Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kết nối những tấm lòng thiện nguyện

Cập nhật: 08:58 ngày 08/06/2020
Nhiều năm công tác, chị Mai Hoa - Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Nhã Nam (Tân Yên, Bắc Giang) được ghi nhận là người có “duyên” trong việc thu hút mọi người cùng tham gia các hoạt động xây dựng quê hương.

Đến thị trấn Nhã Nam vào những ngày chuẩn bị đại hội đảng bộ thị trấn và huyện chuẩn bị về đích nông thôn mới, chúng tôi bắt gặp hình ảnh nữ cán bộ đang tất bật cùng chị em vệ sinh đường phố. Tay lăn sơn thoăn thoắt trên các đoạn bích họa dài, chị Hoa hồ hởi khoe: “Đây là đoạn bích họa cuối cùng chúng tôi gấp rút hoàn thiện để chào mừng Đại hội đảng bộ thị trấn”. 

{keywords}

Chị Mai Hoa (thứ 2, bên phải) cùng các thành viên CLB nhịp cầu nhân ái trao quà hỗ trợ gia đình khó khăn.

Đến nay, Hội LHPN thị trấn do chị Mai Hoa đứng lên vận động đã quyên góp được 95 triệu đồng để vẽ tranh bích họa tại 3 tuyến đường với chiều dài 400m. Những bức tường rực rỡ sắc màu thay thế cho những mảng tường rêu mốc trước đây. Chị Hoa chia sẻ, người dân thị trấn đều mong muốn nơi đây sẽ trở thành một “miền quê đáng sống”. 

Mỗi người dân đều tâm niệm gắng sức để xây dựng Nhã Nam thành một đô thị văn minh. Điều đó đã khiến chị trăn trở suy nghĩ. Chị bắt đầu bằng việc chia sẻ ý tưởng với mọi người, kêu gọi con em thị trấn cùng chung tay góp sức. Ý tưởng đó được rất nhiều người ủng hộ. Con đường bích họa đầu tiên được hoàn thành đã tạo được sự phấn khởi, tin tưởng của người dân. Những đoạn bích họa vì thế được nối dài thêm.

Nhận thức rõ sức mạnh của tập thể và niềm tin khi có sự chung sức đồng lòng, nhiều năm qua chị Mai Hoa tích cực vận động hội viên phụ nữ và nhân dân thị trấn làm nhiều việc ý nghĩa cho cộng đồng. Đã có 18 phụ nữ và trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo được chị kêu gọi cộng đồng giúp đỡ 579 triệu đồng. 5 mái ấm tình thương được xây dựng cho phụ nữ nghèo từ chính những cuộc vận động hội viên đóng góp, tham gia. 16 phụ nữ khó khăn được chị vận động quyên góp ủng hộ tặng phương tiện sinh kế trị giá 53 triệu đồng. Những ngày đông giá rét hay thiên tai bất ngờ ập đến, chị lại kêu gọi mọi người cùng gom góp tình thương bằng tiền, gạo, nhu yếu phẩm, quần áo gửi đến những vùng khó khăn hoặc chịu ảnh hưởng của thiên tai. Mô hình vận động phụ nữ phân loại rác thải và thu gom phế liệu giúp hội viên phụ nữ và trẻ em nghèo của chị nhiều năm liền được Hội LHPN các cấp biểu dương trong công tác bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, chị Hoa còn là Chủ nhiệm CLB Nhịp cầu nhân ái thị trấn Nhã Nam với 28 thành viên. Hàng tháng, CLB duy trì vận động để thực hiện chương trình phát cơm, phát cháo miễn phí cho bệnh nhân tại Trung tâm y tế huyện. Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19, chị đã cùng Ủy ban MTTQ, các ngành đứng ra vận động ủng hộ, tặng quà cho các hộ đặc biệt khó khăn trị giá gần 30 triệu đồng. Bản thân chị vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, của Trung ương và Hội LHPN tỉnh.

Nói về nữ cán bộ giỏi làm công tác dân vận, Bí thư Đảng ủy thị trấn Nguyễn Huy Ngọc cho biết: “Đồng chí Mai Hoa là một đảng viên nữ luôn tận tâm, trách nhiệm với công việc. Chị ấy đã kết nối mọi người để tạo ra sức mạnh tập thể, cùng chung sức xây dựng quê hương”.

Ông Thân Hải Đăng-trưởng thôn tận tụy
(BGĐT) - Không chỉ là điển hình trong sản xuất nông nghiệp, ông Thân Hải Đăng (SN 1969),  thôn Đồng Sen, xã Việt Lập (huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) còn là trưởng thôn gương mẫu, tận tụy với việc chung, được nhân dân tin yêu.
Mang yêu thương đến trò nghèo
(BGĐT) - Nhìn cậu bé 12 tuổi nét mặt tươi vui say mê học bài, ít ai biết rằng gương mặt ngây thơ ấy từng buồn bã vì những tháng ngày sống lang thang. Nếu không có cô giáo Trần Thị Tập, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Việt Lập, Tân Yên (Bắc Giang) dang rộng vòng tay nhân ái, không biết số phận ấy giờ sẽ ra sao.
Ông Nguyễn Văn Tuấn: Điển hình sản xuất, kinh doanh giỏi
(BGĐT) - Nhờ đưa giống mới vào chăn nuôi, ông Nguyễn Văn Tuấn (SN 1966) ở thôn Phú Khê, xã Quế Nham, huyện Tân Yên (Bắc Giang) có thu nhập bình quân từ 500 đến 600 triệu đồng/năm từ nuôi vịt thương phẩm.

Giáp Hiền

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...