Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Xã hội
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Tiếp tục quan tâm bồi dưỡng, đào tạo cán bộ nữ

Cập nhật: 15:12 ngày 17/10/2019
(BGĐT) - Ngày 17-10, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Bắc Giang phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo “Công tác cán bộ nữ trong tình hình mới”. 
Dự hội thảo có các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Từ Minh Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Ánh Dương, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh, Nguyễn Thị Thu Hà; các đồng chí nữ lãnh đạo thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý; đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành; trưởng, phó ban vì sự tiến bộ của phụ nữ các huyện, TP.

{keywords}

Đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Nguyễn Thị Liên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh chủ trì hội thảo.

Nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp ủy Đảng, chính quyền, những năm gần đây, đời sống vật chất, tinh thần của đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ được nâng lên. Phụ nữ có điều kiện phát huy khả năng, thế mạnh của mình, phấn đấu vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, tham gia các vị trí lãnh đạo quản lý, cơ quan dân cử các cấp; đóng góp tích cực vào các lĩnh vực của đời sống xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

{keywords}

Tiết mục văn nghệ do cán bộ Hội LHPN tỉnh thể hiện.

Đến năm 2018, tỷ lệ cán bộ công chức, viên chức nữ chiếm 65,5% trong tổng số cán bộ công chức, viên chức toàn tỉnh. Cán bộ nữ là trưởng, phó phòng và tương đương cấp tỉnh, cấp huyện hơn 1,5 nghìn người, chiếm 42%. Tỷ lệ cán bộ nữ có trình độ cao đẳng, đại học 55,1%, thạc sĩ chiếm 56%; tiến sĩ chiếm 42% tổng số cán bộ có cùng trình độ.

{keywords}

Đồng chí Nghiêm Xuân Hưởng, Bí thư Huyện ủy Sơn Động phát biểu tại hội thảo.

Đến tháng 6-2019, đảng viên nữ có 25.197 đồng chí trên tổng số 83.887 đảng viên, chiếm 30% tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh. Bên cạnh đó, công tác quy hoạch cán bộ nữ tham gia cấp uỷ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 được quan tâm thực hiện. Đến nay, cấp tỉnh có 14,7%; cấp huyện 23%; cấp xã 31,55%; quy hoạch cấp trưởng, phó ngành cấp tỉnh đạt 23,5%; quy hoạch nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp phòng, ban và tương đương ở huyện, TP đạt 23,5%.

{keywords}

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại hội thảo. 

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận, làm rõ thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng, phát triển đội ngũ cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới; những quy định về chính sách, giải pháp bảo đảm tỷ lệ cán bộ nữ tham gia quản lý; công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển nhằm nâng cao chất lượng và phát triển đội ngũ cán bộ nữ cấp tỉnh; vai trò của cán bộ nữ trong xây dựng Đảng, chính quyền. Những ý kiến được Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh tiếp thu và phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy báo cáo, tham mưu cho BTV Tỉnh ủy.

{keywords}

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh tặng hoa chúc mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam.

Phát biểu tại đây, đồng chí Lê Thị Thu Hồng khẳng định cán bộ nữ có tinh thần trách nhiệm cao, được cấp ủy và chính quyền tin tưởng. Trên các lĩnh vực, cán bộ nữ thuộc diện BTV quản lý thực hiện nhiệm vụ rất tốt. Đồng chí đánh giá cao Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ trong các hoạt động liên quan đến công tác cán bộ nữ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của giới nữ nói chung. Đồng chí đề nghị Hội LHPN các cấp tiếp tục tham mưu thực hiện đề án nâng cao chất lượng công tác phụ nữ; mong các đồng chí trong Ban tiếp tục quan tâm, tham mưu với cấp ủy giao trọng trách cho phụ nữ.

{keywords}

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng cán bộ nữ nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam. 

Các nữ cán bộ được giao trọng trách tiếp tục đề xuất ý tưởng sáng tạo, lựa chọn nội dung công việc phù hợp với năng lực, trình độ của bản thân. Mỗi cán bộ nữ cần tự tin, khiêm tốn trong công việc, lắng nghe những góp ý chân thành của đồng nghiệp để ngày một tiến bộ hơn. Đặc biệt, các chị cũng cần liên tục học hỏi phương pháp làm việc để tăng năng suất, hiệu quả công việc; cố gắng phấn đấu để tiếp lửa, truyền cảm hứng cho nữ cán bộ trong toàn tỉnh.

Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2019 tôn vinh 16 cá nhân và tập thể
Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2019 được trao cho 6 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong mọi lĩnh vực của đời sống, đóng góp tích cực cho sự phát triển của xã hội.
Đối thoại giữa lãnh đạo huyện với cán bộ, hội viên phụ nữ
(BGĐT) - Huyện ủy Lục Nam (Bắc Giang) vừa tổ chức hội nghị đối thoại giữa Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện với cán bộ, hội viên phụ nữ.
Khám, tư vấn các bệnh ung thư thường gặp cho 300 phụ nữ
(BGĐT) - Ngày 13-10, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Trạm Y tế xã Bích Sơn (Việt Yên) phối hợp với Bệnh viện Ung bướu Bắc Giang tổ chức khám sàng lọc và phát hiện sớm các bệnh ung thư vú, ung thư cổ tử cung cho 300 phụ nữ trên địa bàn xã. 
Các cấp hội phụ nữ TP Bắc Giang góp sức giảm thiểu rác thải nhựa
(BGĐT) - Với những hình thức tuyên truyền, vận động phù hợp, Hội Liên hiệp Phụ nữ  (LHPN) TP Bắc Giang đang từng bước làm thay đổi nhận thức, thói quen của mỗi người, mỗi gia đình góp phần chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường.
Tuyết Mai 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...