Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Tiếp nhận hơn 300 đơn vị máu tại Ngày hội “Hiến máu an toàn-không ngại Covid-19”

Cập nhật: 17:29 ngày 06/09/2020
(BGĐT) - Sáng 6/9, tại tòa nhà B - Trụ sở Liên cơ quan tỉnh, Ban Thường vụ Đoàn các cơ quan tỉnh Bắc Giang phối hợp với Ban Thường vụ Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Bắc Giang tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện.

Ngày hội “Hiến máu an toàn - không ngại Covid-19” là một trong những hoạt động nằm trong Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020, chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp, hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tham gia hiến máu tại ngày hội là các đoàn viên thanh niên đến từ các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Các cơ quan tỉnh, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc một số đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh.

{keywords}

Ngày hội đã tiếp nhận hơn 300 đơn vị máu an toàn.

Chương trình được tổ chức không chỉ góp phần bảo đảm lượng máu đáp ứng yêu cầu trong cấp cứu và điều trị cho người bệnh mà còn là cầu nối những tấm lòng thiện nguyện, giúp lan tỏa tình yêu thương, lòng nhân ái giữa người với người, đề cao giá trị của nghĩa cử hiến máu, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang ảnh hưởng tiêu cực đến mọi mặt đời sống xã hội. 

{keywords}

Nhiều bạn trẻ đăng ký hiến máu tại ngày hội.

Tại khu vực hiến máu, công tác phòng dịch Covid-19 được Ban tổ chức quan tâm. Người tham gia hiến máu được kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn; thực hiện giãn cách giữa các vị trí ngồi hiến máu để bảo đảm an toàn.

Kết quả, đã có hơn 300 đơn vị máu an toàn được chuyển tới Bệnh viện Việt Đức phục vụ cấp cứu, điều trị bệnh.

Ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Việt Yên: Tiếp nhận 2.228 đơn vị máu
(BGĐT)-Trong 2 ngày 31/8 và 1/09, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh, Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Việt Yên phối hợp tổ chức Ngày hội hiến máu. Đây là hoạt động hưởng ứng Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè năm 2020.
Anh Nguyễn Xuân Lâm: Nêu gương hiến máu tình nguyện
(BGĐT) - Kể về lần đầu tiên tham gia hiến máu cách đây đã 14 năm anh Nguyễn Xuân Lâm (SN 1981), Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Việt Tiến, huyện Việt Yên (Bắc Giang) chia sẻ: “Khi ấy, như những người khác, tôi cũng lo lắng, hồi hộp. Sau lần đó, thấy sức khỏe không vấn đề gì, lại có thể làm thêm được một việc tốt, giúp đỡ nhiều người khác nên tôi tiếp tục hiến máu nhiều lần nữa”.
Hiến máu tình nguyện, chung tay đẩy lùi covid-19
(BGĐT)- Sáng 23/8, CLB Máu Bắc Giang chủ trì phối hợp với CLB Hiến máu tiểu cầu và CLB Hiến máu dự bị (Hội Chữ thập đỏ tỉnh) dưới sự hỗ trợ của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện tại tòa nhà B - Trụ sở Liên cơ quan tỉnh Bắc Giang.
Khắc phục thiếu máu dự phòng do Covid-19: Không hoãn lịch hiến máu
(BGĐT) - Thời điểm này, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, công tác vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) gặp nhiều khó khăn.

Minh Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...