Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Xã hội
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Người Hạ Long ra đường sau 22 giờ không chính đáng sẽ đưa về khu tập trung

Cập nhật: 16:35 ngày 29/03/2020
Người dân TP Hạ Long (Quảng Ninh) từ hôm nay không nên ra đường sau 22 giờ, nếu không có lý do chính đáng sẽ được lực lượng chức năng đưa về khu tập trung.

Tại cuộc họp trực tuyến với các phường, xã, phòng, ban về thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, Bí thư Thành ủy Hạ Long Vũ Văn Diện khuyến cáo người dân ở nhà sau 22 giờ từ hôm nay.

Những người ra đường sau giờ này nếu không có lý do chính đáng sẽ được lực lượng chức năng đưa về các khu tập trung tại nhà văn hóa, trường học.

{keywords}

Lực lượng chức năng trực tại chốt kiểm tra.

Ông Diện khuyến khích mỗi gia đình tự trang bị nhiệt kế, đo thân nhiệt của các thành viên vào một giờ cố định trong ngày, tự khai báo qua hệ thống khai báo điện tử.

Việc tiếp công dân vào ngày 1 và 15 hàng tháng cũng sẽ tạm dừng. Những người làm nghề lái taxi, xe ôm được vận động tạm nghỉ việc trong thời gian cao điểm, góp phần hạn chế việc đi lại.

Các chợ, trung tâm thương mại, cửa hàng vẫn phục vụ nhu cầu thiết yếu về lương thực, thực phẩm, vật tư y tế nhưng không tập trung tại 1 điểm quá 20 người.

Hạ Long quyết định cho dừng hoạt động chợ phiên, chợ cóc. Các phường, xã kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở tín ngưỡng, thờ tự, trung tâm thể dục thể thao tạm thời đóng cửa.

Hiện tại, tỉnh Quảng Ninh đã lập các chốt kiểm tra thân nhiệt người ra vào các khu dân cư. Chốt này kiểm soát mọi công dân ra vào khu phố, nhất là người ở nước ngoài, các tỉnh khác về tạm trú, thuê nhà, khách sạn.

Lực lượng chức năng ghi danh sách, thông tin cá nhân những ai ra vào khu phố để tổng hợp báo cáo vào 15 giờ hàng ngày.

Phòng, chống dịch Covid-19, huyện Việt Yên yêu cầu dừng 8 đám cưới trên địa bàn
(BGĐT) - Trước tình trạng nhiều cửa hàng ăn uống, spa, cafe... vẫn mở cửa hoạt động trong sáng ngày 28/3 (ngày đầu thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ) UBND huyện Việt Yên đã quyết liệt triển khai các giải pháp, khắc phục tình trạng tập trung đông người.  
Bắc Giang: Nhiều gia đình tặng lương thực, thực phẩm phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Sáng 29/3, tại TP Bắc Giang, 4 gia đình có người thân đang được cách ly tại Trung đoàn 831 (Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang) đã tặng đơn vị lương thực, thực phẩm để phòng, chống dịch Covid-19.
Đảo lộn vì dịch Covid-19, Đoàn Thể thao Việt Nam hướng trọng tâm vào SEA Games 31
Kế hoạch của Đoàn Thể thao Việt Nam trong năm 2020 bị đảo lộn vì dịch Covid-19, các đội tuyển đang tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 31.
Hàn Quốc chia sẻ mô hình khống chế dịch Covid-19 hiệu quả
Thủ tướng Hàn Quốc vừa bày tỏ tự tin sẽ làm chủ được khủng hoảng Covid-19, đồng thời đề nghị hỗ trợ thế giới trong cuộc chiến chống đại dịch này.
Đã có bao nhiêu ca mắc liên quan đến “ổ dịch” Covid-19 ở BV Bạch Mai?
Tính đến tối 28/3, đã có 12 ca mắc Covid-19 có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Bộ Y tế kêu gọi những ai đã tới Bệnh viện Bạch Mai từ 12/3 tự cách ly.

Theo Vietnamnet 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...