Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái làm việc với Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế về xây dựng thành phố thông minh

Cập nhật: 19:04 ngày 01/07/2020
(BGĐT) - Ngày 1/7, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái làm việc với Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC) về xây dựng thành phố (TP) thông minh. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và TP Bắc Giang.

Theo đại diện Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế, mô hình TP thông minh với việc xây dựng trung tâm điều hành sử dụng công nghệ, trí tuệ nhân tạo mang lại tiện ích hỗ trợ các cơ quan quản lý nhà nước; các sở, ngành và địa phương của tỉnh; người dân; doanh nghiệp và nhà đầu tư trong mọi lĩnh vực của xã hội. 

{keywords}

Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái phát biểu tại buổi làm việc.

 Bằng vài thao tác đơn giản trên điện thoại di động, qua ứng dụng này, người dân được tiếp cận thông tin phong phú và các tiện ích hỗ trợ trong lĩnh vực giao thông (cẩm nang giao thông, các điểm đỗ xe, cây xăng, garage, đặt vé máy bay, tàu, xe…), y tế (thông tin nhà thuốc, phòng khám, bệnh viện, kiến thức y học thường thức, cách chăm sóc sức khỏe, đặt lịch khám trực tuyến…), giáo dục và đào tạo (học ngoại ngữ miễn phí…). 

{keywords}

Đại diện Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế giới thiệu mô hình thành phố thông minh.

Khi ứng dụng phần mềm này cũng sẽ tạo ra những tiện ích phục vụ xem và gửi báo cáo; chỉ đạo, điều hành; quản lý văn bản; lịch làm việc, chương trình họp thông minh; tiếp nhận và trả lời ý kiến người dân; theo dõi, phân tích báo chí và mạng xã hội; hệ thống tích hợp camera và cảm biến; hệ thống giám sát an ninh, an toàn thông tin; các ứng dụng di động cho lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, các cán bộ công chức, viên chức và người dân trong toàn tỉnh.

{keywords}

Các đại biểu xem clip giới thiệu mô hình thành phố thông minh.

Tại đây, đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo sơ lược về hiện trạng cơ sở hạ tầng thông tin và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong tỉnh cũng như nhu cầu xây dựng TP thông minh thời gian tới. 

Đại diện một số sở, ngành và TP Bắc Giang nêu một số ý kiến về an toàn thông tin, nhân lực, cơ sở pháp lý, cơ sở hạ tầng của tỉnh và việc cập nhật dữ liệu khi tổ chức thực hiện hệ thống điều hành thông minh. Đồng thời đề xuất việc xây dựng TP thông minh cần làm theo lộ trình, triển khai từng bước phù hợp với điều kiện KT- XH của tỉnh.

{keywords}

Đại diện lãnh đạo UBND TP Bắc Giang nêu ý kiến tại buổi làm việc.

Đánh giá cao mô hình TP thông minh do Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế giới thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái khẳng định tỉnh Bắc Giang xác định đầu tư hạ tầng, ứng dụng CNTT để xây dựng đô thị thông minh là tất yếu và sẽ triển khai ngay trong thời gian tới. 

Đồng chí đề nghị Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế phối hợp với ngành chuyên môn của tỉnh rà soát, đánh giá hiện trạng CNTT và đưa ra định hướng, tư vấn trong việc triển khai thực hiện nhằm tiết kiệm, bảo đảm hiệu quả cũng như khái toán về tổng mức đầu tư và hình thức đầu tư. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công ty xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện sớm trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, để phục vụ thực hiện nhiệm vụ này, tỉnh sẽ đầu tư xây dựng trung tâm giám sát an toàn thông tin; kiện toàn ban chỉ đạo về CNTT, cải cách hành chính, thành lập tổ công tác giúp việc cho ban chỉ đạo và phối hợp với công ty đánh giá hiện trạng CNTT của tỉnh. Các sở, ngành cần có đánh giá hiện trạng CNTT tại đơn vị để thời gian tới có sự phối hợp kịp thời, nhanh chóng với công ty trong việc cập nhập cơ sở dữ liệu để xây dựng hệ điều hành của TP thông minh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ động thổ xây dựng thành phố thông minh Eco-Delta Busan
Ngày 24-11, nhân dịp tham dự Hội nghị Cấp cao kỷ niệm 30 năm quan hệ ASEAN-Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã cùng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và các nhà lãnh đạo ASEAN dự Lễ động thổ xây dựng thành phố thông minh Eco-Delta tại quận Gangseo, TP Busan. 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ động thổ và công bố Dự án thành phố thông minh
Sáng 6-10, Liên doanh BRG (Việt Nam) và Sumitomo (Nhật Bản) đã chính thức công bố Dự án thành phố thông minh Bắc Hà Nội nằm trong quy hoạch hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự buổi lễ và bấm nút động thổ dự án.
Đại hội đảng bộ phường, xã: Cụ thể hóa các định hướng lớn của thành phố Bắc Giang
(BGĐT) - Từ đầu tháng 5 đến nay có 7/16 phường, xã của TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) tổ chức đại hội đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025. Bên cạnh bầu cấp ủy khóa mới, đây là dịp để các đại biểu thảo luận, xác định các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới sát với chủ trương, định hướng của TP và tình hình thực tiễn địa phương.

Lệ Thanh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...