Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Náo nức đón chờ Giáng sinh

Cập nhật: 07:45 ngày 11/12/2019
(BGĐT) - Những ngày này, tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, không khí chào đón Giáng sinh năm 2019 đang rộn ràng.

Lễ Giáng sinh (còn gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, Noel hay Christmas) là lễ kỷ niệm ngày Chúa Giê-su ra đời. Đây là một trong những ngày hội lớn của văn hóa phương Tây. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày lễ ngày được nhiều người dân ở Bắc Giang quan tâm, nhất là giới trẻ. 

{keywords}

Trẻ em ở thị trấn Thắng (Hiệp Hòa) được cha mẹ đưa đi mua đồ chơi, trang phục dịp Noel.

Không chỉ là ngày có ý nghĩa trọng đại với những người theo Công giáo mà còn là dịp để người thân, bạn bè gặp gỡ, quây quần, trao tặng nhau những món quà ý nghĩa.

Từ ngày 28-11, không khí Lễ Giáng sinh năm 2019 đã bắt đầu rộn ràng tại siêu thị Big C sau khi đơn vị trang trí tại các gian hàng hình ảnh ông già Noel, cây thông và mở những bản nhạc sôi động như: Jingle Bells, We wish you a Merry Christmas... 

{keywords}

Không khí đón Giáng sinh tại Siêu thị Big C.

Các cửa hàng trên đường Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Thị Lưu (TP Bắc Giang), thị trấn Đồi Ngô (Lục Nam), thị trấn Thắng (Hiệp Hòa) cũng bắt đầu giới thiệu nhiều mặt hàng như: Bộ quần áo ông già Noel, chuông khánh, dây trang trí nhiều màu sắc, vòng nguyệt quế, đèn chớp, người tuyết... 

{keywords}

Một cửa hàng  trên đường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang) bán hàng kèm theo dịch vụ ông già Noel chuyển quà miễn phí.

Một số cửa hàng thông báo dịch vụ ông già Noel chuyển quà với chi phí từ 40-100 đồng/lượt (tùy theo khoảng cách). Chị Hiền, chủ cửa hàng Hiền Ohui, đường Hoàng Văn Thụ (đối diện Quảng trường 3-2) cho biết, ngoài bán hàng lưu niệm chị còn miễn phí dịch vụ ông già Noel chuyển quà trong khu vực thành phố.

Theo chủ các cửa hàng, giá đồ chơi thị trường mùa Giáng sinh năm nay không tăng nhiều, chủ yếu từ 10 nghìn đồng đến 200 nghìn đồng (tùy từng loại). Dự báo từ ngày 15 đến 24-12, nhu cầu mua sắm đồ dùng, đồ chơi của người dân sẽ tăng mạnh hơn.  

{keywords}

Chương trình mừng Giáng sinh do tổ chức phi chính phủ One Heart For Healing tổ chức cho trẻ em trên địa bàn tỉnh ngày 9-12.

 Ảnh: Tuyết Mai.

Hướng tới ngày lễ này, nhiều tổ chức, trường học trong tỉnh đã và đang chuẩn bị các tiết mục văn nghệ, trang trí sân khấu bằng những tranh ảnh sinh động, thiết kế đồ chơi, hộp quà... tạo không khí vui tươi thu hút giáo viên và học sinh tham gia.

{keywords}

Cô và trò Trường Mầm non Lê Lợi (TP Bắc Giang) trang trí cây thông Noel.

Trong khi đó, tại các giáo xứ, bà con giáo dân đang tất bật chuẩn bị cho Lễ Giáng sinh. Ở Giáo xứ Bắc Giang, bà con đã dựng cây thông Noel khổng lồ cao gần 20 m và làm hang đá minh họa truyền thuyết Chúa Giê su ra đời ngay giữa sân nhà thờ. Mọi người đang náo nức mong chờ một mùa Lễ Giáng sinh an lành, vui tươi và đầm ấm. 

{keywords}

Hang đá theo truyền thuyết nơi Chúa Giê su ra đời tại Giáo xứ Bắc Giang. 

{keywords}

Nhà thờ Giáo xứ Bắc Giang lung linh màu sắc.

Dịp này, cùng với sự quan tâm của tỉnh, các huyện, TP cũng tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà các giáo xứ. Trong đó, UBND huyện Hiệp Hòa trích ngân sách hơn 50 triệu đồng tặng gần 100 suất quà (trị giá từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng/suất) cho các linh mục, ban hành giáo và giáo dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

{keywords}

Đồng chí Hoàng Công Bộ, Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa tặng quà cho giáo dân hoàn cảnh khó khăn tại Giáo xứ Ngọ Xá, xã Châu Minh.

Tối ngày 21-12, Công ty cổ phần Tổng Công ty May Bắc Giang LNG tổ chức giao lưu văn nghệ với chủ đề “Mừng Giáng sinh an lành năm 2019” cho hơn 2,5 cán bộ công nhân viên. Tại đây diễn ra hoạt động giao lưu văn nghệ sôi động giữa ca sĩ Minh Vương và cán bộ, nhân viên người lao động của các phòng, ban, xí nghiệp. 
{keywords}

Ca sĩ Minh Vương giao lưu văn nghệ với người lao động. Ảnh Thúy Anh.

Công ty đã trao gần 2 nghìn suất quà cho con công nhân tham gia chương trình giao lưu văn nghệ; tặng quà cho các cá nhân, tập thể có tiết mục biểu diễn văn nghệ đặc sắc.

{keywords}

Đông đảo con cán bộ, công nhân viên Công ty cổ phần Tổng Công ty May Bắc Giang LNG được tặng quà. Ảnh Thúy Anh.

{keywords}

Các em nhỏ thích thú với hình ảnh ông già Noel.

{keywords}

Nhiều cửa hàng ở TP Bắc Giang trang trí cây thông Noel. 


Rộn ràng đêm Giáng sinh
(BGĐT) - Tối 24-12, dù thời tiết se lạnh, ở nhiều nơi như Tân Yên, Hiệp Hòa có mưa nhỏ nhưng dòng người vẫn đổ ra đường, hướng đến các nhà thờ. Tại các nhà thờ, giáo xứ, họ đạo trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, không khí mừng đón Noel tưng bừng, rộn rã. Mọi người đều dành cho nhau tình cảm thân thiện với lời chúc sức khỏe, an lành, ấm áp.
Hình ảnh đẹp trong lễ Giáng sinh
(BGĐT) - Mừng đón Noel, đêm 24-12, người dân tại TP Bắc Giang và vùng lân cận tập trung về Nhà thờ Giáo xứ Bắc Giang và khu vực Quảng trường 3-2, siêu thị, điểm vui chơi trên địa bàn.
Nhiều hoạt động thăm, tặng quà nhân dịp Giáng sinh
(BGĐT) - Nhân dịp Giáng sinh, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và huyện Hiệp Hòa đã đến thăm hỏi, động viên Ban trị sự các giáo xứ trên địa bàn huyện Hiệp Hòa.
Giáng sinh rực rỡ muôn nơi
(BGĐT) - Thời điểm này, không khí náo nhiệt mừng Noel đã tràn ngập khắp nơi. Không chỉ đồng bào Công giáo mà tất cả mọi người không phân biệt tôn giáo cùng chào đón một mùa Giáng sinh an lành, một năm mới may mắn, hạnh phúc.

 Hải Vân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...