Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thời tiết ngày 16/5: Nhiều khu vực trên cả nước chiều tối và đêm có mưa, dông

Cập nhật: 07:30 ngày 16/05/2020
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia, ngày 16/5, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 25-27 độ vĩ Bắc đang bị áp cao lục địa ở phía Bắc nén và đẩy dịch dần xuống phía Nam. Do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén phân tích trên, nên từ chiều tối 16/5 đến ngày 17/5, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông trên diện rộng. Thời tiết một số khu vực trên cả nước như sau: 

Hà Nội: 

Có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, nhiệt độ cao nhất 34-36 độ C.

{keywords}

Nhiều khu vực trên cả nước chiều tối và đêm có mưa và dông.

Phía Tây Bắc Bộ: 

Có mây, ngày nắng nóng, riêng khu Tây Bắc có nơi có nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C, nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ:

Có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; riêng vùng núi chiều và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, nhiệt độ cao nhất 33-36 độ C.

Thời tiết ngày 12/5: Mưa dông diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ
Theo tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia, sáng sớm ngày 12/5, bộ phận không khí lạnh đã báo ở phía Bắc tiếp tục nén rãnh áp thấp dịch chuyển xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén, nên từ nay đến ngày 13/5, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa dông diện rộng; riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Thời tiết một số khu vực trên cả nước như sau: 
Thời tiết ngày 11/5: Mưa dông diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia, bộ phận không khí lạnh yếu ở phía Bắc tiếp tục nén rãnh áp thấp dịch chuyển xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên từ nay (11/5) đến ngày 12/5, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa dông diện rộng; riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.  Thời tiết một số khu vực trên cả nước như sau: 
Mưa dông diện rộng ở Bắc Bộ, mưa lớn lốc, sét, mưa đá ở vùng núi Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia, hiện nay 10/5, bộ phận không khí lạnh yếu ở phía Bắc đang nén rãnh áp thấp dịch chuyển xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên từ chiều nay 10/5 đến ngày 12/5, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa dông diện rộng. Thời tiết một số khu vực trên cả nước như sau: 
Thời tiết ngày 9/5: Tây Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng gay gắt, chiều tối có mưa dông
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ngày 9/5 ở phía Tây Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C. Thời tiết các khu vực trên cả nước như sau: 
Cả nước ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, do ảnh hưởng rìa Đông Nam vùng áp thấp phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông nên Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ; khu vực vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C. Thời tiết một số khu vực ngày 4/5 trên cả nước như sau: 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...