Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hiến máu tình nguyện, chung tay đẩy lùi covid-19

Cập nhật: 14:02 ngày 23/08/2020
(BGĐT)- Sáng 23/8, CLB Máu Bắc Giang chủ trì phối hợp với CLB Hiến máu tiểu cầu và CLB Hiến máu dự bị (Hội Chữ thập đỏ tỉnh) dưới sự hỗ trợ của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện tại tòa nhà B - Trụ sở Liên cơ quan tỉnh Bắc Giang.

Với thông điệp “Sẻ chia giọt hồng- Không ngại Covid-19”, chương trình nhằm tiếp nhận lượng máu đáp ứng yêu cầu cấp cứu và điều trị cho người bệnh; đây còn là dịp kết nối những tấm lòng thiện nguyện, lan tỏa tình yêu thương, lòng nhân ái, đề cao giá trị của nghĩa cử cao đẹp của người hiến máu, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến ngày càng phức tạp.

{keywords}

Đo thân nhiệt cho người tham gia hiến máu tình nguyện.

Chỉ sau hơn một tuần phát động, chương trình đã nhận được hơn 400 đơn đăng ký tham gia từ những người dân sinh sống trên địa bàn tỉnh, chủ yếu là công nhân ở các khu công nghiệp, nhân viên một số cơ quan, doanh nghiệp trong tỉnh. 

{keywords}

Làm thủ tục trước khi hiến máu.

Tại khu vực hiến máu, công tác phòng dịch Covid- 19 được ban tổ chức hết sức chú trọng: Người tham gia hiến máu được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi tham gia hiến máu.

Tại khu vực tổ chức hiến máu tình nguyện, các khâu như đăng ký tham gia hiến máu, khám sàng lọc sức khỏe, xét nghiệm sàng lọc, lấy máu…được bố trí giãn cách hợp lý để bảo đảm an toàn.

{keywords}

Tình nguyện viên đến hiến máu được bố trí ngồi giãn cách.

Kết quả đã có 316 đơn vị máu an toàn được chuyển tới Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương, góp phần bảo đảm nguồn máu phục vụ cấp cứu, điều trị trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.


Việt Yên: Khen thưởng 4 tập thể, cá nhân trong vận động tham gia BHXH và hiến máu
(BGĐT) - UBND huyện Việt Yên vừa khen thưởng 3 tập thể và một cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tháng cao điểm tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện năm 2020 và hiến máu cứu người. 
Khắc phục thiếu máu dự phòng do Covid-19: Không hoãn lịch hiến máu
(BGĐT) - Thời điểm này, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, công tác vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) gặp nhiều khó khăn.
Bắc Giang: Hơn 600 người tham gia hiến máu tại Chương trình “Hành trình đỏ" năm 2020
(BGĐT)-Sáng 19/7, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Bắc Giang, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh  phối hợp với Ban tổ chức Hành trình đỏ quốc gia, Viện Huyết học truyền máu T.Ư khai mạc Chương trình “Hành trình đỏ” tỉnh Bắc Giang lần thứ 7, năm 2020, Ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng yêu thương”. 
Hành trình đỏ nhân văn của những người hiến máu tình nguyện
Hành trình Đỏ đã đi tới 18 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hàng chục nghìn đơn vị máu đã được người dân hiến tặng, để chuyển tới các bệnh viện, níu kéo sự sống cho những người mắc bệnh hiểm nghèo về máu.
Quang Ngọc - Minh Anh 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...