Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Niềm vui đến sớm với các bệnh nhi tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương

Cập nhật: 07:56 ngày 31/05/2020
Chiều 30/5, Viện Huyết học -Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình “Nụ cười hồng” dành tặng các bệnh nhi nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Chương trình do các nhà hảo tâm và đội ngũ cán bộ, nhân viên Phòng Công tác xã hội, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức.

Tại khu vực Hội trường tầng 2 của Viện, nơi thường được sử dụng để đón tiếp người dân đến tham gia hiến máu, chiều 30/5 bỗng trở nên đông vui khác thường bởi sự xuất hiện của các bệnh nhi đang điều trị tại Viện và người thân đang hào hứng đón chờ các tiết mục của Chương trình. Những em nhỏ khuôn mặt ngây thơ, nhợt nhạt, tay vẫn còn nguyên kim truyền nhưng ánh mắt đầy lạc quan, háo hức, nhún nhảy theo từng điệu nhạc, vui cười với từng tiết mục nghệ thuật.

{keywords}

Chương trình “Nụ cười hồng” dành tặng các bệnh nhi nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Bệnh nhi Vũ Tiến Đạt (đang điều trị ung thư máu) hào hứng chia sẻ: "Con thấy chương trình hay, vui lắm. Mấy ngày trước ở viện con rất buồn. Hôm nay được vui chơi lại còn được tặng quà, con rất thích".

Các bệnh nhi đang điều trị tại Viện đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc; dõi theo và tham gia các tiết mục xiếc thú, ảo thuật vui nhộn. Đặc biệt, các em còn được cùng làm ảo thuật với ảo thuật gia của Chương trình và tham gia trò chơi gửi lời yêu thương tới ông bà, cha mẹ để nhận được nhiều phần quà thú vị. Tất cả các bệnh nhi tham dự chương trình đều được nhận những phần quà nhỏ động viên tinh thần từ Ban tổ chức.

Rời khỏi Hội trường khi vừa hết chương trình, bệnh nhi Lương Bảo Châu đang điều trị bệnh Thalassemia vui vẻ nói: "Con thấy rất vui khi có nhiều anh, chị bạn bè chơi cùng và được xem nhiều chương trình biểu diễn rất hay".

Anh Nguyễn Văn Lướng, bố cảu bệnh nhi Nguyễn Minh Nhật đang điều trị tại Khoa máu trẻ em chia sẻ: "Khi biết chiều 30/5 Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình Tết Thiếu nhi, cả buổi trưa cháu không ngủ, cứ háo hức chờ đến giờ để được xuống tham dự. Tôi thấy cháu rất vui và thích thú. Cảm ơn các cô, chú đã dành cho cháu một ngày vui, ý nghĩa và nhiều nụ cười".

Những món quà các em nhận được trong chương trình tuy không lớn về mặt vật chất nhưng có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần, giúp các bé có thêm động lực để chiến đấu và chiến thắng bệnh tật.

Xây dựng chính sách phòng, chống xâm hại trẻ em phải như xây "ngôi nhà" an toàn
Chiều 27/5, các đại biểu Quốc hội tiếp tục thảo luận trực tuyến về Báo cáo của Đoàn giám sát của Quốc hội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em. Nhiều ý kiến cho rằng xây dựng, hoàn thiện, thống nhất hệ thống văn bản chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em phải như xây một “ngôi nhà” an toàn để bảo vệ trẻ.
ĐBQH Bắc Giang đề xuất giải pháp phòng, chống xâm hại trẻ em trên môi trường mạng
(BGĐT)-Ngày 27/5, kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV dành trọn cả ngày thảo luận trực tuyến về việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em. 
Những kiến nghị của Đoàn giám sát của Quốc hội về phòng, chống xâm hại trẻ em
Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, sáng 27/5, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Lê Thị Nga, đại diện Đoàn giám sát của Quốc hội về "Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em" báo cáo kết quả giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em, từ ngày 1/1/2015 đến 30/6/2019.
Cao Bằng: 8 trẻ em nhập viện sau bữa ăn trưa ở trường
Tính đến 22 giờ ngày 26/5, Trung tâm Y tế thành phố Cao Bằng đã tiếp nhận 8 bệnh nhân là học sinh tiểu học nhập viện cấp cứu sau bữa ăn trưa ở trường.
Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức khám miễn phí các bệnh lý thường gặp ở trẻ em
Nhằm giúp các bậc cha mẹ phát hiện sớm các bệnh lý ở trẻ nhỏ để bảo vệ sức khỏe của con em mình một cách tốt nhất, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức chương trình khám và tư vấn miễn phí các bệnh lý thường gặp ở trẻ em cùng các chuyên gia hàng đầu như Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Việt Hoa, Trưởng khoa Phẫu thuật nhi và Trẻ sơ sinh cùng đội ngũ các bác sĩ nhi khoa có nhiều năm kinh nghiệm của Bệnh viện.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...