Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xác định nguyên nhân vụ ngộ độc khí tại Công ty Golden Victory Việt Nam

Cập nhật: 16:26 ngày 22/10/2019
Ngày 22-10, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Nam Định cho biết theo nhận định ban đầu của các cơ quan chuyên môn, nguyên nhân khiến nhiều công nhân Công ty Golden Victory Việt Nam (trụ sở tại xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) có biểu hiện buồn nôn, chóng mặt, đau đầu phải nhập viện trong các ngày 14 và 17-10 vừa qua là do ngộ độc khí trong điều kiện môi trường làm việc có dung môi hữu cơ cao.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nam Định, tại xưởng sản xuất tạm thời K1 và xưởng sản xuất X1 - nơi có công nhân bị ngất, đau đầu, buồn nôn phải nhập viện, Công ty Golden Victory Việt Nam bố trí máy móc, trang thiết bị, vị trí lao động với mật độ cao, nhất là ở xưởng X1, máy móc đặt sát nhau, xen lẫn lại bố trí nhiều giá để nguyên phụ liệu, có thể làm giảm hiệu quả thông khí.

{keywords}

Xác định nguyên nhân vụ ngộ độc khí tại Công ty Golden Victory Việt Nam.

Hơn nữa, tại Công ty có sử dụng hóa chất và dung môi hữu cơ Cyclohexane, Methyl ethyl ketone, Methylcyclohexane, Acetone, Ethyl acetate… do đó người lao động có nguy cơ ảnh hưởng bởi hóa chất và các dung môi sử dụng trong quá trình sản xuất. 

Đặc biệt khi hệ thống thông gió chưa hiệu quả, người lao động chưa sử dụng các thiết bị bảo hộ thích hợp. Các dung môi, hóa chất này dễ bay hơi, phát tán ra không khí khi gặp nhiệt độ cao ở một số thiết bị sản xuất như: Máy ép, máy sấy. Hệ thống quạt hút và quạt mát phía trên các vị trí người lao động làm việc bố trí chưa phù hợp. Quạt hút được bố trí trên cao hút không khí lên trên, trong khi quạt mát lại đẩy không khí xuống dưới, chưa có hệ thống quạt đưa không khí bên ngoài vào xưởng sản xuất nên hiệu quả thông khí không cao…

Thông báo của Công ty Golden Victory Việt Nam gửi tới công nhân cũng thừa nhận, sự cố xảy ra tại các xưởng sản xuất K1 và X1 là do điều kiện lao động chưa bảo đảm.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, cơ quan chức năng tỉnh Nam Định đã làm việc với đại diện Công ty Golden Victory Việt Nam và yêu cầu doanh nghiệp phải cải tạo hệ thống thông khí tại các phân xưởng sản xuất để bảo đảm lưu thông không khí, tránh những tác động bất lợi đến sức khỏe công nhân.

Đại diện Công ty Golden Victory Việt Nam thông tin, sau khi phát hiện công nhân bị ngạt khí trong lúc làm việc, công ty đã tạm dừng sản xuất vào ngày 17-10 để tập trung cải thiện điều kiện lao động tại các phân xưởng xảy ra sự cố. 

Đại diện Công ty Golden Victory Việt Nam khẳng định, điều kiện sản xuất đã được cải thiện nên từ chiều 22-10 doanh nghiệp đã tổ chức sản xuất trở lại, công nhân đã trở lại làm việc song chưa thống kê được chính xác có bao nhiêu người đi làm.

Vụ ngộ độc khí tại Công ty Golden Victory Việt Nam: Tích cực cứu chữa cho các bệnh nhân
Chiều 17-10, nhiều công nhân của Công ty TNHH Golden Victory Việt Nam (Công ty Golden Victory Việt Nam), đóng trên địa bàn xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định phải nhập viện nghi bị ngộ độc khí với các biểu hiện khó thở, buồn nôn, chóng mặt...

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...