Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xe buýt Hà Nội chạy lại tất cả các tuyến kể từ ngày 23/4

Cập nhật: 08:17 ngày 23/04/2020
Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã xây dựng kế hoạch và chính thức tổ chức vận hành lại các tuyến xe buýt của đơn vị từ ngày 23/4, sau khi thành phố nới lỏng giãn cách xã hội.

Ngay sau khi Hà Nội nới cách ly từ 0 giờ 23/4, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, tối muộn ngày 22/4, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã xây dựng kế hoạch và chính thức tổ chức vận hành lại tất cả các tuyến xe buýt của đơn vị từ ngày mai (23/4).

{keywords}

Xe bus đã hoạt động trở lại sau 3 tuần bị đóng bến.

Theo chỉ đạo tại Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, thời gian này vẫn thực hiện các giải pháp phòng dịch tích cực, trong đó tiếp tục khuyến cáo và đề nghị người dân hiểu và chia sẻ, chưa nên sử dụng phương tiện công cộng nếu chưa thực sự cần thiết.

Với tinh thần đó, Tổng Công ty đã lên phương án vận chuyển ngày đầu tiên với mức 20-30% công suất phục vụ, sau đó theo tình hình thực tế và chỉ đạo của thành phố sẽ nâng dần tần suất.

“Việc tổ chức vận hành lại các tuyến buýt của Tổng Công ty sẽ  bảo đảm yêu cầu trên xe không chở quá 20 người và không vượt quá 50% sức chứa theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thành phố,” lãnh đạo Transerco cho hay.

Đưa ra giải pháp để đáp ứng yêu cầu này, Tổng Công ty đã yêu cầu Giám đốc các đơn vị hoạt động buýt thực hiện việc sơ đồ hóa vị trí ghế ngồi trên xe để bảo đảm giãn cách an toàn và không vượt quá số lượng hành khách theo đúng yêu cầu đồng thời giao nhiệm vụ cho đội ngũ nhân viên phục vụ trên xe thực hiện việc sắp xếp khách theo phương án và kiểm soát việc khách lên xuống đáp ứng yêu cầu này, thực hiện việc tăng cường lực lượng kiểm soát chất lượng dịch vụ và lực lượng điều hành trực tiếp tại các đầu bến và trên tuyến để kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện yêu cầu giãn cách và số lượng hành khách trên xe.

Ngoài ra, các yêu cầu bắt buộc khác về phòng dịch vẫn được Tổng công ty chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc như trang bị khẩu trang, dung dịch rửa tay, sát khuẩn, công tác khử khuẩn xe buýt... để đảm bảo an toàn cho chính lực lượng lái xe, nhân viên phục vụ cũng như cho cả hành khách đi xe buýt.

Trước đó, Transerco đã dừng hoạt động tất cả 65 tuyến xe buýt của Tổng Công ty từ 0 giờ 00 phút ngày 28/3 để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Được biết, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội vào ngày 22/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã quyết định, kể từ 0 giờ ngày 23/4/2020 sẽ nới dần các hoạt động kinh tế, nhưng cấm một số dịch vụ như quán bar, karaoke, massage, trò chơi điện tử, tập trung đông người...

Về hoạt động vận tải, Hà Nội cho phép Tổng Công ty vận tải và các đơn vị làm dịch vụ vận chuyển được hoạt động lại với công suất từ 20-30% đối với xe taxi và xe grab và phải  bảo đảm các điều kiện phòng, chống dịch.

Tổng thống Philippines cảnh báo thiết quân luật nếu người dân không tuân thủ giãn cách xã hội
Trong bối cảnh nhiều người vẫn đổ ra đường phố bất chấp lệnh phong tỏa của chính quyền nhằm khống chế sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19, ngày 17/4, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cảnh báo sẽ áp dụng phong tỏa giống biện pháp thiết quân luật để ngăn chặn việc này.
Mexico kéo dài thời gian giãn cách xã hội tới 30/5
Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 diễn biến ngày một phức tạp, Chính phủ Mexico đã quyết định kéo dài thời gian giãn cách xã hội thêm một tháng tới ngày 30/5.
Hiểu đúng về giãn cách xã hội, phong tỏa và giới nghiêm
Giãn cách xã hội là một trong những biện pháp quan trọng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.
Thực hiện giãn cách xã hội- Nơi nghiêm túc, chỗ thờ ơ
(BGĐT)- Hiện nay, dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng khá lớn. Bên cạnh một số nơi của tỉnh Bắc Giang thực hiện tốt Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch thì vẫn còn nhiều chỗ xuất hiện tình trạng người dân lơ là, thờ ơ với biện pháp giãn cách xã hội.
Hà Nội sau hơn 1 tuần giãn cách xã hội: Xuất hiện tâm lý chủ quan, lơ là tự chống dịch
Việc có nhiều buổi sáng Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới Covid-19 đã khiến một bộ phận người dân xuất hiện tâm lý lơ là, chủ quan trong phòng dịch. Trên các con đường của Thủ đô đã xuất hiện tình trạng đông đúc người đi lại.

Theo Vietnam+

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...