Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tiếp tục tuyên truyền, triển khai hiệu quả các thỏa thuận hợp tác vì phúc lợi đoàn viên

Cập nhật: 18:01 ngày 05/11/2019
(BGĐT)- Ngày 5-11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội thảo về chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và sơ kết 2 năm thực hiện thỏa thuận hợp tác với các đối tác.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, phát huy vai trò chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên, người lao động, LĐLĐ tỉnh xây dựng kế hoạch, tích cực triển khai các nhiệm vụ. 

Từ  năm 2017 đến nay, LĐLĐ tỉnh ký kết 16 thỏa thuận hợp tác với các đơn vị, doanh nghiệp để tổ chức nhiều hoạt động phúc lợi cho đoàn viên. Cùng đó, tích cực thực hiện 19 thỏa thuận của Tổng LĐLĐ Việt Nam đang triển khai trên địa bàn tỉnh. 

{keywords}

Quang cảnh hội thảo.

Kết quả, đã có hơn 25,8 nghìn lượt đoàn viên, người lao động và 348 lượt công đoàn cơ sở được hưởng lợi từ các thỏa thuận hợp tác với giá trị gần 1,2 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các đối tác cũng đồng hành với các cấp công đoàn trong hoạt động an sinh xã hội như trao quà, hỗ trợ đoàn viên hoàn cảnh khó khăn xây nhà.

{keywords}

Ông Bùi Văn Khước, Chủ tịch LĐLĐ TP Bắc Giang thảo luận.

Trao đổi, làm rõ những tồn tại, hạn chế trong triển khai chương trình phúc lợi đoàn viên, một số ý kiến đại biểu nêu: Kết quả hưởng lợi của đoàn viên, người lao động chưa cao, không tương xứng với các nội dung đã ký kết.

Cùng đó, một số đối tác chưa triển khai bán hàng ưu đãi tới hệ thống cấp huyện, chi nhánh; quá trình giảm giá/sản phẩm cho đoàn viên gặp khó khăn do chậm điều chỉnh phần mềm thanh toán; các đơn vị, doanh nghiệp cung cấp các hàng hóa thực phẩm khó tiếp cận với bếp ăn tập thể trong doanh nghiệp do phải ký qua đơn vị trung gian.

{keywords}

Ông Nguyễn Văn Cảnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đại diện lãnh đạo Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Bắc Giang ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2019-2023.

Để triển khai hiệu quả chương trình này, các đại biểu nêu một số kinh nghiệm, giải pháp như: Cán bộ công đoàn tập trung phổ biến các nội dung của thỏa thuận hợp tác, nâng cao nhận thức để doanh nghiệp tạo điều kiện cho đối tác tổ chức truyền thông, thu hút sự tham gia của đoàn viên; lựa chọn đối tác uy tín để ký kết chương trình hợp tác, cung cấp các mặt hàng, dịch vụ chất lượng tới người lao động. 

Tập trung triển khai các hoạt động phúc lợi qua hệ thống điện tử, đến các doanh nghiệp, khu nhà trọ, tạo thuận lợi để đoàn viên tiếp cận chính sách ưu đãi.

Dịp này, LĐLĐ tỉnh ký kết 12 thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2019-2023 (trong đó có 10 thỏa thuận ký lại; 2 thỏa thuận ký mới).

Ký kết chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn
(BGĐT) - Ngày 19-6, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức lễ ký kết thoả thuận hợp tác về chương trình phúc lợi đoàn viên giữa Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh với Công ty TNHH MEDLATEC Bắc Giang và Công ty TNHH Đầu tư dịch vụ Thiên Tú FN.
Công ty cổ phần May xuất khẩu Hà Phong thi đoàn viên công đoàn tài năng - thanh lịch
(BGĐT) - Nhằm tôn vinh vẻ đẹp của công nhân lao động thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, Công đoàn Công ty cổ phần May xuất khẩu Hà Phong vừa tổ chức hội thi “Đoàn viên Hà Phong tài năng - Thanh lịch”. 
Mái ấm cho đoàn viên công đoàn
(BGĐT) - Gần 11 năm triển khai Chương trình “Mái ấm công đoàn”, các cấp công đoàn trong tỉnh Bắc Giang đã huy động được nguồn lực đáng kể, giúp đỡ nhiều đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) khó khăn có nơi “an cư”, yên tâm công tác.
Tường Vi
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...