Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 30 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thủ tướng dự Lễ khai trương các đường bay mới đến Thái Lan

Cập nhật: 20:11 ngày 02/11/2019
Chiều 2-11, tại Bangkok, nhân chuyến tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 35 và các hội nghị cấp cao liên quan, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ khai trương thương mại hai đường bay thẳng kết nối Bangkok (sân bay Suvarnabhumi) và Chiang Rai với tỉnh Udon Thani, trung tâm của vùng đông bắc Thái Lan, nơi có cộng đồng người Việt Nam lớn nhất tại Thái Lan.

Cùng dự có lãnh đạo các bộ, ngành Việt Nam; Phó Thủ tướng Thái Lan Anutin Charnvirakul.

Phó Thủ tướng Thái Lan Anutin Charnvirakul chúc mừng Vietjet mở đường bay tới hai địa phương du lịch nổi tiếng của Thái Lan là Chiang Rai với tỉnh Udon Thani. Với sự quan tâm tạo điều kiện của hai Chính phủ, việc mở các đường bay sẽ góp phần tạo thuận lợi cho việc đi lại cho người dân hai nước, qua đó thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Thái Lan.

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ công bố đường bay Bangkok - Đà Nẵng và Phuket - thành phố Hồ Chí Minh của Vietnam Airlines.

Đường bay Bangkok - Udon Thani bắt đầu khai thác hằng ngày từ 25-11-2019. Chuyến bay từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi, Bangkok cất cánh lúc 7 giờ 20 phút và đến Udon Thani lúc 8 giờ 30 phút, chiều ngược lại từ Udon Thani khởi hành lúc 9 giờ 10 phút và đến Bangkok lúc 10 giờ 20 phút. Ngoài ra, chuyến bay khởi hành lúc 16 giờ 25 phút từ Bangkok và đến Udon Thani vào lúc 17 giờ 35 phút cũng sẽ được khai thác vào mỗi thứ ba, năm và chủ nhật hằng tuần.

Đường bay Chiang Rai - Udon Thani bắt đầu khai thác từ 26-11-2019 với tần suất ba chuyến/tuần vào mỗi thứ ba, năm và chủ nhật hằng tuần. Chuyến bay khởi hành từ Udon Thani lúc 18 giờ 5 phút và đáp tại Chiang Rai lúc 19 giờ 10 phút, chiều ngược lại cất cánh lúc 19 giờ 40 phút từ Chiang Rai và đến Undon Thani lúc 20 giờ 45 phút. Đường bay mới giúp hành khách dễ dàng di chuyển từ Bangkok hoặc Chiang Rai đến Udon Thani chỉ với một giờ bay.

Với đội bay hơn 80 tàu Airbus hiện đại, Vietjet hiện đã khai thác tới 150 đường bay trong nước và quốc tế với số lượng trung bình 400 chuyến bay/ngày, vận chuyển đạt gần 100 triệu lượt khách. Riêng lượng khách do Vietjet vận chuyển giữa Thái Lan và Việt Nam cũng như tại nội địa Thái Lan đã đạt tới chín triệu khách. Hai đường bay mới tới Udon Thani sẽ tiếp tục mở rộng hơn nữa mạng đường bay của Vietjet, không chỉ giữa Việt Nam và Thái Lan mà còn tăng cường kết nối trong khu vực bằng các đường bay nối chuyến từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… đến Hàn Quốc, Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc)… và các quốc gia Đông - Nam Á, giúp đem đến nhiều cơ hội đi lại bằng máy bay với chi phí tiết kiệm cho tất cả mọi người.

Cũng trong chiều 2-11, tại Bangkok, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ công bố đường bay Bangkok - Đà Nẵng và Phuket - TP Hồ Chí Minh của Vietnam Airlines.

Việc khai thác đường bay Bangkok - Đà Nẵng và Phuket - TP Hồ Chí Minh đã đánh dấu định hướng phát triển mạng đường bay của Vietnam Airlines nhằm bắt kịp xu thế kết nối trực tiếp tới các điểm đến du lịch ngoài các sân bay lớn. Đặc biệt, trước thềm năm 2020 - năm Việt Nam sẽ giữ vai trò Chủ tịch luân phiên ASEAN, việc mở rộng mạng đường bay là còn là nỗ lực của Vietnam Airlines nhằm phát huy vai trò là cầu nối kinh tế, văn hóa giữa Việt Nam với các quốc gia trong khu vực và quốc tế.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lên đường tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 35 và các Hội nghị liên quan
Tối 1-11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân đã rời Hà Nội, dẫn đầu Đoàn đại biểu Cấp cao Việt Nam lên đường tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 35 và các Hội nghị liên quan từ ngày 2 đến 4-11 tại Bangkok, Thái Lan theo lời mời của Thủ tướng Vương quốc Thái Lan Prayuth Chan-o-cha.

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...