Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Gió mùa đông Bắc tràn về, miền Bắc đề phòng mưa đá

Cập nhật: 07:10 ngày 03/03/2020
Bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam, khoảng đêm nay sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc.

Do ảnh hưởng của hội tụ gió lên đến 5.000m, sáng nay Tây Bắc và Việt Bắc có mưa rào và giông. Từ chiều tối và đêm, mưa giông mở rộng ra toàn bộ Bắc Bộ. 

Ngày mai, gió mùa Đông Bắc ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó đến Trung Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ.

{keywords}

Miền Bắc cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội:

Đêm nay và ngày mai có mưa, mưa rào và giông. Từ mai trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 16-18 độ. 

Thủ đô Hà Nội mưa rào rải rác và có nơi có giông. Trong cơn giông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-23 độ, nhiệt độ cao nhất 24-26 độ.

Phía Tây Bắc Bộ:

Mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Khu vực Lào Cai, Yên Bái từ chiều tối mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ thấp nhất trong khoảng 19-22 độ, có nơi dưới 15 độ.

Phía Đông Bắc Bộ:

Mưa rào và giông rải rác, các tỉnh vùng núi phía Bắc chiều tối mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông khả năng có lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nền nhiệt thấp nhất ở mức 20-23 độ, vùng núi có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất 23-26 độ.

Thời tiết hôm nay: Miền Bắc ngày nắng, đêm và sáng sớm trời rét
Hôm nay (26-2), các tỉnh miền Bắc tiếp tục duy trì hình thái thời tiết trời nắng ấm vào trưa chiều. Đêm và sáng sớm có sương mù, trời rét.
Thời tiết ngày 24-2: Bắc Bộ nhiệt độ tăng dần, Nam Bộ có nắng nóng
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, do không khí lạnh suy yếu nên nhiệt độ toàn miền Bắc sẽ tăng. Từ ngày 24-2 trở đi, khu vực Bắc Bộ trời ấm dần, trưa chiều trời nắng, đêm và sáng trời lạnh và có sương mù nhẹ rải rác.
Dự báo thời tiết: Bắc Bộ cả tuần nắng ấm
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông tin, sáng sớm nay, 23-2, nhiệt độ thấp nhất ghi nhận tại Hà Nội  vào mức 16 độ C, trời nhiều mây, âm u, có sương mù và sương mù nhẹ.
Thời tiết ngày 22-2: Sương mù giăng kín từ sáng đến đêm, trời ấm dần
Dự báo thời tiết hôm nay 22-2, các tỉnh miền Bắc độ ẩm sẽ tăng cao trong ngày cuối tuần vì nhiều thời điểm trong ngày có thể xuất hiện mưa rào nhẹ. Đồng thời, nhiệt độ cũng tăng lên so với những ngày giữa tuần nên trời không còn quá rét. Nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 20-23 độ C.
Thời tiết ngày 20-2: Mưa phùn và sương mù ẩm ướt quay lại miền Bắc
Dự báo thời tiết hôm nay (20-2), các tỉnh miền Bắc nhiều mây, đêm và sáng có mưa phùn và sương mù. Nhiệt độ tăng dần lên, mức nhiệt cao nhất trong ngày phổ biến 22 - 24 độ C. Nam Bộ tiếp tục nắng nóng với nhiệt độ có nơi trên 34 độ C.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...