Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ra mắt mạng xã hội "make in Vietnam" Lotus

Cập nhật: 08:07 ngày 17/09/2019
Lễ ra mắt mạng xã hội Lotus - nền tảng mạng xã hội cho người Việt - do công ty VCCorp đầu tư phát triển đã diễn ra tối 16-9, tại Hà Nội. Đây là mạng xã hội đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam vận hành, phát triển theo phương thức lấy nội dung làm trọng tâm, thông qua việc hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung, 30 nguồn chính luận.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC1, livestream trên trang chủ Lotus, ứng dụng Lotus và một số báo.

Đến dự và phát biểu tại lễ ra mắt mạng xã hội Lotus, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định: Lotus có thành công hay không phụ thuộc chính vào những người sử dụng, trải nghiệm, cùng phát triển với VCCorp. Không có sự sáng tạo nào lớn hơn sự sáng tạo của chính người dùng, đó chính là sức mạnh của Việt Nam.

{keywords}

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, internet có những chu kỳ 15 năm. Chu kỳ 15 năm thứ nhất là xây dựng nền tảng của một thế giới trực tuyến. Chu kỳ 15 năm thứ hai là điện thoại di động, truyền thông xã hội, kinh tế nền tảng. Hai chu kỳ này đều gắn với các công ty internet, phần nhiều là các công ty toàn cầu. 

Chu kỳ 15 năm thứ ba có thể coi như bắt đầu từ năm 2015, khi internet được tích hợp vào cuộc sống con người, những tên tuổi mới sẽ xuất hiện, không chỉ là các công ty internet nữa mà có thêm ngữ cảnh. Một ngữ cảnh cụ thể sẽ sinh ra tri thức và giá trị cụ thể. Một ngữ cảnh Việt Nam, một bài toán Việt Nam phải có một bài toán Việt Nam. Làn sóng internet thứ ba này cần một văn hóa mới: văn hóa hợp tác. 

Mạng xã hội cũng cần cách tiếp cận mới. Lotus là sản phẩm của làn sóng internet thứ ba, một cách tiếp cận theo cách mới. Cam kết của Lotus: hợp tác, chia sẻ hợp tác, nội dung lành mạnh, lan tỏa năng lượng tích cực, cá thể hóa, tiếp cận ngữ cảnh, bảo mật dữ liệu cá nhân là để giải quyết những nhu cầu mới thông qua các công nghệ mới và đội ngũ phát triển mạnh.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng thể hiện thái độ trân trọng về sự dấn thân của một doanh nghiệp công nghệ Việt Nam đầu tư vào một lĩnh vực khó, đang bị những gã khổng lồ toàn cầu thống trị; làm những việc mà không ít các doanh nghiệp Việt Nam khác đã thử và thất bại; tâm lý xã hội cho rằng không khả thi. 

Bộ trưởng đánh giá cao VCCorp trong hoạt động kinh doanh, có giá trị đóng góp lớn vào sự phát triển của internet Việt Nam. "Việt Nam là nước đi sau, không còn bất cứ việc gì dễ cho chúng ta nhưng chúng ta sẽ không nhìn đó một thách thức mà là cơ hội vì việc dễ không bao giờ tạo ra người tài. Sắp tới, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ đặt ra nhiều hơn nữa các bài toán khó, có thể là rất khó nhưng sẽ luôn là những bài toán mang đến sự thành công, mang lại giá trị kinh tế lớn cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này" - Bộ trưởng khẳng định.

Bộ trưởng nêu rõ: Mạng xã hội Lotus là sự gặp nhau của những người làm công nghệ khát khao tạo ra một mạng xã hội đời mới, cách tiếp cận mới, công nghệ mới, đáp ứng những nhu cầu mới với những nhà đầu tư Việt Nam có khát vọng Việt Nam hùng cường, kết hợp với chương trình "Sản xuất tại Việt Nam" của Chính phủ. Cần nhiều hơn nữa sự kết hợp ba bên này để giải nhiều bài toán của đất nước, nhất là các bài toán lớn mang tính căn bản và nền tảng giúp Việt Nam phát triển.

Sau lễ ra mắt, Lotus sẽ phát hành bản dùng thử mở rộng (Open Beta), thời gian dùng thử dự kiến kéo dài từ 3 đến 6 tháng. Trong giai đoạn này Lotus sẽ mở truy cập dần đối với các thành viên mới nhằm chỉnh sửa những lỗi nhỏ, hoàn chỉnh các chi tiết phần mềm, hoàn thiện, ''mở khóa'' các chức năng nằm trong kế hoạch, chỉnh hướng phát triển nội dung dựa trên phản hồi của người dùng và xã hội.

Người dùng có thể tải ứng dụng Lotus qua đường link http://bit.ly/2m6uJ36, tương thích với cả iOS và Android.

'Mạng xã hội Việt Nam có bộ lọc dọn rác'
Bộ trưởng Thông tin Truyền thông cho biết các nhà cung cấp mạng xã hội Việt Nam có bộ lọc ngay trong nền tảng, giúp "dọn 95% rác trên mạng".

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...