Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhiều việc làm thiết thực vì người nghèo

Cập nhật: 10:22 ngày 16/10/2019
Hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” của tỉnh Bắc Giang tổ chức hằng năm, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp (DN) đã đi đầu trong việc ủng hộ nguồn lực tài chính; có cách thức hỗ trợ thiết thực và hiệu quả cho người nghèo.

Tập trung nguồn lực xây nhà “Đại đoàn kết”

Quá trình thực hiện mục tiêu xóa 450 nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo trong năm 2019 của Ủy ban MTTQ tỉnh, huyện Yên Thế là một trong những đơn vị được đánh giá cao về kết quả vận động. Trong một năm qua, từ nguồn quỹ vì người nghèo cấp huyện, xã và vận động từ các nhà hảo tâm, toàn huyện đã hoàn thành và bàn giao 101 nhà cho người nghèo (trong đó xây mới 96 nhà, sửa chữa 5 nhà), đạt gấp đôi so với số đăng ký với Ủy ban MTTQ tỉnh.

{keywords}

Khám sức khỏe cho người nghèo xã Đồng Tiến (Yên Thế).

Trao đổi với bà Trần Thị Vượng, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện được biết, với phương châm vận động tối đa các nguồn lực giúp người nghèo, đơn vị phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể lồng ghép tuyên truyền tại các buổi sinh hoạt; quán triệt cán bộ, hội viên gương mẫu đóng góp ủng hộ. Vào Tháng cao điểm Vì người nghèo, Ủy ban MTTQ huyện gửi thư kêu gọi các DN đứng chân trên địa bàn, con em quê hương sinh sống, học tập ở ngoài tỉnh… ủng hộ quỹ. 

Nhờ vậy năm 2019, các đơn vị như: Bệnh viện Phụ sản Hà Nội; Chi hội tán trợ chữ thập đỏ Tình người (Hội Chữ thập đỏ Hà Nội); Công ty TNHH Một thành viên Thuốc lá Sài Gòn đã tài trợ kinh phí xây 61 nhà “Đại đoàn kết” cho người nghèo với mức hỗ trợ từ 50 đến 80 triệu đồng/nhà, cao hơn bình quân của tỉnh. Hằng năm, huyện chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát, phân loại tình trạng nhà ở của hộ nghèo, đề xuất mức hỗ trợ phù hợp. MTTQ xã có trách nhiệm quản lý, giám sát công trình cho tới khi hoàn thiện, phát huy tối đa hiệu quả nguồn trợ giúp.

Tham gia bảo đảm an sinh xã hội là trách nhiệm

Dù mới đi vào hoạt động nhưng hai năm liên tiếp (2017 và 2018), Chi nhánh Bắc Giang - Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (TP Bắc Giang) trích từ nguồn quỹ an sinh xã hội ủng hộ quỹ 1 tỷ đồng. Đây cũng là một trong những điển hình được Ủy ban MTTQ tỉnh khen thưởng vì thành tích xuất sắc trong vận động ủng hộ người nghèo và chương trình an sinh xã hội năm 2019. Tháng cao điểm Vì người nghèo năm nay, DN dự kiến ủng hộ 500 triệu đồng cho Quỹ Vì người nghèo của tỉnh.

Ông Nguyễn Đình Dân, Giám đốc Chi nhánh cho biết: “Bên cạnh nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng lợi nhuận, chúng tôi luôn coi công tác an sinh xã hội là một trong những chiến lược, giúp DN phát triển bền vững. Đây cũng là trách nhiệm với người dân địa phương nơi công ty đứng chân”.

Được biết, Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải kinh doanh ô tô, dịch vụ phụ tùng đối với xe du lịch, xe tải và xe buýt; chi nhánh Bắc Giang có hơn 120 cán bộ, nhân viên. Hằng năm ngoài nguồn quỹ an sinh xã hội, cán bộ của DN cũng nhiệt tình tham gia các cuộc vận động ủng hộ người nghèo, người dân bị bão lũ… trong cả nước. Vào dịp Tết hằng năm, đại diện DN đều tặng quà người nghèo trong tỉnh. Trung bình mỗi năm, đơn vị còn tặng 120 suất quà cho hộ nghèo, hộ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Dĩnh Trì và phường Dĩnh Kế (TP Bắc Giang).

Tặng nhà đại đoàn kết cho người nghèo theo chương trình "Chìa khóa trao tay"
(BGĐT)- Ủy ban MTTQ huyện Yên Dũng (Bắc Giang) vừa phối hợp với Công ty OPTO Hà Nội bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Dương Thị Hương ở thôn Núi Ô, xã Tiến Dũng.
Bắc Giang: Trao hy vọng cho những người nghèo nhất
(BGĐT) - Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Bắc Giang phát động đã huy động được nguồn lực đáng kể để trợ giúp người nghèo theo địa chỉ. Đặc biệt, sau thư kêu gọi của đồng chí Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang (tháng 10-2017), nhiều nhà hảo tâm đã tích cực ủng hộ, mang đến hy vọng cho những người khó khăn nhất. 
Nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp tặng quà Tết người nghèo, khiếm thị TP Bắc Giang
(BGĐT) - Ngày 25-1, Hội người mù TP Bắc Giang tổ chức trao tặng quà và “Hũ gạo tình thương” cho hội viên nghèo, hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Tường Vi - Khôi Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...