Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vụ bạo hành ở quán bánh xèo: Tỉnh Quảng Ngãi lên phương án hỗ trợ cháu bé khi về quê

Cập nhật: 15:35 ngày 25/11/2020
Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Quảng Ngãi cùng chính quyền địa phương đã chuẩn bị kế hoạch hỗ trợ cháu bé bị chủ bạo hành khi cháu được đưa về với gia đình.

Cháu T.Q.D (15 tuổi, xã Hành Phước, huyện Nghĩa Hành) bị chủ quán bánh xèo Miền Trung (tỉnh Bắc Ninh) bạo hành gây bức xúc dư luận. Gia cảnh cháu D vô cùng khó khăn khi mẹ mất sớm, cha mắc bệnh tâm thần. Gia đình cháu D thuộc diện nghèo.

{keywords}

Tỉnh đoàn Quảng Ngãi thăm, tặng quà cho gia đình em T.Q.D

Sau khi thông tin vụ việc được báo chí phản ánh, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã đến thăm hỏi, động viên ông Trương Quang Thái (cha ruột của T.Q.D). Đồng thời, Tỉnh đoàn đã hỗ trợ cho ông Thái 2 triệu đồng cùng một số nhu yếu phẩm.

Anh Đặng Minh Thảo - Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi - cho biết, Tỉnh đoàn đã có kế hoạch giúp đỡ em T.Q.D khi em được đưa về với gia đình.

“Ngoài việc động viên tinh thần, chúng tôi sẽ tìm hiểu nguyện vọng của em D và gia đình để hỗ trợ em tiếp tục học văn hoá hoặc học nghề”, anh Đặng Minh Thảo cho biết.

Về phía Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Ngãi, bà Phạm Thị Hương-Trưởng Phòng Chăm sóc và Bảo vệ trẻ em thông tin, Sở đã phối hợp với Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bắc Ninh để nắm bắt thông tin, báo cáo diễn biến vụ việc cho UBND tỉnh Quảng Ngãi.

{keywords}

Tỉnh Quảng Ngãi có kế hoạch hỗ trợ cháu T.Q.D khi cháu được đưa về với gia đình tại xã Hành Phước, huyện Nghĩa Hành.

Theo bà Hương, sự việc đang trong quá trình điều tra nên Sở chờ ý kiến từ các ngành chức năng của tỉnh Bắc Ninh phản hồi và sẽ phối hợp để giúp đỡ cháu khi trở về địa phương.

Thêm nạn nhân bị chủ quán bánh xèo hành hạ
Võ Văn Đức, 21 tuổi, được Công an huyện Yên Phong xác định là nạn nhân thứ hai, từng bị chủ quán chém, đánh gãy tay.
Trào nước mắt trước gia cảnh của hai nhân viên quán bánh xèo bị tra tấn
Cả 2 nhân viên bị chủ quán bánh xèo tra tấn đều có chung hoàn cảnh khốn khó và phải nghỉ học giữa chừng, rồi rời quê hương đến Bắc Ninh kiếm sống.
4 giờ tháo chạy khỏi "địa ngục trần gian" của bé trai làm ở quán bánh xèo
Theo em Trương Quang D (2006, Thuận Hoà, Hành Phước, Nghĩa Hành, Quảng Ngãi), bé trai tố bị chủ quán bánh xèo (trên địa bàn Khu công nghiệp Yên Phong, Bắc Ninh) tra tấn cho biết: "Một tháng nay, ngày nào cũng bị chủ nhà dùng cối đập đá đánh vào đầu, chảo chiên bánh xèo nóng dí vào tay, cào vảy cá đánh vào lưng. Nhân lúc nhà chủ đi đón con, em đã chạy trốn".

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...