Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hội Các nhà khoa học Bắc Giang tại Hà Nội tặng sách cho tỉnh Bắc Giang

Cập nhật: 14:25 ngày 02/10/2020
(BGĐT) - Sáng nay (2/10), tại UBND tỉnh Bắc Giang, Hội Các nhà khoa học Bắc Giang tại Hà Nội do Giáo sư, Tiến sĩ Dương Xuân Ngọc làm trưởng đoàn đã về thăm và tặng sách cho tỉnh Bắc Giang.

Tiếp đoàn có Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Phan Thế Tuấn, Lê Ô Pích cùng đại diện một số sở, ngành, đơn vị.

{keywords}

Đại diện lãnh đạo tỉnh Bắc Giang tiếp nhận sách từ Hội Các nhà khoa học Bắc Giang tại Hà Nội

Đồng chí Dương Văn Thái cảm ơn các nhà khoa học Bắc Giang tại Hà Nội trong thời gian qua đã luôn hướng về quê hương, có nhiều ý kiến đóng góp quan trọng, thiết thực trên các lĩnh vực của đời sống xã hội giúp cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong tỉnh.

Đồng chí thông báo khái quát kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế, xã hội tỉnh Bắc Giang những năm gần đây, nhất là 9 tháng năm 2020 và khẳng định quê hương Bắc Giang ngày càng phát triển là nhờ tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng của cán bộ, đảng viên, nhân dân, đặc biệt là vai trò to lớn của những người con xa quê trong đó có các nhà khoa học đang công tác tại Hà Nội.

Phát huy kết quả đạt được, đồng chí mong muốn các chuyên gia, nhà khoa học tiếp tục có thêm nhiều đóng góp giúp tỉnh thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng quê hương.

Tại đây, Giáo sư, Tiến sĩ Dương Xuân Ngọc và một số nhà khoa học đề xuất một số giải pháp nhằm thúc đẩy các lĩnh vực y tế, giáo dục, công tác quy hoạch và giải pháp đẩy mạnh truyền thông xây dựng hình ảnh đẹp về Bắc Giang với bạn bè trong nước, quốc tế.

{keywords}

Các nhà khoa học Bắc Giang tại Hà Nội chúc mừng đồng chí Lê Ô Pích và đồng chí Phan Thế Tuấn.

100 cuốn sách "Các nhà khoa học Bắc Giang tại Hà Nội" do hội trao tặng sẽ được UBND tỉnh chuyển đến Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh phục vụ công tác nghiên cứu.

Nhân dịp này, các nhà khoa học Bắc Giang tại Hà Nội tặng hoa chúc mừng hai đồng chí Lê Ô Pích và Phan Thế Tuấn vừa được bổ nhiệm giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang.

Hội thảo khoa học "Đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai với cách mạng Việt Nam và quê hương Nghệ An"
Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh vừa phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức Hội thảo khoa học "Đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai với cách mạng Việt Nam và quê hương Nghệ An" nhân kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai 30/9 (1910 - 2020).
Hai học sinh đoạt giải đặc biệt cuộc thi khoa học tại Canada
Sản phẩm Thùng rác thông minh của hai học sinh Ngô Gia Bảo, lớp 11 Toán 1 và Ðỗ Gia Khánh, lớp 11 Tin, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (Hà Nội), vừa đoạt giải đặc biệt của cuộc thi Sáng tạo Ý tưởng Khoa học lần thứ năm tại Canada (iCAN 2020).
Phạm Hạnh Dung: Thủ khoa đam mê nghiên cứu khoa học
(BGĐT) - Phạm Hạnh Dung (SN 1998) là thủ khoa tốt nghiệp ngành Tâm lý học, Đại học Khoa học Xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội). Mới đây, cô gái trẻ quê xã Hương Lâm (Hiệp Hòa) là một trong 88 sinh viên có mặt tại lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội năm 2020 do Thành đoàn Hà Nội tổ chức.   

Mai Toan

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...