Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Từ 11-11, xử phạt xe không dán thẻ cố tình đi vào làn thu phí không dừng

Cập nhật: 16:29 ngày 11/11/2019
Từ hôm nay, 11-11, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) sẽ bắt đầu thực hiện kiểm tra việc chấp hành biển báo phân làn cho các loại phương tiện tại một số trạm thu phí trên các tuyến quốc lộ trọng điểm.

Trước đó, ngày 1-11, Tổng cục ĐBVN thông báo sẽ kiểm tra, xử lý các phương tiện có hành vi vi phạm tại trạm thu phí khi bố trí làn thu phí tự động không dừng.

Theo Tổng cục ĐBVN, qua phản ánh, theo dõi, Tổng cục ĐBVN nhận thấy các phương tiện chưa chấp hành nghiêm đi theo biển báo phân làn cho loại xe của mình khi qua trạm thu phí, gây nên ùn tắc cục bộ, giảm năng lực thông xe cho các làn thu phí tự động không dừng.

{keywords}

Đoàn công tác Tổng cục ĐBVN kiểm tra công tác thực hiện tổ chức giao thông khi bố trí làn thu phí tự động không dừng tại Trạm thu phí BOT Hà Nội – Bắc Giang, ngày 6-11.

Để bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt tại khu vực các trạm thu phí sử dụng đường bộ khi có bố trí làn đường dành riêng cho xe có gắn thiết bị thu phí tự động không dừng, xe ưu tiên, xe có vé tháng, vé quý (gọi tắt là làn thu phí ETC), Tổng cục ĐBVN đề nghị các Nhà đầu tư BOT đường bộ, Tổng công ty Đầu tư và phát triển cao tốc Việt Nam (VEC): Kiểm tra, rà soát việc tổ chức giao thông khu vực trạm thu phí theo các văn bản chỉ đạo của Tổng cục ĐBVN; bố trí đủ người điều hành giao thông, hướng dẫn các xe đi đúng làn dành riêng; tổ chức tuyên truyền đến các lái xe (trên phương tiện thông tin đại chúng, phát loa trực tiếp tại trạm, phát tờ rơi…).

Đối với các Cục Quản lý đường bộ khu vực, Tổng cục ĐBVN đề nghị: Tổ chức kiểm tra, đôn đốc, việc thực hiện tại các trạm thu phí trên các tuyến đường trong phạm vi quản lý; chuẩn bị, tổ chức một tổ công tác (là công chức thanh tra) phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông để xử lý các vi phạm về việc dừng, đỗ, không tuân thủ đi đúng làn đường, hiệu lệnh của người điều hành giao thông… tại các trạm thu phí khi có kế hoạch của Tổng cục ĐBVN.

Bên cạnh đó, Tổng cục ĐBVN cũng giao Vụ Pháp chế - Thanh tra chủ trì phối hợp với Vụ An toàn giao thông tổ chức kiểm tra hiện trường các trạm thu phí về việc triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Tổng cục ĐBVN, kịp thời chấn chỉnh và có biện pháp xử lý đối với đơn vị chậm triển khai thực hiện; đồng thời, tham mưu để Tổng cục ĐBVN có văn bản đề nghị Cục Cảnh sát giao thông – Bộ Công an phối phợp kiểm tra xử lý các vi phạm tại trạm thu phí, dự thảo kế hoạch phối hợp kiểm tra xử lý các vi phạm.

VETC xin dừng triển khai dự án thu phí tự động không dừng tại trạm BOT
Công ty TNHH thu phí tự động VETC, doanh nghiệp triển khai đầu tư dự án thu phí tự động không dừng trên toàn quốc giai đoạn 1, vừa có văn bản đề xuất Bộ Giao thông Vận tải cho dừng triển khai hợp đồng thu phí không dừng (ETC).
Bộ Giao thông-Vận tải quyết triển khai xong thu phí không dừng trong năm 2019
Bộ trưởng Bộ Giao thông-Vận tải Nguyễn Văn Thể nói sẽ "không nương tay" với các trạm BOT chậm trễ áp dụng thu phí không dừng.
Bảo đảm lộ trình thu phí tự động không dừng
Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về việc triển khai dự án thu phí sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng theo Quyết định số 07/2017/QĐ-TTg ngày 27-3-2017.

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...