Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chị Thân Thị Hường: Nhiều giải pháp sáng tạo trong cải cách hành chính

Cập nhật: 13:00 ngày 07/08/2020
(BGĐT) - Tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ, chị Thân Thị Hường (SN 1984), chuyên viên Phòng Nội vụ huyện Việt Yên (Bắc Giang) vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen do có thành tích xuất sắc, tiêu biểu giai đoạn 2011-2020.

Từ năm 2017, chị Hường về công tác tại Phòng Nội vụ huyện Việt Yên và được giao nhiệm vụ tham mưu giúp lãnh đạo phòng chỉ đạo thực hiện công tác CCHC. Để thực hiện tốt công việc, bản thân chị luôn gương mẫu trong mọi hoạt động, thường xuyên nắm bắt tình hình thực tế tại cơ sở, đưa ra nhiều đề xuất sát với điều kiện thực tế. Chị trực tiếp tham mưu cấp trên, UBND huyện ban hành quyết định về Bộ tiêu chí đánh giá chỉ số CCHC trên địa bàn huyện chi tiết, cụ thể, làm căn cứ để các cơ quan, địa phương đánh giá mức độ CCHC.

{keywords}

Chị Thân Thị Hường (đứng) kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ CCHC tại bộ phận một cửa huyện Việt Yên.

Năm 2017, qua kiểm tra thực tế tại cơ sở, nhận thấy còn sự sai lệch, thiếu thống nhất về việc theo dõi hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) ở bộ phận một cửa cấp xã với hệ thống phần mềm nên chị đề xuất triển khai giải pháp "Rà soát và đối chiếu". Ngày 15 hằng tháng, chị Hường trực tiếp đối chiếu sổ theo dõi tiếp nhận và trả kết quả với phần mềm một cửa của các xã, thị trấn. Kết quả kiểm tra được thông báo trên cổng thông tin điện tử của huyện; nhắc nhở những đơn vị làm chưa tốt; trên cơ sở đó từng bước chấn chỉnh hoạt động giải quyết TTHC của đội ngũ cán bộ một cửa. 

Một trong những tham mưu, đề xuất của chị được cấp trên đánh giá cao và mang lại hiệu quả thiết thực là xây dựng Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả kiểu mẫu tại xã Ninh Sơn và thị trấn Bích Động, trên cơ sở đó nhân rộng toàn huyện. Giải pháp này góp phần nâng cao hiệu quả của việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông - một trong những nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu trong công tác CCHC.

Theo chị Hường, để làm tốt công tác CCHC, bên cạnh cải cách thể chế, TTHC, cải cách tổ chức bộ máy, tài chính công, hiện đại hóa nền hành chính thì xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ là yếu tố rất quan trọng. Bởi nó quyết định đến hiệu quả làm việc, phục vụ của chính quyền và cơ quan hành chính nhà nước các cấp. Do vậy, chị quan tâm nhiều hơn đến công tác kiểm tra, hướng dẫn cán bộ trực tiếp giải quyết TTHC. 

Ngoài tham mưu kiện toàn các tổ kiểm tra thực thi công vụ đột xuất, trong hai năm (2017, 2018) chị còn trực tiếp tham gia xây dựng kế hoạch tổ chức Hội thi công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chuyên nghiệp, thân thiện cấp xã. Việt Yên là huyện đầu tiên trong tỉnh tổ chức tuyên truyền, nâng chất lượng của bộ phận một cửa qua hình thức sân khấu hóa, được Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh đánh giá cao về sáng kiến này.

Những nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ được giao của chị Hường đã góp phần không nhỏ trong cải thiện và nâng cao chỉ số CCHC của huyện Việt Yên. Năm 2019, địa phương vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng chỉ số CCHC của tỉnh, tăng một bậc so với năm 2018.

Những điển hình về cải cách hành chính
(BGĐT) - Sẵn sàng đảm nhận việc khó, sáng tạo trong chỉ đạo điều hành, chủ động ứng dụng công nghệ thông tin là cách làm của nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh nhằm xây dựng nền hành chính vì dân, chuyên nghiệp, hiện đại. 
Cải cách hành chính ở Yên Thế: Việc “chạy” nhờ ứng dụng công nghệ
(BGĐT) - Là một trong những địa phương được chọn triển khai thí điểm phần mềm một cửa điện tử, sau 7 năm, công tác cải cách hành chính ở huyện Yên Thế (Bắc Giang) có nhiều chuyển biến rõ nét, góp phần thực hiện tốt các   mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Cải cách hành chính: Kinh nghiệm của huyện Việt Yên
(BGĐT) - Năm 2019, huyện Việt Yên (Bắc Giang) dẫn đầu hai bảng chỉ số cấp tỉnh về cải cách hành chính (CCHC) và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp (DN) về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Kết quả trên cho thấy địa phương đã chọn hướng đi đúng trong bồi dưỡng đội ngũ cán bộ và tạo môi trường thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân đến giao dịch.
Bắc Giang: Sáng kiến tăng hiệu quả cải cách hành chính
(BGĐT) - Theo Hội đồng thẩm định về chỉ số cải cách hành chính (CCHC) cấp tỉnh, nhiều cơ quan, đơn vị, huyện, TP Bắc Giang trong năm 2019 được đánh giá cao về sáng kiến, giải pháp trong quá trình thực thi công vụ, góp phần nâng chất lượng phục vụ.  

Nhật Tiến

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...