Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thùng quỹ nhân đạo: Lan tỏa ý nghĩa nhân văn trong cộng đồng

Cập nhật: 09:26 ngày 21/11/2019
(BGĐT) - Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Bắc Giang đã tích cực phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhân rộng mô hình "Thùng quỹ nhân đạo”. Đây là việc làm ý nghĩa nhằm tiếp nhận thêm nguồn lực để chia sẻ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Bà Lê Thị Duyên, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: Từ năm 2009, Hội CTĐ tỉnh phát động chương trình xây dựng Thùng quỹ nhân đạo. Các cấp hội tuyên truyền, lựa chọn mở các thùng quỹ ở những địa điểm phù hợp, có đông người qua lại nhằm thu hút đông đảo nhân dân ủng hộ. 

{keywords}

Lãnh đạo và cán bộ, nhân viên Bưu điện tỉnh, Hội CTĐ tỉnh ủng hộ "Thùng quỹ nhân đạo".

Kết quả đến nay, toàn tỉnh có 161 thùng quỹ nhân đạo, đặt tại 100% bệnh viện tuyến tỉnh, huyện, một số điểm di tích lịch sử, văn hóa, siêu thị, nhà hàng... Trung bình mỗi năm, số tiền thu được từ 5-10 triệu đồng/thùng dành tặng quà, học bổng, hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà ở… giúp hàng trăm người nghèo, học sinh mồ côi vơi bớt khó khăn, cải thiện đời sống.

Là đơn vị tích cực phối hợp với Hội CTĐ tỉnh triển khai mô hình, tháng 5 vừa qua, Bưu điện tỉnh đã khai trương 10 thùng quỹ nhân đạo tại điểm trung tâm và các bưu cục cấp 1, cấp 2 ở 9 huyện. Ông Hứa Đình Thuyên, Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết, mới triển khai nhưng mô hình được đông đảo cán bộ, nhân viên trong ngành và những người đến giao dịch hưởng ứng tích cực.

Tại Trung tâm Thương mại BigC Bắc Giang - một trong những đơn vị triển khai mô hình sớm nhất trong tỉnh, hiện 3 thùng quỹ nhân đạo duy trì hiệu quả. Trung bình mỗi năm, số tiền quyên góp được khoảng 20 triệu đồng sẽ đượcBigC Bắc Giang phối hợp với Hội CTĐ tỉnh trao những phần quà Tết ý nghĩa tới người nghèo trong tỉnh. Chị Đỗ Thị Duyên, xã Xuân Phú (Yên Dũng) nói: “Tôi hay đến BigC Bắc Giang mua sắm. Khi biết thùng quỹ đặt tại đây, lần nào tôi cũng ủng hộ một chút để chia sẻ với người nghèo”.

Với phương châm “tích tiểu thành đại”, việc nhân rộng thùng quỹ nhân đạo sẽ góp phần lan tỏa ý nghĩa, giá trị nhân văn trong cộng đồng. Để mô hình tiếp tục phát huy hiệu quả, ngoài đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sự đóng góp của các tầng lớp nhân dân, Hội CTĐ tỉnh duy trì việc quản lý nguồn quỹ, bảo đảm công khai, minh bạch. 

Định kỳ 6 tháng hoặc mỗi năm một lần, Hội CTĐ phối hợp với đơn vị đặt thùng quỹ tổ chức mở thùng kiểm kê số tiền thu được, lập biên bản bàn giao phần kinh phí này. Đồng thời, lựa chọn những trường hợp thực sự khó khăn để trao quà và thông báo, mời đại diện đơn vị nơi đặt thùng quỹ tới dự. Từ cách làm trên, tiếp tục tạo sự tin tưởng, nâng cao hiệu quả phối hợp nhằm có thêm kinh phí trợ giúp người nghèo thông qua mô hình ý nghĩa này.

Bắc Giang: Bàn giao nhà nhân đạo cho gia đình phụ nữ đặc biệt khó khăn
(BGĐT) -Ngày 15-11, Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Dũng (Bắc Giang) tổ chức bàn giao nhà nhân đạo cho gia đình bà Nguyễn Thị Đoan (SN 1954) ở thôn Phú Mại, xã Tư Mại.
Liên Hợp quốc miễn trừng phạt hoạt động viện trợ nhân đạo Triều Tiên
Trang web của Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc (HĐBA LHQ) ngày 30-7 đăng tin HĐBA LHQ đã miễn trừng phạt và cho phép một công ty Italia ủng hộ tài chính cho các dự án viện trợ nhân đạo của Văn phòng An ninh Lương thực thuộc Liên minh châu Âu (EU) tại Triều Tiên.
Hội Chữ thập đỏ TP Bắc Giang phối hợp khám, chữa bệnh nhân đạo
(BGĐT)- Tiếp tục thực hiện các chương trình nhân đạo vì cộng đồng, Hội Chữ thập đỏ TP Bắc Giang vừa phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn miễn phí cho 80 đối tượng tại Trạm y tế xã Dĩnh Trì.
Liên Hợp quốc tạo điều kiện cho UNICEF hỗ trợ nhân đạo tại Triều Tiên
Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc (HĐBA LHQ) đã cho phép Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) được hưởng quy chế miễn trừ tuân thủ các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên để tạo thuận lợi cho việc hỗ trợ chăm sóc sức khỏe và bảo đảm dinh dưỡng cho người dân nước này.
Nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2019
(BGĐT) - Hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2019 (tháng 5), Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với nhiều tổ chức từ thiện đi thăm, tặng quà, khai trương điểm phát cơm miễn phí... nhằm hỗ trợ, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tham dự Lễ phát động "Tháng nhân đạo" 2019
Sáng 11-5, tại khu vực Tượng đài "Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh", quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tham dự Lễ phát động và thực hiện nghi thức bấm nút khởi động “Tháng nhân đạo” 2019 với chủ đề “Kết nối, sẻ chia và lan tỏa”.
Tháng nhân đạo 2019: Thúc đẩy các hoạt động thiện nguyện
“Kết nối, sẻ chia và lan tỏa” là chủ đề của Tháng Nhân đạo năm 2019 do Hội Chữ thập đỏ  Việt Nam phát động trên toàn quốc. Để hưởng ứng, các cấp hội trong tỉnh Bắc Giang đã triển khai nhiều hoạt động đẩy mạnh phong trào thiện nguyện, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn.
Khám, điều trị miễn phí và đặt thùng quỹ nhân đạo tại Bệnh viện Mắt Quốc tế Bắc Giang
(BGĐT)- Ngày 25-4, Hội Chữ thập đỏ TP Bắc Giang và Bệnh viện Mắt Quốc tế DND Bắc Giang phối hợp tổ chức khám, điều trị miễn phí bệnh về mắt cho người cao tuổi hoàn cảnh khó khăn và đặt thùng quỹ nhân đạo.

Tường Vi

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...