Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông, vùng núi Tây Bắc đề phòng lũ quét

Cập nhật: 06:28 ngày 13/05/2020
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao lục địa kết hợp với vùng hội tụ gió trên mực 1500m nên ngày 13/5, các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chiều tối có mưa dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Thời tiết một số khu vực ngày và đêm 13/5 như sau: 

Phía Tây Bắc Bộ:

Có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, có nơi dưới 22 độ C, cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

{keywords}

Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông.

Phía Đông Bắc Bộ:

Có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, gió Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 30-33 độ C.

Thủ đô Hà Nội:

Có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, gió Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 30-33 độ C.

Thời tiết ngày 9/5: Tây Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng gay gắt, chiều tối có mưa dông
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ngày 9/5 ở phía Tây Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C. Thời tiết các khu vực trên cả nước như sau: 
Cả nước ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, do ảnh hưởng rìa Đông Nam vùng áp thấp phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông nên Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ; khu vực vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C. Thời tiết một số khu vực ngày 4/5 trên cả nước như sau: 
Thời tiết ngày 2/5: Bắc Bộ có mưa và dông rải rác, trời nắng nóng
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia, Hà Nội và khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, trời nắng. Khu vực Nam Bộ ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất là 37 độ C. Dự báo chi tiết cho các khu vực như sau: 
Thời tiết ngày 1/5: Nhiều nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa dông
Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày 2/5, nắng nóng sẽ xuất hiện cục bộ ở khu vực phía Tây Bắc Bộ. Dự báo thời tiết một số khu vực như sau: 
Thời tiết ngày 8/5: Nắng nóng diện rộng, chỉ số tia UV ở mức gây hại rất cao
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 8/5, chỉ số tia UV ở Hà Nội có giá trị từ 6-8, Đà Nẵng có giá trị từ 9-10, thành phố Hồ Chí Minh có giá trị từ 8-9 ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Thời tiết một số khu vực ngày và đêm 8/5 như sau:

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...