Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Bình Dương nói gì việc nữ sinh tố bị cán bộ hiếp dâm?

Cập nhật: 16:13 ngày 27/11/2019
Một nữ sinh tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương tố bị cán bộ đơn vị này hiếp dâm trong 2 năm liền. Công an đang vào cuộc điều tra làm rõ.

Ông Lê Minh Quốc Cường – Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (Sở LĐTBXH) tỉnh Bình Dương cho biết đã cử cán bộ đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh để xác minh, làm rõ thông tin một cán bộ trung tâm thực hiện hành vi hiếp dâm nữ sinh nhiều lần.

{keywords}

Trung tâm Bảo trợ xã hội Bình Dương.

“Quan điểm của Sở là sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để xử lý nghiêm vụ cán bộ Trung tâm Bảo trợ xã hội bị tố hiếp dâm nữ sinh. Chiều 27-11, sau khi có báo cáo cụ thể, Sở sẽ ra quyết định đình chỉ công tác để phục vụ điều tra đối với cán bộ bị tố hiếp dâm nữ sinh. Sau khi có kết quả, tôi sẽ thông tin cụ thể”, ông Cường khẳng định.

Công an tỉnh Bình Dương cũng đang phối hợp Công an TP Hồ Chí Minh (HCM) để điều tra làm rõ theo đơn tố cáo của người dân liên quan đến việc em N.T.H (SN 2001) bị cán bộ Trung tâm Bảo trợ xã hội Bình Dương xâm hại tình dục.

Theo đơn tố cáo, năm 2017, em H bị đưa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương. Trong quá trình sinh sống ở trung tâm, em H đã bị một cán của Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh có hành vi xâm hại, hiếp dâm.

Thời gian em H bị xâm hại tình dục xảy ra từ năm 2017 đến năm 2019. Cũng trong năm 2019, em H chuyển về Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP HCM.

Tại đây, khi thấy em H có biểu hiện bất thường, Trung tâm Bảo trợ xã hội TP HCM đã phát hiện vụ việc theo lời trình bày của nạn nhân. Sau đó, nạn nhân đã làm đơn tố cáo gửi Công an TP HCM.

Trong đơn của em H tố cáo nêu: "Khi bản thân tôi bị như vậy, tôi không biết nói với ai để cầu cứu giúp đỡ mình. Khi bị hãm hiếp, tinh thần tôi bị hoảng loạn, ám ảnh, đêm nào cũng gặp ác mộng giật mình khi ngủ. Tôi bị mất niềm tin vào con người, vào cuộc sống khi trải qua sự việc khủng khiếp. Nay tôi làm đơn tố cáo này để đưa sự việc ra ánh sáng, nhờ pháp luật lấy lại công bằng cho tôi".

Phía Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP HCM, cho biết trên cổ tay của bé H cũng có các vết cứa tự tử trước đây. Có thể xuất phát từ hoàn cảnh của bé không có người thân, cảm giác bị bỏ rơi, lại bị xâm hại nhiều lần nên nghĩ quẩn.

Liên quan đến vụ việc, ông Phạm Anh Thắng, Trưởng Đại diện Văn phòng Bộ LĐTBXH tại TP HCM cho biết, ngày 26-11 sau khi nắm bắt được nguồn tin có đơn tố cáo sự việc xảy ra tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã điện thoại trao đổi với Lãnh đạo tỉnh này và đề nghị khẩn trương xác minh, xử lý.

“Cùng ngày, Chánh Văn phòng Bộ LĐTBXH cũng đã ký công văn gửi Sở LĐTBXH tỉnh Bình Dương và TP HCM để truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng. Đây là vụ việc nghiêm trọng, nếu qua xác minh đúng sự việc như tố cáo, các cơ quan chức năng cần khẩn trương vào cuộc, làm rõ" ông Thắng cho hay.

Khởi tố nhân viên Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP Hồ Chí Minh dâm ô nhiều bé gái
Chiều 18-11, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Tiến Dũng, nhân viên Phòng Quản lý hồ sơ – Giáo dục tư vấn, Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP Hồ Chí Minh (trụ sở đường Nơ Trang Long, Phường 13, quận Bình Thạnh, thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP) để điều tra về hành vi "dâm ô với người dưới 16 tuổi" đối với 3 bé gái tại trung tâm này.
Bắt khẩn cấp cán bộ Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP Hồ Chí Minh bị tố dâm ô nhiều bé gái
Tối 17-11, Công an quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh cho biết đã thực hiện bắt khẩn cấp một cán bộ Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP Hồ Chí Minh bị tố cáo dâm ô nhiều bé gái tại Trung tâm này gây xôn xao dư luận.

Theo Tiền phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...