Thứ bảy, 04/05/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cả nhà cùng hiến máu

Cập nhật: 09:04 ngày 24/06/2020
(BGĐT) - Không kể tuổi tác, thời gian, khoảng cách địa lý, có rất nhiều người, thậm chí nhiều gia đình đang từng ngày chia sẻ những giọt máu nghĩa tình để cứu sống người bệnh. Gia đình chị Nguyễn Thị Oanh (SN 1986), thôn Trại Nội, xã Dĩnh Trì (TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) là một trong những điển hình như thế.

Tại các ngày hội hiến máu trên địa bàn TP Bắc Giang đều có mặt chị Oanh hay các thành viên trong gia đình tham gia. Hiểu được tầm quan trọng và giá trị nhân đạo của việc hiến máu cứu người, sau khi sinh hai con, năm 2017 chị Oanh bắt đầu tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN). Đến nay, chị đã 6 lần hiến máu. Đầu năm 2019, chị giữ chức vụ Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã, đây vừa là trách nhiệm, vừa là cơ hội để chị tiếp tục đồng hành với phong trào. Chị Oanh chia sẻ: “Do chưa hiểu hiến máu có lợi cho sức khỏe nên lúc đầu vận động mọi người khá khó khăn. Bản thân tôi làm gương trước, đồng thời tích cực tuyên truyền để mọi người thấy được lợi ích của việc hiến máu”. Hiện nay, hội viên và người dân xã Dĩnh Trì biết đến chị Oanh không chỉ bởi nhiệt huyết của cán bộ CTĐ mà còn là tấm gương sáng khi vận động được nhiều người thân trong gia đình hiến máu cứu người.

{keywords}

Chị Nguyễn Thị Oanh (người đứng) hướng dẫn người nhà điền thông tin đăng ký hiến máu.

Là chị cả trong gia đình có 4 chị em, thấy người thân sức khỏe đều tốt, chị Oanh “dân vận” từ chính các em của mình. Chị Nguyễn Thị Linh (SN 1989), em gái thứ hai của chị Oanh chia sẻ: Mỗi lần có ngày hội hiến máu, bên cạnh vận động người dân, chị Oanh đều không quên gọi điện để động viên các em tham gia. Hiện 4 chị em tôi đã 20 lần chia sẻ những giọt máu của mình. Mỗi lần hiến máu chúng tôi đều coi đó là một lần kiểm tra sức khỏe và nhắc nhau hiến máu định kỳ.

Nhờ kiên trì vận động, chị Oanh kêu gọi được nhiều người trong gia đình, dòng họ với tổng số máu hiến lên đến 50 đơn vị. Trong số này, mẹ chồng chị là bà Hà Thị Tuyết (SN 1965) hiến 2 lần; chị Nguyễn Thị Loan (SN 1991), em chồng hiến 2 lần; chị Phùng Thị Hà (SN 1989), em dâu, hiến 3 lần… Ngoài nhiều lần được Ban chỉ đạo vận động HMTN TP Bắc Giang khen thưởng vì có nhiều đóng góp trong phong trào, năm 2019 gia đình chị Oanh được nhận Cúp tôn vinh Gia đình hiến máu tiêu biểu của Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh.

Bắc Giang: Tôn vinh 373 điển hình hiến máu tình nguyện
(BGĐT) - Ngày 15/6, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức lễ tôn vinh tập thể, cá nhân hiến máu tiêu biểu tỉnh. Hoạt động ý nghĩa này được tổ chức thường niên nhằm đề cao giá trị nhân văn, tinh thần “tương thân tương ái”, tầm quan trọng đặc biệt của phong trào HMTN trong chăm sóc sức khỏe nhân dân. 
Hiến máu an toàn giữa đại dịch Covid-19
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nguồn máu cho người bệnh khan hiếm nghiêm trọng. Duy trì hiến máu an toàn sẽ giúp nhiều người có thêm cơ hội sống.
Phó Chủ tịch nước gặp mặt, biểu dương 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2020
Chiều 11/6, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt, biểu dương 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2020.

Tường Vi

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...