Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đưa công dân Việt Nam từ Hoa Kỳ về nước an toàn

Cập nhật: 20:59 ngày 08/05/2020
Trong các ngày 7 - 8/5/2020, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam và các cơ quan chức năng Hoa Kỳ đã phối hợp chặt chẽ, thực hiện chuyến bay chở hơn 340 công dân Việt Nam từ sân bay San Francisco về nước an toàn. 

Hành khách trên chuyến bay đến từ nhiều bang ở Hoa Kỳ, bao gồm nhiều trẻ em dưới 18 tuổi (trong đó có trẻ sơ sinh 3 tháng tuổi), du học sinh không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa, người cao tuổi, người có bệnh nền và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

{keywords}

Trong các ngày 7- 8/5/2020, các cơ quan chức năng Việt Nam và các cơ quan chức năng Hoa Kỳ đã phối hợp chặt chẽ, thực hiện chuyến bay chở hơn 340 công dân Việt Nam từ sân bay San Francisco về nước an toàn.

Với mục tiêu bảo đảm sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, Hãng Hàng không đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay. Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vân Đồn, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Trước đó, Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông-Vận tải, Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam khác tại Hoa Kỳ đã chủ động, tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam và Hoa Kỳ hỗ trợ Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam giải quyết các thủ tục, tiếp nhận đầy đủ các giấy phép cần thiết để triển khai chuyến bay. 

Do công dân phải di chuyển từ những địa điểm khác nhau, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco đã hết sức nỗ lực hỗ trợ công dân trong việc lưu trú, di chuyển và phòng ngừa dịch bệnh trong thời gian ở tại San Francisco chờ chuyến bay. Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco đã cử cán bộ trực tiếp hỗ trợ công dân hoàn tất các thủ tục trước khi lên máy bay về nước.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các Hãng Hàng không trong nước đã thực hiện các chuyến bay đưa công dân ta từ nước ngoài về. 

Thời gian tới, các chuyến bay đưa công dân về nước sẽ tiếp tục được thực hiện trên cơ sở diễn biến dịch bệnh trong nước và quốc tế, nguyện vọng về nước của công dân và năng lực cách ly tại các địa phương.

Đón 300 công dân Việt Nam từ Canada về nước
Các cơ quan chức năng Việt Nam, Canada đã phối hợp với Hãng hàng không quốc gia Việt Nam tiếp tục đưa về nước 300 công dân Việt Nam ở Canada.
Đưa hơn 100 công dân Việt Nam từ Indonesia về nước
Ngày 26/4/2020, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta, Hãng hàng không Vietjet Air và các cơ quan chức năng Indonesia đưa về nước hơn 100 công dân Việt Nam. 
Đón về nước 215 công dân Việt Nam bị kẹt tại Singapore vì Covid-19
Chiều 24/4, chuyến bay đưa 215 công dân Việt Nam từ Singapore về nước đã hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Cần Thơ. Đây là chuyến bay ưu tiên đưa công dân ta bị mắc kẹt lại ở Singapore vì dịch Covid-19, gồm: Trẻ em dưới 18 tuổi, người ốm đau, người đang chữa bệnh và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trở về Việt Nam.
Tạo hành lang pháp lý thực hiện tốt hơn quyền tự do cư trú của công dân
Chiều 22/4, cho ý kiến về dự án Luật Cư trú (sửa đổi), Ủy ban Thường vụ Quốc hội tán thành về sự cần thiết sửa đổi toàn diện Luật nhằm tiếp tục thể chế hóa quan điểm, chủ trương của Đảng, Hiến pháp năm 2013, tạo hành lang pháp lý bảo đảm tốt hơn việc thực hiện quyền tự do cư trú của công dân.
Thị trấn Tân An (Yên Dũng): Công dân tự ý chuyển mục đích sử dụng đất, chính quyền làm ngơ
(BGĐT) - Một công dân (giấu tên) ở tổ dân phố Long Trì, thị trấn Tân An, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) phản ánh trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất trái quy định nhưng chính quyền địa phương làm ngơ. Vụ việc gây dư luận bức xúc tại địa phương. 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...