Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công ty Samsung tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện tại Bắc Giang

Cập nhật: 19:05 ngày 20/09/2019
(BGĐT)- Chiều 20-9, tại UBND huyện Việt Yên (Bắc Giang), Sở Ngoại vụ phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Công ty Samsung Electronics Vietnam tổ chức trao trực tiếp 20 xe lăn cho người khuyết tật huyện Việt Yên và Hiệp Hòa. Số xe lăn này nằm trong số 100 xe do Công ty Samsung tài trợ.

Tại Bắc Giang, Hàn Quốc hiện là quốc gia đứng thứ nhất về số dự án, thứ hai về số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trong đó có nhiều doanh nghiệp phụ trợ của Samsung Việt Nam. Hiện nay, tỉnh Bắc Giang có khoảng 20.000 công nhân đang làm việc tại Công ty Samsung, chiếm tỷ lệ lớn trong tổng số người lao động của Samsung Việt Nam.

{keywords}

Ông Ri-u kil-Sang, đại diện Công ty Samsung phát biểu.

Phát biểu tại đây, ông Ri-u kil-Sang, Giám đốc truyền thông và đối ngoại Công ty Samsung Electronics Việt Nam cho biết: Đây là lần đầu tiên Công ty Samsung trao tặng xe lăn cho người khuyết tật tỉnh Bắc Giang nhằm giúp đỡ người khuyết tật có phương tiện đi lại, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống và hòa nhập cộng đồng. 

{keywords}

Ông Nguyễn Hoàng Trung (bên phải), Giám đốc Sở Ngoại vụ Bắc Giang trao quà và xe lăn cho gia đình người khuyết tật.

Chia sẻ khó khăn của người khuyết tật và gia đình họ, ông Ri-u kil - Sang cho rằng món quà 100 xe lăn đợt này có lẽ còn quá ít ỏi so với số người khuyết tật trên địa bàn tỉnh. Ông hy vọng và tin tưởng rằng trong tương lai, Công ty Samsung sẽ phối hợp cùng với Sở Ngoại vụ Bắc Giang thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện, ý nghĩa nữa.

{keywords}

Đại diện gia đình có người khuyết tật ở huyện Việt Yên nhận xe lăn.

Được biết, bên cạnh các hoạt động hợp tác về kinh tế, tỉnh Bắc Giang cũng nhận được nhiều sự hỗ trợ hết sức ý nghĩa của Chính phủ và các tổ chức phi Chính phủ của Hàn Quốc để thực hiện các hoạt động viện trợ nhân đạo. 

Điển hình như Công ty Samsung Việt Nam đã hỗ trợ nguồn kinh phí đáng kể để thực hiện các dự án trách nhiệm xã hội trên địa bàn tỉnh Bắc Giang như: trao tặng Thư viện thông minh cho Trường THPT Lục Ngạn số 2 (năm 2013); xây dựng nhà vệ sinh và hệ thống lọc nước trị giá hơn 7 tỷ đồng cho 26 trường học tại tỉnh với gần 225.000 học sinh được thụ hưởng; trao tặng 400 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó của tỉnh trong năm 2017 và 2018. 

{keywords}

Chị Khuất Thị Lan, xã Hương Mai (Việt Yên) và con trai nhận xe lăn cho chồng là anh Đỗ Đăng Lừng bị tai nạn giao thông.

Thời gian tới, Công ty Samsung Việt Nam phối hợp với tổ chức KFHI dự kiến hỗ trợ tỉnh xây dựng “Ngôi trường hy vọng Samsung” với tổng kinh phí tài trợ gần 20 tỷ đồng. Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với hoạt động an sinh xã hội của tỉnh.

Thay mặt UBND tỉnh Bắc Giang, ông Nguyễn Hoàng Trung, Giám đốc Sở Ngoại vụ đã trao Giấy chứng nhận cho nhà tài trợ Samsung; cảm ơn Công ty  Samsung Việt Nam đã tích cực tham gia thực hiện nhiều chương trình, dự án an sinh xã hội tại tỉnh Bắc Giang trong thời gian qua. 

{keywords}

Người khuyết tật và đại diện các gia đình nhận xe lăn.

Đồng thời mong muốn Công ty Samsung  Việt Nam với vai trò là doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực điện tử, viễn thông, không chỉ có đóng góp lớn cho kinh tế- xã hội của tỉnh Bắc Giang mà còn tích cực tham gia công tác an sinh xã hội hơn nữa, đặc biệt quan tâm đối tượng trẻ em, người khuyết tật, gia đình chính sách.

Samsung viện trợ tỉnh Bắc Giang gần 20 tỷ đồng thực hiện dự án "Ngôi trường Hy vọng Samsung"
(BGĐT) - Chiều 26-7, đồng chí Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tiếp đoàn công tác của Công ty Samsung Electronics Việt Nam (SEV) do ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam làm trưởng đoàn và Tổ chức Korea Food for the Hungry International (KFHI) do ông Park Sun Jong, Trưởng Đại diện tổ chức làm trưởng đoàn. 
200 học sinh được nhận học bổng từ Công ty TNHH Samsung Electronnics
(BGĐT)- Ngày 14-12, tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh Bắc Giang, Hội Khuyến học tỉnh, Công ty TNHH Samsung Electronnics phối hợp trao học bổng cho học sinh hoàn cảnh khó khăn. 
Samsung trao 600 học bổng cho học sinh giỏi và nghèo vượt khó
Tin từ Samsung Việt Nam sáng 2-12 cho biết, doanh nghiệp này bắt đầu hành trình trao tặng 600 suất học bổng (trị giá 600 triệu đồng) cho học sinh có thành tích học tập tốt và học sinh nghèo vượt khó tại các trường THCS và THPT thuộc 27 huyện, thị xã của các tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên và Bắc Giang.
Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam trao 13 suất học bổng cho học sinh nghèo
(BGĐT) - Ngày 28-11, tại Trường THPT Lục Ngạn số 1 (Bắc Giang), Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (Bắc Ninh) đã trao 13 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó. Mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng được trích từ nguồn lợi nhuận của Công ty.

Thu Phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...