Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trao giải báo chí về công tác giảm nghèo năm 2019: Báo Bắc Giang có tác phẩm đoạt giải C

Cập nhật: 20:26 ngày 15/10/2019
(BGĐT)- Chiều 15-10, tại Hà Nội diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi các tác phẩm báo chí về công tác giảm nghèo (giai đoạn 2016-2020) lần thứ 3 năm 2019 và phát động nhắn tin “Cả nước chung tay vì người nghèo”. Cuộc thi do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia; Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia; Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cùng lãnh đạo một số bộ, ngành và nhiều nhà báo, cơ quan báo chí.

{keywords}

Các đồng chí lãnh đạo dự Lễ trao giải.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các tác phẩm dự thi đã tập trung phản ánh những nội dung trọng tâm gồm: Chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến lĩnh vực giảm nghèo; cơ chế chính sách và việc thực thi pháp luật về giảm nghèo; triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020....

Nhiều tác phẩm đã phản ánh thành tựu trong công tác giảm nghèo bền vững; thực trạng khó khăn, bất cập của cơ chế chính sách, các vấn đề bức xúc của xã hội liên quan đến lĩnh vực giảm nghèo; nguyên nhân nghèo đói và những giải pháp trong công tác giảm nghèo.

{keywords}

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ phát biểu tại Lễ trao giải.

Nhiều tác phẩm tham dự cuộc thi còn nêu bật những gương điển hình (địa phương, tập thể, cá nhân, hộ gia đình) với những mô hình mới, cách làm mới, sáng kiến, ý tưởng thiết thực trong công tác giảm nghèo. 

Trong số hàng trăm tác phẩm dự thi của các cơ quan báo chí trung ương và địa phương gửi về tham dự giải, Ban tổ chức lựa chọn trao giải cho 41 tác phẩm báo chí xuất sắc. Gồm: 9 tác phẩm báo in; 11 tác phẩm báo điện tử; 10 tác phẩm báo hình; 7 tác phẩm báo phát thanh và 4 tác phẩm báo ảnh. 

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức trao 1 giải tập thể cho Báo Nhân dân có nhiều tác phẩm dự giải và nhiều tác giả đoạt giải.

{keywords}

Các nhà báo có tác phẩm đoạt giải C.

Báo Bắc Giang có tác phẩm “Bình xét hộ nghèo- Chuyện lạ ở xã Long Sơn” đoạt giải C hạng mục báo in của tác giả Thu Phong.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, Việt Nam đã hoàn thành Mục tiêu Thiên niên kỷ của Liên Hợp quốc về giảm nghèo, được cộng đồng quốc tế đánh giá cao, coi Việt Nam là một điểm sáng trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo trên toàn cầu.

Mặc dù công tác giảm nghèo đã có nhiều kết quả tích cực, nhưng vẫn còn nhiều hộ nghèo gặp khó khăn. Do đó, Đảng, Nhà nước mong muốn huy động các nguồn lực của Nhà nước, xã hội, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài nước để dành cho công tác giảm nghèo.

{keywords}

Các nhà báo đoạt giải chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo.

Phó Thủ tướng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và sự tham gia của các cơ quan báo chí, các nhà báo; đồng thời đề nghị Bộ Lao động Thương binh và xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tiếp tục chỉ đạo các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tăng cường thông tin, tuyên truyền về công tác giảm nghèo cũng như về cuộc thi, đồng thời động viên các phóng viên, biên tập viên tích cực tham gia cuộc thi.

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo T.Ư các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016-2020 phát động đợt nhắn tin "Cả nước chung tay vì người nghèo" qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400.

Bình xét hộ nghèo: Chuyện lạ ở xã Long Sơn
(BGĐT)- Hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo là chính sách nhân đạo của Đảng, Nhà nước ta. Việc bình xét có tiêu chí rà soát, chấm điểm kèm theo để bảo đảm các hộ được hưởng hỗ trợ chính xác, khách quan và công bằng. Tuy nhiên, nhiều người dân thôn Thanh Hương, xã Long Sơn, huyện Sơn Động (Bắc Giang) cho rằng, việc bình xét hộ nghèo, cận nghèo ở thôn còn nể nang, thiếu công minh, chưa tuân thủ đúng tiêu chí, quy định.
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo kiểm tra, xác minh việc bình xét hộ nghèo ở xã Long Sơn
(BGĐT) - Trước thông tin Báo Bắc Giang nêu về việc bình xét hộ nghèo ở xã Long Sơn, huyện Sơn Động thiếu khách quan, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Sơn Động chỉ đạo kiểm tra, xác minh.
Hồi âm bài báo “Bình xét hộ nghèo: Chuyện lạ ở xã Long Sơn”: Đã có 4 hộ làm đơn xin rút khỏi danh sách hộ nghèo
(BGĐT) -Ông Ngọc Tiến Lệ, Chủ tịch UBND xã Long Sơn, huyện Sơn Động (tỉnh Bắc Giang) cho biết: Sau khi điều tra, xác minh, rà soát lại các tiêu chí, đồng thời giải thích đến các hộ dân, đến nay, đã có 4 hộ ở thôn Thanh Hương làm đơn tình nguyện xin rút khỏi danh sách hộ nghèo, cận nghèo.

                                                                                                                Tuấn Minh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...