Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nguyễn Thu Trang: Hạnh phúc khi được giúp đỡ người bệnh

Cập nhật: 11:12 ngày 11/05/2020
(BGĐT) - Qua giới thiệu của anh Trần Đình Hiếu, Trưởng Ban Chăm sóc sức khỏe - Hiến máu tình nguyện (HMTN)- Hội Chữ thập đỏ tỉnh, tôi gặp Nguyễn Thu Trang (SN 2000), sinh viên năm thứ hai, Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang tại lễ phát động Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè năm 2020.

Dáng người cao ráo, mảnh mai, khuôn mặt thanh tú, Trang liên tục chạy qua chạy lại vui vẻ hướng dẫn, động viên, chăm sóc người hiến máu bởi nhiệm vụ của cô hôm nay là một tình nguyện viên hỗ trợ hoạt động HMTN tại lễ phát động chiến dịch. Năm 2019, khi đang là sinh viên năm nhất, được các anh chị khóa trên vận động, Thu Trang tham gia đội tuyên truyền HMTN của nhà trường, rồi Câu lạc bộ (CLB) Máu Bắc Giang. Sau mỗi buổi sinh hoạt, mỗi lần tham gia ngày hội, cô lại có thêm nhiệt huyết với phong trào ý nghĩa này.

{keywords}

Nguyễn Thu Trang (trái) chăm sóc người hiến máu.

Đặc biệt, trong một lần nghe câu chuyện xúc động của anh Phùng Thế Vũ, nguyên Phó Chủ nhiệm CLB Máu Bắc Giang khi hiến máu cứu sống một em nhỏ trong gang tấc, Thu Trang tự hứa với mình sẽ hiến máu suốt đời. “Mỗi lần cho máu, bản thân cảm thấy rất vui vì vừa làm được một việc tốt. Bởi còn gì ý nghĩa, hạnh phúc hơn khi được giúp đỡ, thậm chí cứu sống người khác”.

Đã trực tiếp hiến máu 5 lần nhưng cô sinh viên 20 tuổi được nhiều người biết đến hơn với vai trò Chủ nhiệm CLB Máu Bắc Giang. Hiện nay, CLB có gần 200 tình nguyện viên, hầu hết là sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Trong số này có đến hơn nửa đã hiến máu từ 5 lần trở lên.

Hoạt động tích cực, trách nhiệm, truyền lửa tình nguyện cho nhiều bạn trẻ, Thu Trang luôn mong muốn sẽ đóng góp được nhiều hơn nữa cho phong trào hiến máu cứu người. Hơn thế, cô hy vọng sắp tới sẽ vận động, thành lập được một “ngân hàng máu sống”, sẵn sàng hiến máu 24/24h.

Cán bộ, chiến sĩ Công an Bắc Giang hiến hơn 300 đơn vị máu giúp đỡ người bệnh
(BGĐT) - Ngày 22/4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh, Công an tỉnh phối hợp tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện. 
Gian hàng “0 đồng” giúp đỡ bệnh nhi mùa dịch Covid-19
Nhằm chia sẻ khó khăn với những bệnh nhân nghèo đang điều trị nội trú tại bệnh viện trong mùa dịch Covid-19, Bệnh viện Sản-Nhi Nghệ An đã mở gian hàng “0 đồng” ngay trong bệnh viện để phát miễn phí các nhu yếu phẩm, vật dụng hằng ngày cho bệnh nhân.

Đỗ Quyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...