Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Từ ngày 19/8, có thể ngồi nhà nộp đăng ký ôtô qua Cổng Dịch vụ Công quốc gia

Cập nhật: 14:45 ngày 19/08/2020
Cổng Dịch vụ công quốc gia chính thức công bố dịch vụ công thứ 1.000: kê khai, nộp lệ phí trước bạ và nộp tờ khai đăng ký ôtô trực tuyến.

Công bố Dịch vụ công trực tuyến thứ 1.000

Sáng 19/8, Văn phòng Chính phủ tổ chức lễ khai trương Hệ thống Thông tin báo cáo quốc gia, Trung tâm Thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và công bố dịch vụ công trực tuyến thứ 1.000 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

{keywords}

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng kiểm tra tiến độ xây dựng Trung tâm Thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. 

Văn phòng Chính phủ cho biết, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT là đơn vị xây dựng, vận hành và phát triển Hệ thống thông tin báo cáo Quốc gia và Cổng Dịch vụ Công phục vụ công tác quản lý và điều hành của Chính phủ.

Tại đây, Văn phòng Chính phủ chính thức công bố tiếp tục tích hợp 3 dịch vụ công trực tuyến được người dân, DN quan tâm. Đó là dịch vụ công thứ 1.000: Kê khai, nộp lệ phí trước bạ và nộp tờ khai đăng ký ô tô trực tuyến; dịch vụ công số 999: Liên thông đăng ký điều chỉnh đóng BHXH bắt buộc, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp và báo cáo tình hình thay đổi lao động; dịch vụ công thứ 998: Đóng BHXH bắt buộc, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động-bệnh nghề nghiệp.

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, để đưa 3 dịch vụ công này tích hợp trên Cổng DVCQG là sự nỗ lực rất lớn của các cơ quan liên quan thuộc Bộ Tài chính, Bộ Công an, Giao thông-Vận tải, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Tập đoàn VNPT… để cung cấp sự thuận tiện nhất cho người dân, DN, đặc biệt trong thời điểm dịch Covid-19, thông qua đẩy mạnh thanh toán trực tuyến, không phụ thuộc thời gian, không phụ thuộc vị trí địa lý. Người dân, DN chỉ cần ngồi một chỗ đăng nhập một lần trên Cổng DVCQG để thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC).

"Dịch vụ công thứ 1.000 là dịch vụ rất quan trọng và rất khó bởi lần đầu tiên triển khai và phải cấu trúc lại quy trình thủ tục. Dịch vụ công này được vận hành chính là sản phẩm thay đổi tư duy, cách quản lý, là hành động cụ thể phục vụ người dân, DN theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ" - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói và cho hay đây cũng là mong mỏi rất lớn của người dân, doanh nghiệp khi dịch vụ này được triển khai.

Kê khai, nộp phí trước bạ, đăng ký ôtô trực tuyến

Theo ông Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục Kiểm soát TTHC (VPCP), đây là 3 dịch vụ được người dân, DN quan tâm, sẽ có lượng người sử dụng lớn. Việc đưa 3 dịch vụ công này tích hợp vào Cổng DVQG sẽ tạo thuận lợi về TTHC, giảm chi phí, giảm thời gian cho người dân, DN.

Khi dịch vụ kê khai, nộp lệ phí trước bạ và nộp tờ khai đăng ký ôtô trực tuyến được tích hợp trên Cổng DVCQG, người dân, DN không cần đến gặp cơ quan hành chính Nhà nước, mà thực hiện đăng ký trực tuyến theo hướng thủ tục sẽ hết sức rút gọn. Người dân, DN có thể ngồi một chỗ để nộp thuế trước bạ, thực hiện đăng ký ô tô, xe máy trực tuyến.

Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông cho biết, đến thời điểm này đơn vị đã sẵn sàng để kết nối với Cổng DVCQG. Đến ngày chính thức tích hợp trên Cổng DVCQG, dịch vụ công thứ 1.000 đã được chạy thử nhiều lần.

Theo dự kiến, từ thời điểm khai trương, dịch vụ kê khai, nộp lệ phí trước bạ và nộp tờ khai đăng ký ô tô trực tuyến được thực hiện thí điểm tại Hà Nội và TPHCM.

Từ tháng 11 tới sẽ triển khai toàn quốc việc thực hiện cấp đăng ký, biển số xe đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu chưa qua sử dụng.

Có thể đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện qua Cổng dịch vụ công quốc gia
Từ ngày 1/7, người dân có thể đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện qua Cổng dịch vụ công quốc gia https://dichvucong.gov.vn.
Thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh Bắc Giang: Sẵn sàng phục vụ, bảo đảm vận hành thông suốt
(BGĐT) - Theo kế hoạch, từ ngày 1/7, Bắc Giang sẽ triển khai thanh toán trực tuyến phí, lệ phí qua mạng khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công của tỉnh. Giải pháp công nghệ này giúp người dân tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại, minh bạch trong thu ngân sách.  
Cấp 31 tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia để hỗ trợ đối tượng khó khăn do dịch Covid-19
(BGĐT) - Để giải quyết một số thủ tục hành chính hỗ trợ đối tượng khó khăn do dịch Covid-19 trên Cổng dịch vụ công quốc gia, ngày 13/5, Văn phòng UBND tỉnh triển khai cấp 31 tài khoản cho cán bộ, công chức có trách nhiệm tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trên địa bàn tỉnh.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...