Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Nhiều trẻ em được nhận học bổng Chương trình “Chắp cánh ước mơ”

Cập nhật: 17:16 ngày 13/09/2020
(BGĐT) - Ngày 13/9, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh, Báo Bắc Giang, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo lần thứ V, năm 2020 tại các huyện: Tân Yên, Hiệp Hòa, Việt Yên, Lạng Giang, Lục Nam, Yên Thế. 

Tới dự chương trình tại huyện Tân Yên và Hiệp Hòa có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Ánh Dương cùng lãnh đạo Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh, UBND huyện Tân Yên, Hiệp Hòa và đại diện một số đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm cùng trẻ em, học sinh được nhận học bổng.

{keywords}

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Ánh Dương và các đơn vị tài trợ trao quà cho trẻ em nghèo tại huyện Tân Yên.

Bà Dương Thị Lợi, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh, Trưởng Ban tổ chức cho biết, Chương trình thực hiện từ năm 2016 đến nay (trung bình mỗi năm có khoảng 120 đến hơn 200 trẻ em nghèo được nhận học bổng). Nhiều em được tiếp thêm động lực, nỗ lực vượt khó, vươn lên trong học tập, đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, có em đã học đại học.

Năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh song chương trình vẫn nhận được sự ủng hộ tích cực bằng tiền mặt và hiện vật. 

{keywords}

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Ánh Dương và lãnh đạo Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh trao quà cho học sinh nghèo huyện Tân Yên.

Chương trình năm nay không tổ chức tập trung mà trao trực tiếp cho trẻ em nghèo tại các huyện, TP. Tính đến nay, chương trình đã nhận sự ủng hộ của hơn 40 tổ chức với tổng trị giá quà và tiền thưởng hơn 400 triệu đồng. Toàn tỉnh có 251 trẻ em, học sinh nghèo được nhận quà, học bổng từ chương trình, các nhà hảo tâm. 

Qua các năm tổ chức, chương trình "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo đã nhận được sự đồng hành của hàng trăm đơn vị, doanh nghiệp, nhóm tình nguyện, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Chương trình đã trao học bổng cho hàng trăm trẻ em nghèo với tổng số tiền khoảng 1,6 tỷ đồng. 

{keywords}

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Ánh Dương phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Ánh Dương ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Ban tổ chức chương trình cũng như sự đồng hành, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã tích cực hưởng ứng. Đồng chí hy vọng rằng các học sinh nghèo sẽ cố gắng học tập, rèn luyện; sử dụng phần quà có hiệu quả, biến đó trở thành động lực để phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi. 

{keywords}

Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT chi nhánh tỉnh Bắc Giang trao biểu trưng 52 chiếc xe đạp cho học sinh, trẻ em nghèo huyện Tân Yên. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Ánh Dương mong muốn các doanh nghiệp, đơn vị, nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành với chương trình nhằm thực hiện chính sách an sinh xã hội địa tại phương, giúp trẻ em nghèo có cơ hội đến trường. 

Đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục huy động nguồn lực xã hội hoá, rà soát danh sách học sinh, trẻ em nghèo để có hình thức hỗ trợ kịp thời, thiết thực.

{keywords}

Đại diện các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao học bổng cho học sinh nghèo huyện Hiệp Hòa.

Tại hai huyện Tân Yên và Hiệp Hòa, Ban tổ chức trao 75 suất học bổng và hiện vật khác (xe đạp, mũ bảo hiểm, cặp sách, vở, bút viết, sữa) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

*Cùng ngày, Ban tổ chức chương trình trao 88 suất quà, mỗi suất trị giá từ 1 đến 2,4 triệu đồng là tiền mặt hoặc xe đạp cùng các phần quà như cặp sách, mũ bảo hiểm, khẩu trang, vở viết, sữa cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn ở các huyện: Việt Yên, Lạng Giang, Lục Nam, Yên Thế

{keywords}

Ông Trịnh Văn Ánh, Tổng Biên tập Báo Bắc Giang trao mũ bảo hiểm cho trẻ em nghèo tại huyện Lục Nam.

Ngoài các phần quà trên từ Ban tổ chức Chương trình, dịp này, tại một số địa phương, nhiều tập thể, cá nhân hảo tâm dành tặng những phần quà ý nghĩa cho trẻ em nghèo. Trong đó, Quỹ Khuyến học Thân Nhân Trung (Việt Yên) và một số nhà hảo tâm tặng 100 triệu đồng, 24 xe đạp, 24 chiếc đèn bàn cho học sinh nghèo của huyện; UBND huyện Yên Thế tặng xe đạp cho một số học sinh nghèo chưa có phương tiện đi học; hai anh em song sinh Lê Việt Duy, Lê Anh Duy, học sinh Trường THCS Vôi số 2 (Lạng Giang) dùng tiền tiết kiệm (1 triệu đồng) tặng quà cho bạn nghèo... 

{keywords}

Học sinh nghèo huyện Yên Thế được nhận quà từ Ban tổ chức Chương trình "Chắp cánh ước mơ" và nhà tài trợ.

Được biết, tham gia ủng hộ cho chương trình đợt này có các đơn vị như: Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT chi nhánh tỉnh Bắc Giang, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bắc Giang, Ban An toàn giao thông tỉnh Bắc Giang, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Cựu chiến binh Khối Doanh nghiệp tỉnh, Đại đức Thích Minh Quyết và phật tử chùa Hòa Yên (TP Bắc Giang), CLB Chung một tấm lòng huyện Hiệp Hòa. 

Các công ty: Công ty cổ phần xã hội hóa Hoa Hướng Dương (TP Bắc Giang), Công ty cổ phần Sông Cầu Hà Bắc, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Tân Phát, (Bắc Giang), Công ty cổ phần Xây dựng Kiến trúc và Thương mại Green House (Hà Nội); Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP Bắc Giang, Công ty TNHH Đầu tư, phát triển Thương mại và Dịch vụ Phương Nam… cùng nhiều nhóm thiện nguyện, cá nhân hảo tâm khác.

{keywords}

Trẻ em nghèo huyện Việt Yên được tặng quà từ Chương trình "Chắp cánh ước mơ" lần thứ V.

Trước đó, Ban tổ chức cũng trao học bổng "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em, học sinh nghèo các huyện: Yên Dũng, Sơn Động, Lục Ngạn và TP Bắc Giang. 

Bắc Giang: 251 học sinh được trao học bổng “Chắp cánh ước mơ”
(BGĐT)- Đến ngày 11/9, Ban Tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo lần thứ V năm 2020 (do Hội Bảo vệ quyền trẻ em, Báo Bắc Giang và Hội Khuyến học tỉnh phối hợp tổ chức) đã vận động được hơn 40 doanh nghiệp, đơn vị, hội nhóm, nhà hảo tâm ủng hộ với số tiền và hiện vật trị giá gần 400 triệu đồng. 
Bắc Giang: Trao 90 suất học bổng “Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo
(BGĐT) - Ngày 6/9, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh, Báo Bắc Giang phối hợp tổ chức trao học bổng chương trình “Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo lần thứ V, năm 2020 tại TP Bắc Giang và các huyện: Yên Dũng, Sơn Động, Lục Ngạn. 
Nhóm PV - CTV
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...