Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bảo hiểm xã hội Việt Nam chia sẻ cơ sở dữ liệu phục vụ công tác khai báo y tế

Cập nhật: 14:51 ngày 23/03/2020
Với việc quản lý cơ sở dữ liệu của gần 86 triệu người tham gia bảo hiểm y tế, trên 15 triệu người tham gia bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã chủ động xây dựng chương trình, đề xuất những phương án, cách thức giúp kết nối, liên thông, chia sẻ cơ sở dữ liệu giữa Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bộ Y tế để phục vụ cho công tác khai báo y tế của người dân thuận tiện, đảm bảo chính xác, hiệu quả.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Phạm Lương Sơn cho biết, hiện cơ quan này đã triển khai dịch vụ tin nhắn thông báo mã số bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đến người tham gia, phục vụ cho việc khai việc khai báo y tế điện tử; đồng thời, qua kênh truyền thông của các cơ quan báo chí, qua Cổng thông tin, fanpage Facebook và Trung tâm Dịch vụ khách hàng của Bảo hiểm xã hội Việt Nam để hướng dẫn người dân có thể chủ động tra cứu mã số này.

{keywords}

Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã chủ động chia sẻ cơ sở dữ liệu giữa Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bộ Y tế để phục vụ cho công tác khai báo y tế của người dân.

Với mã số bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cung cấp khi khai báo y tế điện tử, người dân sẽ giúp ngành y tế và các cơ quan chức năng có thêm thông tin về quá trình khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế được lưu trữ trên Hệ thống thông tin giám định bảo hiểm y tế của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Qua đó, cơ quan chức năng có thể biết được bệnh lý nền của người khai báo, phòng khi người này mắc bệnh Covid-19 sẽ được kịp thời điều trị với các phác đồ kết hợp, phù hợp với tiền sử bệnh của từng bệnh nhân, góp phần hạn chế, khống chế được số ca tử vong do Covid-19 gây ra.

Hơn một tháng trở lại đây, số lượng cuộc gọi đến Trung tâm Dịch vụ khách hàng của BHXH Việt Nam gia tăng đột biến. Đa số các cuộc gọi đến đều xoay quanh nội dung cần tư vấn về các quyền lợi khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế của người có thẻ khi không may bị mắc Covid-19 và đề nghị cách hướng dẫn tra cứu mã số bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế phục vụ cho việc khai báo y tế điện tử. 

Sự chủ động, vào cuộc tích cực của BHXH Việt Nam trong việc cung cấp thông tin liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã góp phần chia sẻ thông tin, kịp thời giúp ngành y tế trong công tác điều trị bệnh do virus SARS-CoV-2 gây ra; công khai, minh bạch và ổn định tâm lý của nhân dân trong lúc tình hình dịch bệnh ngày một diễn biến phức tạp.

Cách tính bảo hiểm xã hội hưởng lương hưu, trợ cấp một lần từ 1-1-2020
Từ 1-1-2020, thay đổi mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) để tính lương hưu, trợ cấp một lần cùng một số quy định khác.
Lạng Giang nâng tỷ lệ bảo hiểm y tế toàn dân
(BGĐT) - Nhằm thực hiện lộ trình bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đã thực hiện đồng bộ các biện pháp để mở rộng, phát triển đối tượng tham gia.
5 chính sách lương hưu, Bảo hiểm xã hội sẽ đồng loạt điều chỉnh
Từ tháng 7-2020, mức lương cơ sở sẽ thêm 110.000 đồng, từ 1,49 triệu đồng/tháng lên 1,6 triệu đồng /tháng.
BVNT Bắc Giang chi trả 750 triệu đồng quyền lợi bảo hiểm
(BGĐT) – Sáng 8-12, tại Trung tâm tổ chức sự kiện Đại Hoàng Sơn, TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang), Công ty Bảo Việt nhân thọ (BVNT) Bắc Giang tổ chức chương trình tri ân khách hàng và giới thiệu các giải pháp tài chính mới. Tham dự có gần 400 đại biểu đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.
Cổng dịch vụ công hỗ trợ đổi giấy phép lái xe, thẻ bảo hiểm y tế
Cổng dịch vụ công quốc gia cung cấp 5 dịch vụ như đổi giấy phép lái xe, thanh toán tiền điện... đầu 2020, sẽ tích hợp thêm 15 dịch vụ khác.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...