thương hở; nẹp cố định gãy xương… 

{keywords}

Phần thi thực hành các kỹ thuật, kỹ năng sơ cấp cứu của đội Lục Ngạn.

Được biết, từ năm 2009 đến nay, Hội CTĐ tỉnh đã thành lập được 160 điểm, trạm sơ cấp cứu, thu hút gần 1 nghìn TNV tham gia. Trong đó, tập trung chủ yếu ở các huyện như: Yên Dũng (23); Lục Nam (21); Lục Ngạn (20); Lạng Giang (19). Hội thi là dịp để thành viên các điểm, trạm sơ cấp cứu trong toàn tỉnh chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng thực hành. Từ đó, giảm thiểu thương tích và tử vong khi tai nạn xảy ra. 

{keywords}

Bà Ma Thị Thìn Nga, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao giải nhất cho đội Lục Nam.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các đội; trao ba giải phụ cho các đội thể hiện từng phần thi xuất sắc. Giải Nhất thuộc về đội thi huyện Lục Nam. Ngoài giành điểm cao ở phần thi giới thiệu, lý thuyết sơ cấp cứu, đội Lục Nam còn đạt điểm cao nhất ở phần thực hành kỹ năng sơ cấp cứu. 

Trao tặng dụng cụ y tế cho các điểm sơ cấp cứu
(BGĐT) - Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang phối hợp với Ban ATGT tỉnh vừa tổ chức trao, tặng vật tư y tế, dụng cụ sơ cấp cứu (bông, băng, cồn, gạc…) cho các điểm sơ cấp cứu tại huyện Hiệp Hòa.
Giải pháp sơ cấp cứu tại chỗ với nạn nhân đuối nước
Mặc dù các cơ quan, ban ngành địa phương đã có nhiều văn bản, cùng các biện pháp phòng tránh đuối nước như tuyên truyền, gắn biển cảnh báo, tổ chức mở lớp dạy bơi... cho trẻ em nhưng tình trạng đuối nước vẫn xảy ra. Điều đáng nói, khi trẻ không may bị ngạt nước thì việc có người biết cách sơ cấp cứu và cấp cứu kịp thời tại chỗ để cứu sống nạn nhân luôn là vấn đề khiến nhiều người quan tâm.
Trao quyết định thành lập và dụng cụ cho 11 điểm sơ cấp cứu
(BGĐT) - Sáng 11-4, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang tổ chức công bố quyết định thành lập 11 điểm sơ cấp cứu tại hai huyện: Sơn Động (10 điểm), Việt Yên (1 điểm). Đến dự có đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh.
Nâng cao kỹ năng sơ cấp cứu tai nạn giao thông cho tình nguyện viên
(BGĐT)-Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Dũng (Bắc Giang) vừa tổ chức lớp tập huấn nhắc lại kỹ năng sơ cấp cứu cho hơn 100 tình nguyện viên thuộc các điểm sơ cấp cứu trên địa bàn huyện.
Tường Vi
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...