Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Xã hội
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Nhiều tỉnh, thành phố tiếp tục điều chỉnh lịch học

Cập nhật: 07:21 ngày 08/03/2020
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, với việc xuất hiện một số ca bệnh mới tại Việt Nam, nhiều tỉnh, TP trên cả nước đã tiếp tục điều chỉnh thời gian quay trở lại trường của học sinh.

Tính đến tối 7/3, hầu hết các tỉnh, TP cho học sinh Mầm non, Tiểu học và THCS nghỉ đến ngày 15/3 và học sinh THPT đi học bình thường. Riêng Hà Nội và Hải Phòng quyết định cho học sinh tất cả các cấp từ Mầm non đến THPT, học viên Giáo dục thường xuyên nghỉ học đến hết ngày 15/3.

{keywords}

Phun thuốc khử trùng lần thứ 6 tại trường THPT Trần Nhân Tông.

Nhiều trường Đại học tại Hà Nội cũng đã ra thông báo lùi lịch học sau ngày 15/3, căn cứ vào tình hình dịch bệnh như: Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Thủy lợi, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Tài chính, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, Học viện Ngân hàng…

Các tỉnh, TP cho học sinh THPT đi học trở lại đã và đang thực hiện nghiêm các biện pháp bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch Covid-19 tại trường học như khuyến cáo của Bộ Y tế.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết: Bộ luôn đặt vấn đề an toàn của học sinh, giáo viên lên trên hết. Do đó, đã chỉ đạo và hướng dẫn ngành giáo dục các địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong trường học. Trường học phải được đảm bảo an toàn tuyệt đối. 

Các trường chuẩn bị nước sát khuẩn hoặc nơi rửa tay bằng nước sạch có xà phòng tại vị trí thuận lợi, ở những khu vực giáo viên, học sinh thường xuyên qua lại sử dụng và có hình thức phù hợp để nhắc nhở giáo viên, nhân viên, học sinh rửa tay thường xuyên: trước cửa phòng học, phòng thí nghiệm, nhà ăn, nhà vệ sinh.

Các địa phương tập huấn cho giáo viên, nhân viên nhà trường quy trình phòng, chống dịch bệnh để thực hiện và hướng dẫn học sinh thực hiện khi trở lại trường học; giao nhiệm vụ cho giáo viên thường xuyên theo dõi, giám sát và hướng dẫn học sinh thực hiện đúng quy trình phòng, chống dịch bệnh được Bộ Y tế hướng dẫn.

Trong thời gian dịch bệnh chưa chấm dứt, các nhà trường không tổ chức các hoạt động tập trung đông học sinh; tổ chức chào cờ và các hoạt động giáo dục trong phạm vi từng lớp học.

60 tỉnh, thành tiếp tục cho học sinh nghỉ học
Đến 21 giờ ngày 28-2, Hà Nội và 59 tỉnh, thành cho học sinh mầm non, tiểu học và THCS nghỉ thêm 1-2 tuần, TP Hồ Chí Minh (HCM) chưa công bố (cập nhật).
Bộ Giáo dục đề nghị cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ học
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa có văn bản gửi Chủ tịch UBND các tỉnh thành đề nghị xem xét cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ học 1- 2 tuần nữa.
UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm đối tượng tung tin giả cho học sinh nghỉ học
(BGĐT) - Chiều 21-2, UBND tỉnh Bắc Giang có công văn gửi các Sở, cơ quan thuộc UBND tỉnh, Công an tỉnh, Báo Bắc Giang, UBND các huyện, TP về việc điều tra, xác minh đối tượng thông tin giả kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh do dịch bệnh Covid-19.
Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang có công văn hỏa tốc thông tin về văn bản giả mạo cho học sinh, sinh viên nghỉ học
(BGĐT) - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bắc Giang vừa ban hành công văn hỏa tốc gửi phòng GD&ĐT các huyện, TP, các đơn vị trực thuộc, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh để thông tin về văn bản giả mạo cho học sinh, sinh viên Bắc Giang nghỉ học đến hết tháng 3.
Đề nghị xử lý nghiêm đối tượng đưa tin giả mạo cho học sinh, sinh viên Bắc Giang nghỉ học đến hết tháng 3
(BGĐT) - Ngày 21-2, trên một số trang mạng xã hội lan truyền văn bản giả mạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang thông báo về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên để phòng ngừa dịch Covid -19.

Theo Vietnam+

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...