Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thời tiết ngày 29/5: Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to

Cập nhật: 07:27 ngày 29/05/2020
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 29-31/5, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao nên phía Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Thời tiết một số khu vực trên cả nước như sau:

Hà Nội: 

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất 30-33 độ C.

{keywords}

Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Phía Tây Bắc Bộ: 

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, có nơi dưới 22 độ C; cao nhất 30-33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: 

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi phía Bắc chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Bắc Bộ và Trung Bộ có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt, chiều tối mưa dông
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 25/5, Bắc Bộ và Trung Bộ ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ cao nhất phổ biến ở mức 34-37 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 38 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ sáng có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Thời tiết một số khu vực trên cả nước như sau:
Mưa lớn diện rộng ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp tiếp tục có trục đi qua, nên sáng 23/5 Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông mạnh; sau có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Thời tiết một số khu vực trên cả nước như sau: 
Mưa dông diện rộng ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 22-24 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp phía Tây đang bị nén và dịch dần xuống phía Nam bởi bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, từ chiều và đêm ngày 22/5, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông mạnh. Thời tiết một số khu vực trên cả nước như sau: 
Sét đánh làm ba người đang trú mưa thiệt mạng
Ngày 19/5, ba phụ nữ ở huyện An Lão, tỉnh Bình Định bị sét đánh tử vong khi đang trú mưa dưới gốc cây. Công an huyện An Lão xác định ba nạn nhân gồm: chị Đinh Thị Thúy (trú xã An Toàn), Đinh Thị Điếc và Đinh Thị Đia (cùng trú xã An Nghĩa).
Mưa lớn tại Lào Cai gây sạt lở và làm ách tắc Quốc lộ 279
Mưa lớn từ rạng sáng 19/5 đã khiến Quốc lộ 279 đoạn qua thôn Minh Thượng 1, xã Minh Lương, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai bị ách tắc giao thông. 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...