Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sẽ xả trạm BOT nếu xảy ra ùn tắc kéo dài dịp Tết Nguyên đán Canh Tý

Cập nhật: 20:14 ngày 09/01/2020
Tổng cục đường bộ Việt Nam cho biết, để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán, các nhà đầu tư BOT, VEC chỉ đạo các trạm thu phí sử dụng đường bộ có phương án tăng cường bố trí nhân viên bán vé, mở cửa trạm để giải quyết ùn tắc.

Chiều 9-1, tại Hội nghị Triển khai công tác phục vụ Tết Nguyên đán 2020 và Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30-12-2019 của Chính phủ, Tổng cục đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) đã có những thông tin về việc bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông tại các trạm thu phí BOT trong dịp Tết.

{keywords}

Tổng Cục trưởng Nguyễn Văn Huyện thông tin tại Hội nghị.

Tổng Cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện cho biết, bên cạnh việc bảo đảm an ninh trật tự tại các trạm thu phí, có biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn đặc biệt trên các tuyến giao thông trọng điểm… Các đơn vị chức năng đã chỉ đạo nhà đầu tư BOT, VEC yêu cầu các trạm thu phí sử dụng đường bộ có phương án tăng cường bố trí nhân viên bán vé, tăng số cửa thu soát vé. Đồng thời, mở cửa trạm để giải quyết ùn tắc theo quy định hoặc phân luồng khi cần thiết điều tiết giao thông, tránh gây ùn tắc.

Theo ông Huyện, Tổng cục đường bộ Việt Nam cũng đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh vận tải không được tăng giá vé, bảo đảm nhu cầu đi lại của người dân. Các đơn vị kinh doanh vận tải phải bảo đảm số lượng phương tiện để phục vụ nhu cầu vận chuyển khách...

Các đơn vị kinh doanh cần phổ biến cho lái xe, nhân viên phục vụ thực hiện đúng quy định về thời gian lái xe trong ngày, tuyệt đối không sử dụng rượu bia trước và sau khi lái xe. Có hình thức ưu tiên, ưu đãi cho người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, khuyết tật về giá vé, chỗ ngồi, giờ xuất bến, về bến và các dịch vụ khác đi kèm theo.

Ông Huyện cho biết, sau gần 10 ngày Nghị định 100 được triển khai đã nhận được rất nhiều sự đồng tình, ủng hộ của người dân. Mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt tăng lên đã góp phần kéo giảm tai nạn giao thông.

Theo ông Huyện, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP đã sửa đổi một số nội dung cho phù hợp với quy định của Luật Đường sắt năm 2017, Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia năm 2019, các văn bản mới hướng dẫn thi hành Luật Giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu thực tiễn của công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Trong đó bổ sung hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển xe đạp, xe thô sơ.

VETC xin dừng triển khai dự án thu phí tự động không dừng tại trạm BOT
Công ty TNHH thu phí tự động VETC, doanh nghiệp triển khai đầu tư dự án thu phí tự động không dừng trên toàn quốc giai đoạn 1, vừa có văn bản đề xuất Bộ Giao thông Vận tải cho dừng triển khai hợp đồng thu phí không dừng (ETC).
Để BOT “bình yên”, phát triển
(BGĐT) - Mô hình hợp tác công- tư ở nước ta thời gian qua được thực hiện chủ yếu trong lĩnh vực giao thông vận tải với hợp đồng xây dựng-kinh doanh- chuyển giao (viết tắt theo tiếng Anh là BOT). Điểm mấu chốt của sự hợp tác này là nhà đầu tư tư nhân đứng ra xây dựng, vận hành công trình sau một thời gian nhất định rồi chuyển giao toàn bộ cho Nhà nước.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...