Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vụ 39 người Việt chết trong container ở Anh: Phát hiện tình tiết bất ngờ

Cập nhật: 11:21 ngày 16/12/2019
Dữ liệu điện thoại của 39 người Việt tử vong trong container ở Anh cho thấy ít nhất vài người có thể còn sống khi vào lãnh hải Anh.

Tờ Irish Examiner dẫn nguồn tin của Tòa án Tối cao Ireland cho biết thông tin trên, đồng thời nói thêm Tòa sẽ ra quyết định vào ngày 24-1 về việc dẫn độ một nghi phạm người Bắc Ireland sang Anh để đối mặt với các tội danh ngộ sát trong vụ 39 người Việt chết trong thùng xe tải gần London vào tháng 10.

{keywords}

39 người Việt thiệt mạng trong thùng container ở Anh. 

Nghi can Eamon Harrison, 23 tuổi, bị truy tố các tội danh liên quan tới buôn người và nhập cư trái phép, cũng như 39 tội danh ngộ sát. Giới hữu trách Anh muốn Eamonn Harrison bị dẫn độ sang Anh.

Các quan chức Anh cáo buộc rằng Harrison đưa chiếc xe tải, mà xác những người Việt được tìm thấy trong thùng, tới một cảng ở Bỉ trước khi nó lên đường tới Anh.

Harrison, quốc tịch kép Anh-Ireland, bị bắt tại Ireland theo lệnh bắt giữ Châu Âu. Anh đã bắt đầu việc yêu cầu dẫn độ hôm 1-11, một tuần sau khi phát hiện ra thi thể 39 người Việt.

Nhưng luật sư của nghi phạm cho rằng việc thiếu thông tin về nơi xảy ra chết người cũng như cách thức Harrison có liên quan khiến cho yêu cầu dẫn độ này “thực sự có thiếu sót”.

Luật sư Siobhan Stack SC nói với Tòa án Tối cao Ireland rằng nguyên nhân chính xác và nơi chết của các nạn nhân vẫn chưa được rõ, nhưng dường như "ít nhất một vài người" vẫn còn sống khi vào lãnh hải Anh.

Bà Stack cho biết thêm, khoảng 30 điện thoại di động của 39 người Việt quá cố đã được tìm thấy trong thùng container. Một số nạn nhân đã ghi âm bằng điện thoại, trong đó có thể nghe thấy nhiều giọng nói.

Hoàn thành tiếp nhận bàn giao và hồi hương thi thể 39 nạn nhân tử vong tại Anh
Chiều 28-11 theo giờ địa phương, đại diện các cơ quan chức năng Việt Nam đã hoàn thành công việc tiếp nhận bàn giao từ phía Anh đối với thi thể của 39 nạn nhân người Việt Nam.
Vụ 39 người Việt tử vong ở Anh: Thủ tướng yêu cầu phối hợp điều tra, xử lý nghiêm những kẻ tội phạm
Sáng 27-11, ngay sau khi 16 thi thể nạn nhân trong vụ 39 người Việt tử vong ở Anh được đưa về sân bay Nội Bài (Hà Nội) để bàn giao cho các gia đình, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc một lần nữa đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân; đồng thời yêu cầu Bộ Công an và các cơ quan chức năng tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách Anh khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm những kẻ tội phạm trong vụ này.
Vụ 39 người tử vong tại Anh: Thi thể các nạn nhân đã về Việt Nam
Sáng nay (27-11), thông tin từ lãnh đạo Nghệ An và Hà Tĩnh cho biết một số thi thể trong vụ 39 lao động Việt tử vong tại Anh đã được đưa về Hà Nội. Nguồn tin từ Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao cho hay, 39 nạn nhân được đưa về theo nhiều đợt và hôm nay là đợt đầu tiên.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...