Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

UBND huyện Việt Yên yêu cầu thực hiện đúng quy định về cung cấp và sử dụng nước sạch

Cập nhật: 15:49 ngày 11/06/2020
(BGĐT) - Sau khi một số báo, trong đó có Báo Bắc Giang phản ánh về việc một số hộ dân Tổ dân phố Nông Lâm, thị trấn Bích Động (Việt Yên) thắc mắc về dịch vụ nước sạch trên địa bàn, vừa qua, lãnh đạo phòng Kinh tế và Hạ tầng, UBND thị trấn, Công ty Cổ phần cấp nước và Môi trường đô thị 206 đã có buổi làm việc để làm rõ những kiến nghị của người dân. 

Theo ông Ngô Văn Trình, Phó trưởng Phòng Kinh tế và Hạ tầng, qua kiểm tra, làm việc với ban lãnh đạo Tổ dân phố Nông Lâm cùng với các hộ dân tham gia cho thấy trình tự triển khai các bước lắp đặt và cung cấp nước sạch cho người dân ở đây được bảo đảm, công khai tại buổi họp khu dân cư ngày 7/7/2019.

Người dân cho hay, nước được bơm phục vụ liên tục, bảo đảm lưu lượng, chất lượng cấp nước. Giá bán nước sạch sau khi công ty lắp đặt cho người dân được điều chỉnh theo quyết định phê duyệt của UBND tỉnh Bắc Giang ngày 26/7/2019 phù hợp với các điều khoản trong hợp đồng cung cấp nước sạch đã được ký.

Tuy nhiên công tác tuyên truyền của Công ty Cổ phần cấp nước và Môi trường đô thị 206 chưa tốt dẫn đến một số hộ dân không nắm bắt đầy đủ thông tin. 

UBND huyện yêu cầu Công ty Cổ phần cấp nước và Môi trường đô thị 206 thường xuyên kiểm tra hệ thống cung cấp nước sạch, bảo đảm cấp đủ nước cho nhân dân trong mùa nắng nóng; rút kinh nghiệm khi triển khai lắp đặt đường dẫn mới; nâng cao công tác tuyên truyền, phối hợp với người dân, thực hiện các thỏa thuận với người dân theo đúng quy định hiện hành về cung cấp và sử dụng nước sạch. 

Ông Bùi Văn Lập, Giám đốc Công ty Cổ phần cấp nước và Môi trường đô thị 206 cho hay, doanh nghiệp tiếp thu ý kiến người dân và cơ quan chuyên môn nêu. Thời gian tới sẽ tăng cường cử cán bộ thường xuyên kiểm tra, duy tu hệ thống, bảo đảm nguồn nước ổn định để cung cấp cho nhân dân trên địa bàn. 

Cần giải quyết dứt điểm kiến nghị của người dân tổ dân phố Nông Lâm về dịch vụ nước sạch
(BGĐT) - Trước phản ánh của một số hộ dân ở tổ dân phố Nông Lâm, thị trấn Bích Động (Việt Yên) về sự bất hợp lý khi thu tiền lắp đặt đường ống, đồng hồ nước sạch của Công ty cổ phần cấp nước và môi trường đô thị 206, phóng viên Báo Bắc Giang đã trao đổi với các cơ quan liên quan để làm rõ sự việc này. 
Miễn tiền sử dụng nước sạch cho khu cách ly tập trung
(BGĐT)- Ông Hướng Xuân Công, Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) Công ty cổ phần Nước sạch Bắc Giang thông tin, nhằm góp phần chia sẻ khó khăn trong phòng, chống dịch Covid-19, HĐQT Công ty thống nhất đề xuất phương án miễn toàn bộ tiền sử dụng nước sạch cho khu cách ly tập trung, bắt đầu từ tháng 3/2020 (được thu tiền từ tháng 4/2020) đến khi hết dịch.
Cấp nước sạch vùng nông thôn Bắc Giang: Nhiều công trình hiệu quả thấp
(BGĐT) - Nâng tỷ lệ người dân nông thôn được sử dụng nước sạch là một trong những tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới nên được các cấp, ngành tỉnh Bắc Giang quan tâm. Tuy vậy hiện việc đưa nước sạch đến hộ dân vẫn còn những khó khăn.

Nhóm PV
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...