Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 6 thu hút gần 3.000 người tham gia

Cập nhật: 16:15 ngày 21/06/2020
Ngày 21/6, tại Quảng trường 30/10, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 6 với chủ đề “Yoga from home” (tạm dịch: Yoga tại nhà), thu hút sự tham gia của gần 3.000 vận động viên từ các liên đoàn, hội, câu lạc bộ Yoga trong nước và quốc tế. 

Trước đó đã diễn ra chuỗi các hoạt động như: Yoga với biển tại bãi biển Quảng Hồng, thành phố Cẩm Phả; đồng diễn Yoga với áo dài và nón lá tại bãi biển Tuấn Mai, thành phố Cẩm Phả; chương trình "Yoga Việt – Kết nối tinh thần Việt" tại Khu du lịch và danh thắng Yên Tử, thành phố Uông Bí…

{keywords}

Các vận động viên tham gia đồng diễn.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh: Chuỗi các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga năm 2020 góp phần hưởng ứng và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; củng cố mối quan hệ ngoại giao, quảng bá văn hóa 2 nước Việt Nam - Ấn Độ. Đây đồng thời cũng là một trong các hoạt động kích cầu du lịch và quảng bá điểm đến Quảng Ninh năm 2020.

Tất cả các chương trình trong Ngày Quốc tế Yoga năm nay đều được phát sóng trực tiếp trên các kênh truyền thông của Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam nhằm đưa sự kiện này đến với hàng ngàn người đam mê Yoga; khuyến khích họ tham gia từ xa, qua đó tiếp tục lan tỏa những hình ảnh đẹp về vùng đất, con người Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma chia sẻ: Tập luyện Yoga là một nét văn hóa đặc trưng của người dân Ấn Độ. Đến nay, đã có hàng triệu người trên thế giới tập luyện Yoga vì lợi ích sức khỏe mà Yoga mang lại. Tại Việt Nam, Yoga ngày càng trở nên phổ biến, thể hiện qua sự hưởng ứng mạnh mẽ của người dân Việt Nam trong Ngày Quốc tế Yoga. 

Đại sứ Pranay Verma tin tưởng rằng Ngày Quốc tế Yoga năm 2020 tại Quảng Ninh sẽ góp phần tạo sân chơi bổ ích, gắn kết các thành viên, câu lạc bộ Yoga ở Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Những sự kiện trong Ngày Quốc tế Yoga sẽ tăng cường sự hiểu biết về văn hóa, gắn kết giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ.

Ở Việt Nam, Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 6 sẽ diễn ra từ ngày 21-28/6 tại các tỉnh Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Ninh Thuận, Phú Yên và Thanh Hoá.

Ngày 21/6 hàng năm được Đại hội đồng Liên hợp quốc tuyên bố là "Ngày quốc tế Yoga", bắt đầu từ năm 2015.

150 vận động viên dự Giải thể thao truyền thống người khuyết tật tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX
(BGĐT) - Hướng tới kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7 (1947 - 2020), tại Nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Giang phối hợp tổ chức Giải thể thao truyền thống người khuyết tật tỉnh lần thứ XIX, năm 2020.
Lựa chọn các môn thể thao để có một SEA Games 31 kiểu mẫu
Từ thực tế Thế vận hội Olympic mùa hè Tokyo 2020 tại Nhật Bản cũng đang tính tới phương án giảm quy mô trước những ảnh hưởng của Covid-19, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện định hướng, Việt Nam cũng cần cân nhắc và xây dựng số lượng nội dung thi đấu để tổ chức một kỳ SEA Games 31 kiểu mẫu không chỉ trong mắt bạn bè khu vực mà còn tạo nên cú huých cho Thể thao Việt Nam đang trên đà phát triển.
Nguyên Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa và thuộc cấp lĩnh án
Sau một ngày xét xử, ngày 4/6, Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã tuyên án phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Văn Nam (sinh năm 1959, nguyên Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiêm Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Thanh Hóa) cùng các thuộc cấp về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo điều 356, Bộ luật Hình sự năm 2015.
Giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà - lễ hội thể thao, văn hóa đặc sắc vùng Tây Bắc
Với những người đã từng được sinh ra và lớn lên ở vùng đất "cao nguyên trắng" Bắc Hà, Lào Cai, dường như âm thanh “lọc cọc… lộp cộp” thường nhật của xe ngựa gõ nhịp trên những nẻo đường đồi quanh co, nhất là vào những đêm về sáng, dưới ánh nắng ban trưa hay ráng chiều dịu mát, đã ăn sâu vào tiềm thức.
Mục tiêu 6 tháng cuối năm của Thể thao Việt Nam
Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) Trần Đức Phấn, các giải đấu thành tích cao được khởi động trở lại bắt đầu từ tháng 6. Tuy nhiên, dựa vào tình hình thực tế, Tổng cục TDTT đã tính toán sẽ chỉ có các giải đấu chính, nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia, mới được tổ chức.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...