Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thư viện miễn phí giữa Thủ đô: Khách tự chọn sách, đồ uống, hoa quả

Cập nhật: 09:13 ngày 22/05/2020
Thư viện miễn phí tất cả các ngày trong tuần từ 9 giờ sáng đến 21 giờ. Tới đây các khách hàng tự phục vụ miễn phí toàn bộ cà phê, trà, đồ ăn, hoa quả, bánh kẹo...

Vừa hoạt động trở lại sau thời gian tạm nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19, thư viện miễn phí tại số 66 phố Chùa Láng (Đống Đa, Hà Nội) đã thu hút được đông đảo người đam mê sách. Thư viện miễn phí đang góp phần lan tỏa văn hóa đọc giữa lòng Hà Nội.

{keywords}

Thư viện miễn phí tại số 66 phố Chùa Láng (Đống Đa, Hà Nội) đã thu hút được đông đảo người đam mê sách.

Là một độc giả quen thuộc của thư viện, anh Trần Đức Tùng, quận Cầu Giấy chia sẻ: “Tôi thường xuyên tới thư viện này để đọc sách. Ở đây có không gian thoáng mát, yên tĩnh phù hợp cho những bạn yêu thích đọc sách. Tôi hy vọng trên địa bàn Thủ đô sẽ có nhiều mô hình tương tự”.

{keywords}

Thư viện có nhiều đầu sách ở các lĩnh vực như: Văn hóa, công nghệ, du lịch, kỹ năng sống… để độc giả lựa chọn.

Thư viện có nhiều đầu sách ở các lĩnh vực như: Văn hóa, công nghệ, du lịch, kỹ năng sống… để độc giả lựa chọn.

Tại thư viện luôn có cây nước lạnh miễn phí phục vụ bạn đọc. Người đến thư viện này tự lấy nước phục vụ và tự rửa cốc sau khi dùng.

{keywords}

Thư viện miễn phí toàn bộ wifi, cafe, trà, đồ ăn, hoa quả, bánh kẹo...

Thư viện miễn phí toàn bộ wifi, cafe, trà, đồ ăn, hoa quả, bánh kẹo... Tất cả mọi người đều có thể đến thư viện để đọc sách, tra cứu thông tin, làm việc...

Thư viện mở cửa từ 9 giờ sáng đến 21 giờ tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ và thứ 7 chủ nhật với hy vọng phát triển văn hóa đọc tại Việt Nam.

Vụ Thư viện làm việc về Đề án phát triển văn hóa đọc tại Bắc Giang
 (BGĐT)- Ngày 7-12, đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch do bà Vũ Dương Thúy Ngà, Vụ trưởng Vụ Thư viện có buổi  khảo sát, đánh giá kết quả sau 2 năm thực hiện “Đề án Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030”  ở tỉnh Bắc Giang. 
Xây dựng bộ tiêu chuẩn cho thư viện trường Tiểu học đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới
Chiều 25-11, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo tổng kết công tác thư viện năm học 2018-2019; định hướng xây dựng bộ tiêu chuẩn thư viện trường Tiểu học đáp ứng nhu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới.
Quốc hội thông qua Luật Thư viện
Chiều 21-11, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Thư viện với 91,51% đại biểu Quốc hội biểu quyết tán thành. Luật Thư viện gồm 6 Chương và 52 Điều và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-7-2020.
Thư viện tỉnh Bắc Giang tặng hơn 1 nghìn thẻ đọc miễn phí cho học sinh
(BGĐT) - Nhằm khơi dậy tình yêu sách, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, những ngày này, Thư viện tỉnh Bắc Giang tổ chức cấp thẻ đọc miễn phí cho học sinh Trường THCS Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang).
Thư viện tỉnh tiếp nhận và trao tặng gần 8 nghìn cuốn sách
(BGĐT)-Sáng 18-10, Thư viện tỉnh Bắc Giang phối hợp với Công ty Tài chính Shinhan Việt Nam (Hàn Quốc) tổ chức lễ  tiếp nhận và trao tặng sách, trang thiết bị cho  một số đơn vị. Tới dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch (VHTT&DL), Sở Ngoại vụ, Tỉnh đoàn thanh niên, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và thư viện 10 huyện, thành phố.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...