Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 34 °C / 27 - 41 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mưa lớn, máy bay trượt khỏi đường băng

Cập nhật: 20:26 ngày 14/06/2020
Máy bay VJ322 hãng Vietjet từ Phú Quốc, Kiên Giang đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất trong cơn mưa lớn đã trượt khỏi đường băng, trưa 14/6.

Ông Hoàng Triều, 40 tuổi, chứng kiến toàn bộ sự việc khi đang cùng nhóm bạn chụp hình máy bay cất, hạ cánh ở toà nhà sát hàng rào sân bay. Ông kể, lúc đó mưa tầm tã, máy bay trượt trên bãi cỏ, một bánh bị nổ, càng máy bay cày sâu xuống đất. Ngay sau đó xe cứu hỏa chạy đến nhưng hành khách chưa xuống. Khoảng một tiếng sau, xe buýt mới ra đưa hành khách vào nhà ga.

{keywords}

Máy bay chở nhiều khách, trượt khỏi đường băng, lao vào bãi cỏ lúc 12 giờ 24 phút.

Sự cố khiến hoạt động của sân bay Tân Sơn Nhất phải tạm dừng, nhiều chuyến bay đến TP Hồ Chí Minh không thể hạ cánh. Sân bay có hai đường cất hạ cánh nhưng một đường đang được đóng để cải tạo, nâng cấp nên việc khai thác phụ thuộc vào đường băng còn lại.

"Khả năng đường băng sân bay phải đóng đến 17 giờ. Các hoạt động cất và hạ cánh đều bị ảnh hưởng", lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam nói.

Các đơn vị của sân bay Tân Sơn Nhất đang triển khai công tác xử lý.

Phía Vietjet cho biết, sự cố "không gây thiệt hại", toàn bộ hành khách và tổ bay đều an toàn. Máy bay VJ322 trượt khỏi đường băng do "mưa rất lớn, gió to tại sân bay".

{keywords}

Bánh máy bay VJ322 hư hỏng sau sự cố trượt khỏi đường băng trưa 14/6.

Hãng hàng không Vietjet đang phối hợp sân bay tập trung giải phóng đường băng. Máy bay hạ cánh trượt khỏi đường băng do ảnh hưởng từ thời tiết xấu từng xảy ra nhiều nơi trên thế giới.

Thời tiết tại TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ hai ngày cuối tuần có giông lốc, mưa lớn 20-40 mm, có nơi trên 50 mm.

Theo Đài Khí tượng thuỷ văn khu vực Nam Bộ, nguyên nhân là gió Tây Nam đang hoạt động mạnh vì ảnh hưởng của bão Nuri ở Đông Bắc biển Đông; đồng thời tồn tại hội tụ gió ở cả tầng thấp và cao.

Boeing rút khỏi thỏa thuận trị giá 4,2 tỷ USD mua mảng chế tạo máy bay thương mại của Embraer
Ngày 25/4, Tập đoàn chế tạo máy bay Boeing của Mỹ thông báo hãng sẽ rút khỏi thương vụ trị giá 4,2 tỷ USD thâu tóm mảng chế tạo máy bay thương mại của Tập đoàn chế tạo máy bay Embraer của Brazil - hãng chế tạo máy bay dân dụng lớn thứ 3 thế giới.
Máy bay Nga bị tố tiếp cận không an toàn máy bay Mỹ trên biển
Hải quân Mỹ đã cáo buộc một máy bay phản lực của Nga đã tiếp cận một máy bay của hải quân Mỹ một cách không an toàn trên biển Địa Trung Hải.
Máy bay từ Đức chở 165 khách về Nội Bài phải chuyển hướng xuống Vân Đồn
Sáng 25/3, một chuyến bay của Vietnam Airline chở 165 khách từ Đức ban đầu có lịch về Nội Bài nhưng sau đó đã chuyển hướng hạ cánh xuống Vân Đồn.
Máy bay bốc cháy trên đường băng
Một máy bay hạng nhẹ chở theo hai người bốc cháy trên đường băng khi hạ cánh tại sân bay Daytona Beach, bang Florida.
Thêm tiết lộ gây sốc về nguyên nhân khiến máy bay MH370 mất tích
Cựu Thủ tướng Australia Tony Abbott vừa có tiết lộ gây sốc rằng nguyên nhân khiến chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng Hàng không Malaysia (MAS) bị mất tích cách đây 6 năm có thể là do phi công lái máy bay đã “thực hiện hành vi tự sát giết người tập thể”.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...