Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Tiếp tục chuyển kinh phí hỗ trợ các tỉnh miền Trung

Cập nhật: 13:29 ngày 03/11/2020
(BGĐT) - Từ số tiền tiếp nhận ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Bắc Giang vừa chuyển 6 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ. Tổng hai đợt hỗ trợ là 10 tỷ đồng.  

Cụ thể, hỗ trợ các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế, mỗi tỉnh 1 tỷ đồng; Quảng Nam 2 tỷ đồng. Số tiền trên được chuyển vào tài khoản của Ủy ban MTTQ các tỉnh để phân bổ, hỗ trợ nhân dân theo đúng mục tiêu của Chính phủ nhằm giúp người dân ổn định sản xuất, sửa chữa nhà ở, trẻ em tiếp tục đến trường.

Trước đó, trong đợt 1, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang đã chuyển 4 tỷ đồng tiền mặt và hàng hóa (trị giá 1 tỷ đồng) cho các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế. 

{keywords}

Cán bộ, công chức, viên chức huyện Việt Yên ủng hộ đồng bào miền Trung. 

Được biết, từ khi phát động ủng hộ đồng bào miền Trung đến nay, Ủy ban MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực từ đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân. Qua đó có thêm nguồn lực để hỗ trợ người dân vùng lũ khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Bắc Giang ủng hộ người dân Quảng Trị bị bão lũ
(BGĐT)- Chiều nay (2/11), Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã tổ chức chuyến thiện nguyện trực tiếp vào vùng lũ miền Trung, giúp người dân huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị phần nào khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.
Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp nhận hơn 3,7 tỷ đồng tiền và hàng ủng hộ miền Trung
(BGĐT)- Sáng 28/10, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Bắc Giang tiếp nhận hơn 3,7 tỷ đồng bao gồm tiền và hàng hóa để ủng hộ nhân dân miền Trung từ Hội CTĐ các huyện, thành phố, các chi hội trực thuộc và các nhà hảo tâm.
Lục Ngạn: Tiếp nhận hơn 1 tỷ đồng ủng hộ nhân dân miền Trung
(BGĐT) - Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung đang bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ của Uỷ ban MTTQ huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), đến ngày 28/10, nhiều cơ quan, đơn vị, trường học đã ủng hộ với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng và nhu yếu phẩm khác.

Khôi Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...