Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thời tiết ngày 1/5: Nhiều nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa dông

Cập nhật: 07:12 ngày 01/05/2020
Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày 2/5, nắng nóng sẽ xuất hiện cục bộ ở khu vực phía Tây Bắc Bộ. Dự báo thời tiết một số khu vực như sau: 

Hà Nội: 

Nhiều mây, có mưa rào vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ C, nhiệt độ cao nhất 27-29 độ C.

{keywords}

Cả nước nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa dông.

Phía Tây Bắc Bộ: 

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, có nơi dưới 20 độ C, nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C, có nơi dưới 26 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: 

Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C.

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đón không khí lạnh tăng cường mạnh
Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ. Khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến từ 40-80mm/24 giờ, có nơi trên 120mm/24 giờ); khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Dự báo thời tiết cụ thể một số khu vực như sau: 
Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông diện rộng kèm thời tiết nguy hiểm
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 22/4, không khí lạnh ảnh hưởng đến một số nơi thuộc vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Từ đêm 22/4, ở khu Đông Bắc Bắc Bộ trời chuyển rét. Dự báo thời tiết một số khu vực như sau: 
Cuối tuần Bắc Bộ trở nắng trưa, lạnh về đêm
Do ảnh hưởng rìa phía Nam của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phía Tây phân tích trên nên ở khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng cục bộ. Dự báo thời tiết hôm nay 18/4 cụ thể cho các vùng như sau: 
Bắc Bộ nắng ấm, Đông Nam Bộ nắng nóng gia tăng trở lại
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 16/4, các tỉnh phía Bắc trưa chiều giảm mây trời nắng với nhiệt độ cao nhất trên 33 độ C. Thời tiết cho các khu vực cụ thể như sau: 
Bắc Bộ trưa chiều trời nắng, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối mưa dông
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, các tỉnh phía Bắc trưa chiều giảm mây trời nắng, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và đêm tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Thời tiết các khu vực ngày và đêm 15/4 như sau: 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...