Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Huyện Việt Yên và ông Ngô Văn Sơn được phong tặng danh hiệu "Anh hùng Lao động" thời kỳ đổi mới

Cập nhật: 15:02 ngày 14/11/2020
(BGĐT) - Trong số 28 tập thể và 13 cá nhân vừa được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu "Anh hùng Lao động" thời kỳ đổi mới, tỉnh Bắc Giang có Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Việt Yên cùng ông Ngô Văn Sơn, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Lam Sơn.

Ngày 13/11/2020, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ký Quyết định số 2015/QĐ-CTN về việc phong tặng danh hiệu "Anh hùng Lao động" thời kỳ đổi mới, vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động sáng tạo từ năm 2009 đến năm 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc cho 28 tập thể và 13 cá nhân. Bắc Giang có 1 tập thể và 1 cá nhân vinh dự được phong tặng danh hiệu cao quý này. 

Cụ thể, tập thể là Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Việt Yên. Những năm qua cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển KT-XH và an ninh quốc phòng. 

Chỉ tính 5 năm gần đây (2015-2020), giá trị sản xuất công nghiệp huyện tăng bình quân 14,5%/năm, đạt 110% so với đầu năm 2015. Trên địa bàn huyện hiện có 4 khu công nghiệp (KCN) với tổng diện tích 1,1 nghìn ha, chiếm 75,5% tổng diện tích các KCN quy hoạch toàn tỉnh. Tháng 12/2018, huyện Việt Yên được Thủ tướng Chính phủ công nhận là huyện đạt chuẩn NTM đầu tiên của tỉnh, trước 2 năm so với kế hoạch đề ra. 

{keywords}

Khu quảng trường trung tâm thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên.

Hệ thống trường học được quy hoạch sắp xếp hợp lý và ngày càng mở rộng; đầu tư xây dựng cơ sở vật chất theo hướng chuẩn quốc gia, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Chất lượng giáo dục toàn diện và mũi nhọn các cấp học không ngừng được nâng cao, đứng trong tốp đầu của tỉnh.

Chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Công tác cải cách hành chính được chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt và có nhiều đổi mới, sáng tạo. Năm 2018, 2019, huyện Việt Yên xếp thứ nhất trong 10 huyện, thành phố về chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

Trong thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Việt Yên đã được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và UBND tỉnh tặng nhiều danh hiệu thi đua và khen thưởng cao quý như: Huân chương Lao động hạng Ba (2019); Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 - 2019; Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ...

Cá nhân được phong tặng danh hiệu "Anh hùng Lao động" thời kỳ đổi mới là ông Ngô Văn Sơn (SN 1952), Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Lam Sơn. 

Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Lam Sơn được thành lập năm 1999. Trong 10 năm gần đây, do ảnh hưởng của kinh tế thế giới và tình hình thị trường bất động sản có nhiều biến động nên tác động không nhỏ tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, dưới sự năng động, sáng tạo trong điều hành của ông Ngô Văn Sơn, Công ty đã có những phát triển vượt bậc.

{keywords}

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, đồng chí Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân Chương Lao động hạng Nhì cho ông Ngô Văn Sơn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2013-2017, góp phần vào vào sự nghiệp xây dựng xã hội chủ nghĩa và bảo vệ Tổ quốc. (Ảnh tư liệu)

Doanh thu của đơn vị tăng nhanh, năm 2019 là 350 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước năm sau cao hơn năm trước (năm 2009 nộp 0,6 tỷ đồng, năm 2019 nộp 17,3 tỷ đồng); thu nhập bình quân người lao động năm 2019 là 13,5 triệu đồng/người/tháng. 

Không chỉ sản xuất, kinh doanh giỏi, doanh nghiệp còn tích cực làm công tác từ thiện, nhân đạo và thực hiện các chính sách an sinh xã hội tại địa phương. 

Việc ông Ngô Văn Sơn sớm thành lập công ty tư nhân ở tỉnh và thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp tư nhân là một sáng tạo mang tính đột phá đã tạo hiệu ứng lan tỏa trong xã hội, làm mô hình điểm để nhiều doanh nghiệp đến học tập góp phần phát triển số lượng doanh nghiệp dân doanh trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Thời gian qua, ông Ngô Văn Sơn cùng Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Lam Sơn nhiều lần được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh khen thưởng. Ông Ngô Văn Sơn được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba (2013); Huân chương Lao động hạng Nhì (2018); là doanh nhân tiêu biểu tỉnh Bắc Giang...

Khôi Nguyên

Việt Yên: Hơn 1,3 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”
(BGĐT) - Theo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Việt Yên (Bắc Giang), hưởng ứng Tháng cao điểm "Vì người nghèo", đến ngày 12/11, các tập thể, cá nhân hảo tâm trên địa bàn huyện đã đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo” được hơn 1,3 tỷ đồng.
Việt Yên: Khen thưởng 115 tập thể, cá nhân trong cuộc thi trực tuyến về cải cách thủ tục hành chính
(BGĐT) - Ngày 30/10, UBND huyện Việt Yên tổ chức hội nghị tổng kết cuộc thi “Tìm hiểu về cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và dịch vụ công trực tuyến” tỉnh Bắc Giang năm 2020. Đồng chí Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Việt Yên chủ trì. Cùng dự có lãnh đạo Sở Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh và các tập thể, cá nhân tiêu biểu. 
Việt Yên: Hướng tới huyện trọng điểm công nghiệp
(BGĐT)- Sau nhiều năm nỗ lực thực hiện chủ trương thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp của tỉnh, Việt Yên (tỉnh Bắc Giang) hiện có 4 khu công nghiệp (KCN), 4 cụm công nghiệp (CCN) và tiếp tục phát triển với định hướng trở thành huyện trọng điểm công nghiệp của tỉnh.
Xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, đưa Việt Yên trở thành thị xã vào năm 2025
(BGĐT) - Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, với quyết tâm của cả hệ thống chính trị cùng nỗ lực, phấn đấu của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, KT-XH của Việt Yên (Bắc Giang) đã đạt được kết quả toàn diện, nổi bật trên hầu hết các lĩnh vực, tạo tiền đề vững chắc để huyện tiếp tục triển khai thực hiện các mục tiêu phát triển cao hơn trong nhiệm kỳ tới.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...