Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Xã hội
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Thời tiết ngày 11/5: Mưa dông diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

Cập nhật: 07:27 ngày 11/05/2020
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia, bộ phận không khí lạnh yếu ở phía Bắc tiếp tục nén rãnh áp thấp dịch chuyển xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên từ nay (11/5) đến ngày 12/5, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa dông diện rộng; riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.  Thời tiết một số khu vực trên cả nước như sau: 

Hà Nội: 

Nhiều mây, chiều và đêm có mưa, mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to. Gió Đông Nam đến Đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C

{keywords}

Hà Nội có mưa, mưa vừa và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ: 

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ:

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió Đông Nam đến Đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, có nơi dưới 21 độ C, nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ và Trung Trung Bộ nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 42 độ C
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 7/5, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển mạnh và mở rộng về phía Đông Nam kết hợp với hiệu ứng phơn; nên ở phía Tây Bắc Bộ, các tỉnh Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C. Thời tiết các khu vực trên cả nước như sau:
Nắng nóng gia tăng ở Bắc Bộ và Trung Bộ, có nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển mạnh và mở rộng về phía Đông Nam kết hợp với hiệu ứng phơn nên ngày 6/5 ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C. Thời tiết một số khu vực trên cả nước như sau: 
Chủ động bảo vệ cây trồng, vật nuôi khi thời tiết nắng nóng
(BGĐT)- Theo dự báo, tại tỉnh Bắc Giang sẽ xuất hiện đợt nắng nóng gay gắt, tác động xấu đến sản xuất nông nghiệp.
Thời tiết ngày 5/5: Nắng nóng diện rộng tại nhiều khu vực, có nơi trên 38 độ C
Do ảnh hưởng của vùng áp thấp phía Tây phát triển mạnh và mở rộng về phía Đông Nam kết hợp với hiệu ứng phơn, nên ngày 5/5 ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C. Thời tiết một số khu vực trên cả nước như sau: 
Cả nước ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, do ảnh hưởng rìa Đông Nam vùng áp thấp phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông nên Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ; khu vực vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C. Thời tiết một số khu vực ngày 4/5 trên cả nước như sau: 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...