Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tiếng hát trao yêu thương

Cập nhật: 22:30 ngày 22/11/2019
(BGĐT) - Đó là chủ đề Đêm nhạc do anh Trần Xuân Khi, học sinh khóa 21- Trường Trung cấp Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Giang làm Trưởng Ban tổ chức. Đêm nhạc diễn ra vào tối 21 - 11 - 2019 tại không gian cây dã hương nghìn tuổi ở xã Tiên Lục, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.
{keywords}

Học sinh tặng hoa tri ân các thầy cô giáo Trường Trung cấp Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Giang.  

Tham dự Đêm nhạc có đại diện lãnh đạo UBND xã Tiên Lục, các thầy cô giáo, học sinh khóa 21 cùng các thế hệ học sinh Trường Trung cấp Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Giang; đại diện nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đến từ Hà Nội, các huyện, TP trong tỉnh Bắc Giang; sự có mặt của đông đảo nhân dân xã Tiên Lục.

Mở đầu Đêm nhạc là những bó hoa tươi thắm Ban tổ chức trao tặng, tri ân các thầy cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11. Các thế hệ học sinh sau khi tốt nghiệp, ra trường vẫn luôn nhớ về thầy cô giáo, nhớ về Trường Trung cấp Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Giang - nơi ươm mầm những tài năng nghệ thuật. 

Cũng tại đây, các đại biểu đã trao quà cho 5 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gồm các ông, bà: Lê Văn Lưu; Thân Thị Si;  Vũ Thị Tuyết; Chu Thị Cua; Chu Thị Nhẫn. 

Đặc biệt, Ban tổ chức đã trao quà cho gia đình anh Nguyễn Đức Cờ, ở xã Tiên Lục. Anh Cờ là học sinh khóa 21 của Trường Trung cấp Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Giang. Anh kết hôn với một bạn gái trong lớp Nhạc khóa 21 là Trịnh Thị Tuyền. Năm 2016, khi đang mang thai con thứ hai, chị Trịnh Thị Tuyền phát hiện bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối. Với tình yêu thương vô bờ của một người mẹ, chị đã từ chối xạ trị hóa chất để không làm ảnh hưởng đến con. Sau khi sinh, chị ra đi mãi mãi. Vợ mất, hai con còn thơ dại, anh Cờ đã gồng mình lên để chèo lái cả gia đình. Đến nay cháu thứ 2 gần 3 tuổi nhưng khó khăn vẫn chồng chất khó khăn. Mẹ anh Cờ mất sớm, giờ đây người cha yêu quý của anh lại mắc bệnh ung thư gan.

Anh Trần Xuân Khi - người bạn học cùng lớp Nhạc khóa 21 với anh Cờ, sau khi ra trường trở thành một doanh nhân thành đạt. Thấm thía những năm tháng đầu đời lập nghiệp vất vả gian nan, thấu hiểu gia cảnh của người bạn cùng lớp, anh Khi đã hỗ trợ anh Cờ nuôi dưỡng hai con nhỏ đến năm 18 tuổi. Không những thế, anh Trần Xuân Khi tổ chức Đêm nhạc trao yêu thương tại quê hương anh Cờ với mong muốn toàn bộ số tiền do bà con cô bác xã Tiên Lục cùng các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm giúp đỡ sẽ trao cho gia đình anh Cờ. Tâm nguyện ấy của anh đã được mọi người ủng hộ nhiệt tình. Riêng các thầy cô giáo và học sinh Trường Trung cấp Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Giang trao tặng anh Cờ hơn 6 triệu đồng. Các thế hệ học sinh nhà trường sau bao năm xa cách nay về đây tham gia Đêm nhạc. Tiêu biểu như em Nguyễn Minh Đức, học sinh lớp Thanh nhạc khóa 18, hiện đang công tác tại Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam cùng với đồng nghiệp là ca sĩ Ngọc Ký đã về góp vui trong Đêm nhạc. Các em học sinh đang theo học tại Trường khóa 35, 36… cùng các thầy cô giáo cũng đã thể hiện những ca khúc đặc sắc. 

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Đêm nhạc đã thu về số tiền ủng hộ hơn 50 triệu đồng. Số tiền này được trao cho gia đình anh Cờ ngay sau đêm diễn. Đêm nhạc "Trao yêu thương" đã mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả, lan tỏa thông điệp về lòng nhân ái, tình bạn, tình thầy trò.

Nguyễn Thị Huyền Trang: Trưởng thành qua mỗi cuộc thi âm nhạc
(BGĐT) - Năm 2018, Nguyễn Thị Huyền Trang - sinh viên khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đón nhận nhiều tin vui khi trở thành Á khôi 1 Cuộc thi Tài năng duyên dáng của trường, Huy chương Bạc Liên hoan Nghệ thuật Châu Á lần thứ 6 tổ chức tại Singapore. Cô sinh viên sinh năm 1997 quê ở xã Đại Lâm, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) là cựu học sinh Trường THPT Phương Sơn (Lục Nam - Bắc Giang). 

Nguyễn Dung Nghi

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...