Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

"9 người trốn ở lại Hàn Quốc là rất đáng tiếc, chúng tôi buồn lắm"

Cập nhật: 09:19 ngày 26/09/2019
Trao đổi với báo giới, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH- ĐT) Nguyễn Chí Dũng cho biết, Bộ đang chuẩn bị thông báo cho báo chí về việc 9 người bỏ trốn ở lại Hàn Quốc.

Theo Bộ trưởng KH-ĐT, các cơ quan đã phối hợp tích cực với Bộ Công an tìm những người bỏ trốn và sẽ tiếp tục tìm, xử lý theo quy định của pháp luật.

"Bộ KH-ĐT đã làm hết trách nhiệm, chặt chẽ lắm. Các cơ quan chọn lọc nhưng họ cố tình lợi dụng, bỏ cả hộ chiếu để trốn. Bộ vẫn giữ hộ chiếu đây", Bộ trưởng cho hay.

{keywords}

Bộ trưởng KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng. 

Ông Nguyễn Chí Dũng cho biết, Bộ được Nhà nước giao tổ chức các đoàn doanh nghiệp (DN) tháp tùng lãnh đạo trong các chuyến thăm và làm việc tại các nước cũng như tổ chức các diễn đàn xúc tiến thương mại ở nước ngoài.

Việc này nhằm tạo cơ hội cho các DN tiếp xúc kêu gọi đầu tư, tìm hiểu thương mại, làm ăn. Lãnh đạo Chính phủ, Quốc hội luôn hỗ trợ cho DN tham dự các sự kiện, hội nghị xúc tiến đầu tư như vậy.

"Chúng tôi đã tổ chức hàng trăm cuộc như thế, chẳng may có một cuộc có một số trường hợp trốn lại rất là đáng tiếc. Chúng tôi cũng buồn lắm", Bộ trưởng KH-ĐT chia sẻ.

Ông Dũng cho biết, việc lập danh sách các DN tham gia cùng các đoàn lãnh đạo qua các nước do Bộ lập thông qua các hiệp hội thông báo cho các DN có nhu cầu làm ăn với các địa bàn ở nước ngoài họ đăng ký.

"Chúng tôi xét duyệt, xem xét từng trường hợp tham gia. Trong quá trình đó, có thể sơ suất, ai đó lợi dụng sang đó rồi bỏ trốn. Chúng tôi giữ cả hộ chiếu mà họ còn bỏ trốn. Đây là những nhân vật có ý đồ, cố tình, là sự việc đáng tiếc", ông Dũng nói.

Bộ trưởng KH- ĐT cũng cho hay, những trường hợp này đều được Bộ phối hợp với công an làm các thủ tục rất chặt chẽ.

"Chúng tôi đã tích cực phối hợp tìm kiếm nhưng quan trọng nhất là rút ra bài học kinh nghiệm sắp tới làm chặt chẽ hơn nữa. Tuy nhiên, nếu làm chặt quá thì DN lại kêu không tạo điều kiện cho họ", ông Dũng chia sẻ.

9 người trốn ở lại Hàn Quốc không thuộc đoàn công tác của Quốc hội
Tổng Thư ký Quốc hội khẳng định những người trốn ở lại Hàn Quốc không thuộc thành phần Đoàn công tác của Quốc hội Việt Nam.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...