Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vụ 39 người chết trong container: 7 gia đình ở Hà Tĩnh đồng ý nhận tro cốt

Cập nhật: 16:30 ngày 11/11/2019
Lãnh đạo huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, không có việc cán bộ đến gia đình vận động đóng tiền, chỉ đến để vận động gia đình nạn nhân đồng ý đưa tro cốt nạn nhân tử vong ở Anh về quê mai táng.

Mới đây trên mạng xã hội lan truyền thông tin cho rằng, những gia đình ở Hà Tĩnh có con tử vong ở Anh muốn đưa thi thể về nước thì phải ký cam kết đồng ý đưa tro cốt về và gia đình phải đồng ý hỗ trợ một phần chi phí.

Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc Bùi Huy Cường cho biết, thông tin trên mạng xã hội là hoàn toàn sai lệch.

{keywords}

Lãnh đạo huyện Can Lộc đến động viên thăm hỏi gia đình một nạn nhân.

“Tôi khẳng định không có chuyện chính quyền địa phương đến nhà vận động gia đình đóng tiền để đưa thi thể nạn nhân về nước”, ông Cường nói.

Cũng theo ông Cường, địa phương chỉ đến vận động gia đình đưa tro cốt về thay vì đưa thi hài về quê an táng.

“Huyện Can Lộc có 7 gia đình đã kí vào đơn đồng ý để đưa tro cốt người thân về nước. Sau khi tro cốt được đưa về nước, chính quyền địa phương cam kết sẽ đưa thân nhân ra Hà Nội nhận và đưa về an táng theo phong tục của địa phương”, ông Cường nói thêm.

Ông Nguyễn Đình Gia, bố của nạn nhân Nguyễn Đình Lượng (trú ở xã Thanh Lộc) cho biết: “Tôi không thấy chính quyền nhắc đến việc phải đóng tiền”.

39 nạn nhân thiệt mạng trong container hôm 23-10 tại Anh đều là người Việt Nam, có hộ khẩu tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế. Riêng Hà Tĩnh có 10 nạn nhân.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn đã gửi thư chia buồn sâu sắc tới các gia đình.

Cảnh sát Anh thông tin về việc công bố danh tính 39 nạn nhân
Bản tin cập nhật lúc 13 giờ 29 phút ngày 8-11 của cảnh sát hạt Essex, Anh về vụ 39 thi thể trong container đã giải thích rõ tiến trình và công bố tên tuổi, quê quán của các nạn nhân.
Vụ 39 người Việt tử vong ở Anh: Bộ Công an chính thức công bố danh tính các nạn nhân
Một ngày sau khi công bố thông tin xác định 39 nạn nhân thiệt mạng trong container (được phát hiện tại hạt Essex, Đông Bắc London, Vương quốc Anh vào ngày 23-10-2019) đều là người Việt Nam, tối 8-11, Bộ Công an Việt Nam đã chính thức công bố danh tính các nạn nhân.
Thủ tướng chỉ đạo sớm đưa các nạn nhân trong xe container tại Anh trở về
Ngày 7-11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư chia buồn với gia đình các nạn nhân tử vong trên xe container ở Anh. Thủ tướng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, người dân địa phương và cả nước chia sẻ, động viên, hỗ trợ để các gia đình nạn nhân vượt qua nỗi đau thương không gì bù đắp được. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn thư của Thủ tướng:

Theo Vietnamnet

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...