Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Những ngày đầu làm việc tại các xã, thị trấn mới sáp nhập: Nghiêm túc, hiệu quả

Cập nhật: 12:13 ngày 03/03/2020
(BGĐT) - Theo ghi nhận của phóng viên, không khí hai ngày làm việc tuần đầu tiên tại các đơn vị hành chính (ĐVHC) mới sáp nhập trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra nghiêm túc, đặc biệt là tại bộ phận một cửa. 

Tại bộ phận một cửa thị trấn Bích Động (Việt Yên) hiện bố trí 5 công chức trực giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) gồm: 2 công chức Lao động – Thương binh và Xã hội; 2 công chức Tư pháp – Hộ tịch và một công chức Địa chính – Xây dựng. 

Ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch UBND thị trấn cho hay: Trước mắt, thị trấn bố trí đủ cán bộ của cả xã Bích Sơn (cũ) và thị trấn Bích Động để thuận lợi trong tiếp cận, xử lý hồ sơ cho người dân. Về cơ sở vật chất bộ phận một cửa đã cơ bản bảo đảm, các bảng biểu về quy trình, lệ phí giải quyết TTHC... đều được niêm yết với tên gọi của ĐVHC mới. 

{keywords}

Công chức bộ phận một cửa thị trấn Bích Động (Việt Yên) giải quyết TTHC cho người dân. Ảnh: Hoài Thu

Đến làm thủ tục cấp lại giấy khai sinh, anh Đào Văn Hùng, thôn Trung, thị trấn Bích Động nói: “Qua đài truyền thanh tôi biết trụ sở UBND thị trấn chuyển về xã Bích Sơn, đi xa hơn một chút nhưng đường sá thuận tiện, cán bộ tận tình hướng dẫn”. Trong ngày đầu tiên làm việc theo ĐVHC cấp xã mới, bộ phận một cửa thị trấn Bích Động tiếp nhận 20 hồ sơ, trong đó chủ yếu lĩnh vực tư pháp.

{keywords}

Trụ sở làm việc của UBND thị trấn Thắng (Hiệp Hòa). Ảnh: Phương Nhung

Còn tại thị trấn Thắng (Hiệp Hòa), ngay sau buổi họp giao ban, quán triệt các nhiệm vụ trọng tâm, đích thân Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Trung đến từng phòng chuyên môn, bộ phận làm việc để động viên cán bộ, công chức sớm bắt nhịp công việc.

Trong những ngày này, chính quyền xã ưu tiên giải quyết mọi TTHC của các tổ chức, công dân. Đồng thời, chuẩn bị tốt các điều kiện để thông qua nội quy, quy chế cơ quan để cán bộ, công chức khi mới sáp nhập về nắm được. Cùng đó hoàn tất việc lắp đặt các trang thiết bị ở bộ phận một cửa theo quy định như: Tủ quầy, vách ngăn...

{keywords}

Bộ phận một cửa của UBND thị trấn Thắng (Hiệp Hòa) giải quyết công việc trong khi chờ lắp đặt trang thiết bị bảo đảm đồng bộ theo quy định. Ảnh: Phương Nhung.

Trong hai ngày đầu hoạt động theo ĐVHC mới sau sáp nhập, tại bộ phận một cửa thị trấn An Châu (Sơn Động) có khá đông công dân đến đến giao dịch. Anh Nông Chí Quyết, cán bộ Tư pháp - Hộ tịch thị trấn nói: “Ban đầu cũng có chút bỡ ngỡ do có cả công dân của ĐVHC mới đến làm thủ tục nên chưa kịp nắm bắt. Nhưng ngay sau đó chúng tôi đã hướng dẫn bà con các quy trình giải quyết theo quy định. Các thủ tục trong ngày đều được giải quyết nhanh chóng”.

{keywords}

Người dân đến giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa thị trấn An Châu (Sơn Động). Ảnh: Xuân Thỏa

Cũng giống nhiều địa phương khác, bộ phận một cửa thị trấn Vôi (Lạng Giang) cũng bố trí cán bộ công chức của cả thị trấn và xã Phi Mô (cũ) để ổn định bộ máy và thuận lợi trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Trong hai ngày, bộ phận một cửa tiếp nhận khoảng 40 hồ sơ TTHC. Mọi người dân đến đây đều được hướng dẫn tận tình, chu đáo.

{keywords}

Cán bộ bộ phận một cửa thị trấn Vôi (Lạng Giang) hướng dẫn công dân tra cứu quy trình giải quyết TTHC. Ảnh Nguyễn Lượng.

Trước đó, ngày 1-3, UBND các huyện có ĐVHC cấp xã thuộc diện sắp xếp theo Nghị quyết số 813/NQ-UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng loạt tổ chức lễ công bố thành lập 19 ĐVHC mới sau sáp nhập. Ngay sau lễ công bố, các xã, thị trấn chính thức hoạt động theo tổ chức, bộ máy mới. 

Tăng cường phòng, chống dịch; chủ động chuẩn bị sáp nhập xã và đại hội đảng các cấp
(BGĐT)- Ngày 13-2, đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh thăm, làm việc tại hai thị trấn Nếnh, Bích Động và hai xã Hoàng Ninh, Bích Sơn, huyện Việt Yên (Bắc Giang). Nội dung làm việc nắm bắt tình hình sản xuất; công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp; việc sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã; công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra.
Hiệp Hòa: Sáp nhập xã Đức Thắng vào thị trấn Thắng xong trước ngày 29-2-2020
(BGĐT) - Ngày 30-12, Huyện ủy Hiệp Hòa tổ chức hội nghị thông báo Nghị quyết số 813/NQ-UBTVQH14 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội và triển khai kế hoạch sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tới cán bộ, công chức, viên chức, ban chi ủy, ban quản lý, chi hội trưởng các tổ chức đoàn thể thôn, tổ dân phố thuộc xã Đức Thắng và thị trấn Thắng.
HĐND huyện Việt Yên thông qua các nghị quyết về sáp nhập xã và quy hoạch đô thị huyện Việt Yên
(BGĐT) - Thường trực HĐND huyện Việt Yên khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 vừa tổ chức kỳ họp bất thường thông qua chủ trương sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã và Đồ án Quy hoạch chung đô thị huyện Việt Yên, đến năm 2035 tỷ lệ 1/10.000.  
HĐND huyện Hiệp Hòa thông qua Đề án sáp nhập xã Đức Thắng vào thị trấn Thắng
(BGĐT)- Ngày 4- 4, HĐND huyện Hiệp Hòa khóa XIX nhiệm kỳ 2016- 2021 tổ chức kỳ họp thứ 9. Đây là kỳ họp bất thường quyết định một số nội dung quan trọng của huyện.

Nhóm PV-CTV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...