Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ sắp đến Việt Nam

Cập nhật: 20:10 ngày 04/12/2019
Bà Michelle Obama đến Việt Nam ngày 9-12 để thúc đẩy giáo dục trẻ em gái trước khi sang Malaysia dự hội nghị quỹ Obama.

Bà Obama và nữ diễn viên Hollywood Julia Roberts sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 9-12 để gặp các tổ chức giáo dục dành cho các trẻ em gái trong một hoạt động của Quỹ Liên minh Cơ hội cho trẻ em gái (GOA). Hai người cũng sẽ gặp những người thụ hưởng chương trình giúp các cô gái trẻ phát huy được tiềm năng qua giáo dục của GOA.

{keywords}

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama phát biểu tại hội nghị quỹ Obama ở bang Illinois cuối tháng 10.

Rời Việt Nam, bà Obama và diễn viên Roberts tới Malaysia dự hội nghị thượng đỉnh các lãnh đạo khu vực châu Á - Thái Bình Dương của quỹ Obama, diễn ra từ ngày 10-12 đến 14-12 với sự tham dự của 200 lãnh đạo từ 31 quốc gia.

Bà Obama tới hội nghị vào ngày 12-12, trong khi chồng bà là cựu tổng thống Barack Obama tham dự ngày 13-12.

"Tại Malaysia, bà Obama và bà Roberts sẽ chia sẻ suy ngẫm của họ về chuyến đi đến Việt Nam cũng như những bài học từ hành trình lãnh đạo của chính họ và sự nghiệp tiên phong của họ", trang web của quỹ cho biết.

Vợ chồng ông Obama sau đó rời Malaysia để tới Singapore. Tại đây, ông Obama sẽ chia sẻ về nhiệm kỳ tổng thống của mình và đưa ra những hiểu biết sâu sắc về yêu cầu đối với lãnh đạo, trong khi bà Obama dự một sự kiện khác. Lần gần nhất cựu Tổng thống Obama tới thăm Singapore vào tháng 3-2018, khi ông gặp các lãnh đạo trẻ của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Hơn 530 đại biểu dự Hội nghị Phát triển toàn diện trẻ thơ châu Á - Thái Bình Dương
Ngày 4-12, tại Hà Nội, Hội nghị Phát triển toàn diện trẻ thơ khu vực châu Á - Thái Bình Dương mang chủ đề “Tăng cường phối hợp liên ngành nhằm thúc đẩy môi trường nuôi dưỡng an toàn và bền vững cho trẻ thơ” đã khai mạc. Hơn 530 đại biểu từ gần 40 quốc gia, vùng lãnh thổ của khu vực này, các tổ chức quốc tế tham dự chương trình.
Cảnh báo trang web giả mạo cổng thông tin điện tử của lực lượng Công an
Ngày 4-12, Công an TP Hà Nội cho biết, qua công tác bảo vệ an ninh hệ thống mạng thông tin, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đã phát hiện tám trang web giả mạo “Cổng thông tin điện tử Bộ Công an”, “Cổng thông tin điện tử Công an TP Đà Nẵng”, “Cổng thông tin điện tử Công an TP Hà Nội”.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...