Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Xã hội
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Vụ Nguyễn Tiến Dũng dâm ô: Giáng chức nữ Giám đốc Trung tâm hỗ trợ xã hội

Cập nhật: 14:47 ngày 06/01/2020
Liên quan đến vụ Nguyễn Tiến Dũng dâm ô, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP Hồ Chí Minh (HCM) đã giáng chức nữ Giám đốc Võ Thị Thanh Kim xuống làm Phó giám đốc.

Bên lề Hội nghị Triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 của TP HCM, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết, Sở vừa tiến hành kỷ luật giáng chức nữ Giám đốc Trung tâm hỗ trợ xã hội (TTHTXH) Võ Thị Kim Thanh và cảnh cáo Phó giám đốc Phạm Đình Lương.

{keywords}

Ông Nguyễn Tiến Dũng đã bị bắt khẩn cấp do có hành vi dâm ô trẻ dưới 16 tuổi. 

Theo ông Tấn, sai phạm của Giám đốc TTHTXH và Phó giám đốc phụ trách liên quan đến vụ Nguyễn Tiến Dũng dâm ô là nghiêm trọng, không thể không kỷ luật.

Vì thế, ngày 26-12-2019, Sở đã thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét hình thức kỷ luật phù hợp đối với Giám đốc Võ Thị Thanh Kim và Phó giám đốc Phạm Đình Lương.

“Giám đốc Võ Thị Thanh Kim đã bị giáng chức xuống làm Phó giám đốc trung tâm, riêng Phó giám đốc Phạm Đình Lương thì bị kỷ luật cảnh cáo”, ông Tấn cho hay.

Cùng thời gian này, ông Tấn cho biết tại TTHTXH, Sở LĐ-TB&XH đã tiến hành công bố các hình thức kỷ luật đối với Giám đốc, Phó giám đốc liên quan đến vụ Nguyễn Tiến Dũng dâm ô.

Như đã thông tin, ông Nguyễn Tiến Dũng (48 tuổi, ngụ Quận 3, là cán bộ phòng quản lý hồ sơ - giáo dục, tư vấn của Trung tâm) đã có hành vi dâm ô 3 bé gái đang được quản lý tại đây, gây xôn xao dư luận.

Sau khi nhận được đơn tố giác và phản ánh của báo chí ngày 17-11, các ngành chức năng của TP HCM vào cuộc xử lý.

Ngay trong chiều cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh đã ra quyết định bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Tiến Dũng để điều tra về hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Vụ Nguyễn Tiến Dũng dâm ô: Đề nghị kỷ luật 2 trưởng phòng
Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đề nghị Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xã hội (TTHTXH) thành lập Hội đồng xử lý kỷ luật liên quan đến sai phạm của hai cán bộ cấp trưởng phòng trong vụ việc Nguyễn Tiến Dũng dâm ô.
Vụ Nguyễn Tiến Dũng dâm ô: Kiểm điểm 1 Phó Giám đốc Sở
Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, thành phố đã chỉ đạo Ban Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức kiểm điểm, xử lý các cá nhân liên quan đến sai phạm ở Trung tâm Hỗ trợ xã hội.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...